Australia sử dụng chó nghiệp vụ tìm thiết bị công nghệ chứa dữ liệu “bẩn”

Một đội chó cảnh sát ở Australia đã được huấn luyện và sử dụng để truy tìm các thiết bị công nghệ chứa dữ liệu “bẩn” bị bọn tội phạm giấu kín.

Australia sử dụng chó nghiệp vụ tìm thiết bị công nghệ chứa dữ liệu “bẩn” - Ảnh 1

Chó có thể phát hiện các thiết bị công nghệ cao cũng vẫn nhờ vào khứu giác đặc biệt nhạy của loài vật này. Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát thường rất khó phát hiện các thiết bị lưu trữ dữ liệu “bẩn” nhỏ gọn. Vì vậy, họ đã tìm ra một giải pháp thay thế, sử dụng chó đánh hơi.

Một đội chó cảnh sát ở Australia đã được huấn luyện để đánh hơi những món đồ đặc biệt, đó chính là các thiết bị công nghệ.

Những chú chó này có thể phân biệt được mùi của USB, chiếc máy tính và ổ cứng, những thiết bị lưu trữ chứa bằng chứng, thông tin của những vụ án để giúp cảnh sát xác định danh tính của tội phạm.

Những thiết bị nhỏ gọn và tinh vi vốn dễ bị bỏ sót trong quá trình lục soát và điều tra.

Đội chó cảnh sát này được chọn lọc ngay từ khi còn nhỏ trên khắp Australia và đã trải qua huấn luyện đặc biệt. Hiện đội ngũ này gồm chín chú chó đang hoạt động và hai chú đang được huấn luyện.

Tổng cộng các chú chó này đã tham gia 74 chuyên án và phát hiện hơn 300 hiện vật.

Các chuyên gia tiết lộ, khi dạy chó đánh hơi việc buôn lậu hoặc hàng cấm, các giáo viên huấn luyện và cảnh sát điều khiển chó nghiệp vụ luôn gắn mùi của chất gây nghiện, thẻ nhớ hoặc những gì tương tự với món đồ chơi yêu thích của chúng.

Cụ thể, lúc bắt đầu, người huấn luyện sẽ chơi cùng chó và món đồ chơi vốn đã được giặt sạch để không có mùi đặc trưng.

Sau đó, món đồ người giáo viên muốn chó huấn luyện tìm thấy được cuộn bỏ vào bên trong đồ chơi, vốn thường là khăn tắm hoặc tương tự như vậy.

Tiếp đến, chó bắt đầu học nhận diện mùi của đồ buôn lậu như mùi của món đồ chơi yêu thích. Giáo viên sẽ giấu khăn tắm cùng món đồ cần tìm ở nhiều địa điểm khác nhau. Và nếu chó nghiệp vụ tìm thấy chúng, nó sẽ được thưởng đồ chơi, thức ăn hoặc cả hai.

Australia sử dụng chó nghiệp vụ tìm thiết bị công nghệ chứa dữ liệu “bẩn” - Ảnh 2

Chú chó giống Labrador có tên Iris có thể đánh hơi thấy các module chip nhớ được giấu ở bất cứ nơi nào.. Ảnh chụp màn hình

Trước đó một chú chó cũng giống Labrador có tên Miska đã phát hiện được chiếc ổ USB của diễn viên người Mỹ Jared Fogle nhờ đánh hơi.

Sau đó, người đàn ông này bị buộc tội lạm dụng tình dục với bằng chứng là những dữ liệu có trên chiếc ổ USB kia.

Nguồn: Lao Động


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.