Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút giới trẻ gen Z

Sự phổ biến của đồ uống ít cồn và không cồn đã tăng trên toàn thế giới, trong đó có Nhật Bản, do đại dịch COVID-19 khiến nhiều người có ý thức hơn…

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút giới trẻ gen Z - Ảnh 1

Theo công ty nghiên cứu rượu quốc tế IWSR, giá trị thị trường toàn cầu của phân khúc đồ uống ít cồn và không cồn đã tăng lên gần 10 tỷ USD vào năm 2021, từ 7,8 tỷ USD vào năm 2018.

Hiệu ứng này đặc biệt rõ rệt ở Nhật Bản, nơi dân số đang thu hẹp và người trẻ tuổi uống ít hơn nhiều so với những thập kỷ trước. Theo khảo sát của Chính phủ Nhật Bản, chỉ 7,8% người dân ở độ tuổi 20 uống rượu bia thường xuyên vào năm 2019, so với 20,3% ở nhóm tuổi đó vào năm 1999.

Trước sự sụt giảm doanh thu liên tục từ việc bán rượu bia, vào tháng 7, cơ quan thuế của Nhật Bản đã phát động một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng về biện pháp kích cầu trong giới trẻ.

Các nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản cũng đang hướng ra thị trường quốc tế để tăng doanh thu. Người đứng đầu tập đoàn bia Nhật Bản Asahi Group Holdings nói với Reuters rằng ông coi Bắc Mỹ là thị trường trọng điểm. Tập đoàn Suntory Holdings cũng đang tìm cách mở rộng kinh doanh cocktail đóng hộp ở đó.

Ở trong nước, các doanh nghiệp rượu Nhật Bản đang đưa ra những phương cách mới để cải thiện trải nghiệm quán bar cho những người không uống rượu.

Vào một buổi chiều tại khu giải trí Roppongi, nhiều nhóm hầu hết là phụ nữ trẻ tụ tập tại một “khu vườn bia” không cồn được dựng dưới bóng của một trong những tòa nhà cao nhất Tokyo.

Vườn bia là một hoạt động truyền thống trong mùa hè ở Nhật Bản, nhưng truyền thống này, được quảng bá bởi Suntory và đài truyền hình TV Asahi, đã bỏ qua bia, thay vào đó là cung cấp cho khách hàng nhiều loại mocktail và rượu không cồn.

Đối thủ cạnh tranh Kirin Holdings Co cũng cung cấp rượu vang, cocktail và bia không cồn. Công ty này cho biết, doanh số bán bia không cồn của họ đã tăng hơn hai lần trong ba tháng tính đến tháng 6 so với một năm trước đó.

Đối với Sapporo Holdings, doanh số bán bia không cồn và ít cồn trong nước đã tăng 20% trong nửa đầu năm tính đến tháng 6/2022, trong khi doanh số bán bia lon đã giảm 4%.

Nguồn: Theo VTV


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.