Cách tận dụng màn hình máy tính cũ

Thay vì vứt bỏ chiếc màn hình cũ và máy tính không sử dụng, người dùng có thể tự làm một bảng điện tử để hiển thị các thông tin quan trọng.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 1

Các thiết bị điện tử cũ không chỉ gây lãng phí mà còn khiến nhà cửa chật chội. Thay vì bỏ không hoặc vứt, người dùng có thể biến những chiếc màn hình cũ thành bảng tin điện tử để kiểm tra thời tiết, xem lịch hoặc đọc tin tức. Ảnh: CNET.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 2

Trên thị trường hiện nay cũng đã có các sản phẩm bảng điện tử chuyên dụng như Echo Show 15 của Amazon. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá lên tới 250-300 USD (khoảng 7 triệu đồng). Ảnh: Amazon.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 3

Người dùng có thể biến những chiếc màn hình cũ thành bảng tin thông minh bằng cách sử dụng DAKboard. Được ra mắt vào năm 2015, DAKboard là phần mềm giao diện có thể tùy chỉnh để hiển thị thời gian, ảnh, lịch, tin tức, thời tiết, chứng khoán, tin tức hay thông tin quan trọng. Ảnh: Tom’s Guide.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 4

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 5

Công ty cũng cung cấp bộ phần cứng để sử dụng DAKboard với giá 100 USD hoặc màn hình tích hợp sẵn phần cứng với giá từ 480 USD. Người dùng cũng có thể sử dụng máy tính Raspberry Pi 3B hoặc những loại mini PC. Ảnh: DAKboard.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 6

Tuy nhiên, việc sử dụng Raspberry đòi hỏi nhiều kiến thức phần cứng, phần mềm để thiết lập. Loại máy tính này cũng không quá phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: CNET.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 7

Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, người dùng còn có thể sử dụng PC, Laptop hay máy tính bảng cũ để chạy DAKboard. Ngoài Windows, phần mềm này cũng hỗ trợ iPad, máy tính bảng Android hay smart TV. Giao diện của DAKboard sẽ được hiển thị trong cửa sổ trình duyệt ở kích thước đầy đủ. Ảnh: Tom’s Guide.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 8

Với gói miễn phí, người dùng có thể hiện thị ảnh cá nhân thông qua các trang web lưu trữ ảnh như Flickr hay Apple Photos, thêm Lịch Google và cập nhật tin tức mới nhất từ các trang tin yêu thích. Tuy nhiên, gói miễn phí sẽ chỉ cho phép các bố cục màn hình có sẵn. Ảnh: DAKboard.

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ - Ảnh 9

Nếu muốn tích hợp nhiều hơn, người dùng sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí. Các gói trả phí (có giá từ 5 USD/tháng) cho phép người dùng tùy chỉnh các thanh công cụ cũng như các tiện tích theo ý muốn. Ảnh: Tom’s Guide.

Nguồn: Zing


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.