“30 chưa phải là hết”, nữ 9x khởi nghiệp muộn nhưng lại sớm gặt hái “quả ngọt”

Tại văn phòng của EC-Vertex, CEO Tina Nguyễn đã có những chia sẻ thật sự gần gũi nhưng cũng đầy bất ngờ. Chẳng ai có thể tin được rằng cô nàng với mái tóc ngắn cá tính và với cách nói chuyện hóm hỉnh pha chút tinh nghịch này lại đang là CEO của một số thương hiệu có tiếng như Việt Nhật organic, EC-Vertex và Rong nho Namiso.

“30 chưa phải là hết”, nữ 9x khởi nghiệp muộn nhưng lại sớm gặt hái “quả ngọt” - Ảnh 1

Khởi nghiệp muộn, nhưng sớm thu về “quả ngọt”

Tự nhận mình là một người khởi nghiệp “muộn”, thế nhưng “quả ngọt” từ công việc kinh doanh lại đến sớm với Tina Nguyễn. Vậy đâu là bí quyết của cô?

“Với những người mới biết mình, có lẽ mọi người sẽ nghĩ mình đạt được thành công một cách thuận lợi thậm chí có thể nói là dễ dàng, nhưng thực tế mình khởi nghiệp muộn và cũng đã từng thất bại vài lần trước khi có được thành công của ngày hôm nay. Mình đã từng chỉ là một nhân viên văn phòng trong suốt nhiều năm và quyết định bứt phá để có một chỗ đứng riêng trong sự nghiệp. Mình nghĩ rằng một trong những bí quyết giúp mình thành công đó là việc mình dám thử, dám làm, dám chấp nhận thất bại và mỗi khi thất bại mình sẽ đứng lên quyết đoán hơn, tự tin hơn”.

Bạn có nghĩ rằng khởi nghiệp ở tuổi 30 là đã muộn hay không?

Đối với mình, không quan trọng là chúng ta khởi nghiệp sớm hay muộn, quan trong là chúng ta có dám khởi nghiệp hay không, có dám tự thử thách bản thân và nghiêm túc đi theo lựa chọn khởi nghiệp đó hay không mà thôi.

Trước khi tới với thương mại điện tử, mình chưa từng có bất kỳ kế hoạch nào cả, mình cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ khởi nghiệp ở một lĩnh vực tưởng chừng chỉ “phù hợp với phái mạnh” như này. Nhưng có lẽ mọi thứ đều là cơ duyên, là cơ hội, và khi cơ hội đến thì mình phải nắm bắt thôi. Có những cơ duyên đến rất bất ngờ, nhưng đó có thể lại chính là cơ hội dẫn bạn đến với thành công.

Vậy Tina có thể chia sẻ về mối cơ duyên này không?

“Cùng quay lại thời gian 3 năm về trước, thời điểm cuối 2019, đầu 2020 khi dịch bệnh mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, lúc đó mình đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh trên sàn thương mai điện tử sẽ là cứu cánh cho các mảng kinh doanh truyền thống khác.

Là một người đã có những thành quả nhất định trên sàn thương mại điện tử, mình muốn được mang kiến thức và kinh nghiệm thực hành của chính mình giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn trong kinh doanh truyền thống lúc đó, không chỉ có thêm thu nhập gồng gánh qua giai đoạn dịch bệnh mà còn phát triển mạnh mẽ ngay cả trong giai đoạn bình thường mới” , Tina chia sẻ.

Bắt đầu từ những chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, dần dần số lượng người mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ CEO 9X cứ thế nhiều lên và cũng là khởi nguồn cho những lớp đào tạo với 20 – 30 học viên được ra đời từ đó”.

Đến nay, Tina và các cộng sự đã tổ chức hơn 50 khoá học, bao trùm các chủ đề kinh doanh trực tuyến, kinh doanh trên sàn TMĐT và mới nhất là các khoá học kinh doanh từ xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok.

Tina nghĩ sao với quan điểm “phụ nữ khởi nghiệp khó thành công hơn đàn ông”?

Đúng là phụ nữ khởi nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế là vậy, mặc dù xã hội đã phát triển, có nhiều thay đổi nhưng những định kiến về phái nữ thì chưa hoàn toàn có chuyển biến. Phụ nữ ngoài công việc thì còn phải chăm lo chu toàn cho gia đình, con cái, hai bên nội ngoại vì vậy, đứng trước lựa chọn khởi nghiệp cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Và khi thành công thì cũng chưa chắc đã được công nhận hoặc bị hoài nghi về kết quả đó, rằng là có phải được ai đó chống lưng, có ai đó là chỗ dựa, là bàn đạp hay không.

Mình nghĩ rằng, một khi chúng ta đã lựa chọn khởi nghiệp là chúng ta phải biết chấp nhận sẽ có những hoài nghi, sẽ có sự ganh tị, sẽ có những hạn chế khó khăn và những vấp ngã, thậm chí vấp ngã nhiều lần. Và nếu đã nghĩ được đến thế, có một tinh thần “thép” như thế thì việc được công nhận hay không còn quan trọng nữa không? Mình làm chủ cuộc đời mình, làm chủ thế giới của mình, không cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai, rồi thời gian sẽ tự trả lời.

Tina có thể chia sẻ về sở thích hay niềm đam mê khác của bản thân ngoài công việc là gì không?

“Mình thích hàng hiệu, và đặc biệt mình có một niềm đam mê với túi xách. Tất nhiên, chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn là tự bản thân làm ra tiền và được mua những món đồ mình thích bằng số tiền mà tự mình kiếm ra.

Mình làm việc nhiệt huyết nhưng cũng “chơi hết mình”, đối với mình thì cái gì quá cũng không tốt, mình luôn luôn cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân”.

Là một người đã lăn lộn kinh doanh nhiều năm, Tina Nguyễn nhấn mạnh: “Bí quyết để cân bằng công việc, cuộc sống và sở thích cá nhân, quan trọng nhất là ở khả năng sắp xếp và làm chủ thời gian. Đôi khi cũng cần phải hy sinh, cắt bỏ những thời gian vô ích, không tạo ra giá trị”.

Luôn tâm niệm rằng “Thời gian là thứ đáng sợ với phụ nữ, nhưng đừng vì sợ mà không dám bắt đầu, mình mong muốn chị em phụ nữ hãy luôn tự tin dấn thân vào con đường khởi nghiệp, bởi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không hề khó khăn như bạn tưởng tượng”.

“Việc kinh doanh cũng giống như việc tập đi. Người chưa từng trải qua thì sẽ luôn gặp nhiều khó khăn và dễ vấp ngã. Tina hy vọng rằng những kiến thức của mình sẽ là điểm tựa cho những ai đang chập chững kinh doanh dựa vào, bớt đi những sai lầm ban đầu”, CEO Tina Nguyễn chia sẻ.

Vậy bạn có định hướng hay dự định gì trong tương lai hay không?

Khi được hỏi về dự định sắp tới, Tina chia sẻ: “Trong tương lai không xa, các mạng xã hội tham gia sâu vào miếng bánh TMĐT, nơi một người bình thường cũng có thể trở thành idol và kinh doanh bằng nhân hiệu của mình, Tina Nguyễn tin chắc rằng con đường khởi nghiệp của chị em sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Chính vì thế, Tina ấp ủ nhiều dự định, đẩy mạnh hơn các buổi workshop định kỳ và lan rộng hành trình truyền cảm hứng của mình đến chị em trên khắp cả nước.

Hy vọng rằng với kinh nghiệm và tấm lòng sẻ chia của mình, CEO Tina Nguyễn sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều hơn các chị em phụ nữ, không chỉ ở độ tuổi 30 mà cả các bạn trẻ, tự chủ tài chính nhờ công việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Nguồn: Tổ quốc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.