3 điều ít biết về Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú

Ít ai biết Tập đoàn Sunhouse vốn khởi nghiệp với dây cáp điện, là doanh nghiệp tiên phong sở hữu nhà máy SMT và liên tục mở rộng trong giai đoạn đại dịch.

3 điều ít biết về Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú - Ảnh 1

Sunhouse là thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng gia dụng, nhà bếp Việt hiện nay. Phát triển mạnh mảng đồ gia dụng nên ít người biết rằng kinh doanh dây cáp điện mới là một trong những bước đi đầu, tạo nền tảng vững chắc cho tập đoàn. Những năm đầu khởi nghiệp, dây cáp điện là sản phẩm chủ lực, mang về tỷ trọng doanh thu lớn cho công ty.

Khởi nghiệp với dây cáp điện

“Ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi nhập khẩu cáp điện từ Hàn Quốc, Indonesia về bán tại Việt Nam. Có thời điểm dây cáp điện chiếm 70% doanh số của công ty. Đây là mảng kinh doanh quen thuộc với chúng tôi”, ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) – Chủ tịch HĐQT Sunhouse – cho biết.

Có sẵn nền tảng và sự am hiểu nhất định về thị trường, mới đây Sunhouse đã thực hiện nghiệp vụ M&A (mua lại và sáp nhập) nhà máy sản xuất dây cáp điện Ovi Cables Việt Nam. Đây là thành viên của Công ty Olympic Cables thuộc Tập đoàn OSK Group Malaysia, có hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất dây cáp xuất khẩu trên thế giới. Sản phẩm của nhà máy này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế IEC, BS, TUV, QUATEST 3 (Việt Nam) và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO.

Sở hữu nhà máy Ovi Cables, Sunhouse sẽ thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất thiết bị điện và cáp điện cũng như thương hiệu của doanh nghiệp cũ để nhân rộng. Đồng thời, Sunhouse có thể cung cấp ngay sản phẩm chất lượng cho thị trường Việt Nam.

Sunhouse kỳ vọng thương vụ này giúp tập đoàn có bước tăng trưởng mới, góp phần vào chiến lược tăng trưởng ổn định 25-30% trong giai đoạn 5-10 năm sắp tới.

Tiên phong sở hữu nhà máy SMT

Giai đoạn trước năm 2020, phần lớn các nhà máy SMT (Surface Mount Technology – công nghệ dán bề mặt) tại Việt Nam là liên doanh hoặc có vốn FDI. Riêng trong lĩnh vực gia dụng, không có thương hiệu nào tự xây dựng cho mình một nhà máy SMT.

Tuy nhiên, xuất phát từ mong muốn làm chủ công nghệ lõi, tăng cường quản trị chất lượng sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh, Sunhouse từ một đơn vị liên doanh đã sở hữu 100% nhà máy SMT Narae Sunhouse System vào năm 2019. Nhà máy này ứng dụng dây chuyền và công nghệ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp 1 của Samsung.

Sau khi sở hữu hoàn toàn nhà máy Narae, Sunhouse xác định phát triển nhà máy theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là thiết lập 5 line SMT với tổng giá trị đầu tư cho máy móc, nhà xưởng, kỹ sư… lên tới 200 tỷ đồng. Riêng việc phục vụ cho các sản phẩm gia dụng Sunhouse đã đạt công suất 15 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến đến năm 2025, Sunhouse sẽ đầu tư gấp đôi công suất để mở rộng năng lực, đáp ứng nhiều hơn nữa cho các đối tác bên ngoài.

Song song đó, Sunhouse không ngừng R&D để nâng cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày 20/1, quỹ đầu tư Sunhouse Invest đã ký kết đầu tư với Công ty Cổ phần nhà thông minh AnHome. Trước đó, startup AnHome được ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) cam kết đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4.

Tăng trưởng ngược dòng

Là minh chứng thực tế cho nhận định “trong nguy có cơ” của Shark Phú, giai đoạn đại dịch Covid-19, Sunhouse liên tục mở rộng quy mô hoạt động.

Năm 2019, tập đoàn đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất đèn LED xuất khẩu trực tiếp đi thị trường Mỹ. Năm 2021, Sunhouse khai trương nhà máy sản xuất nồi chiên không dầu để xuất khẩu sang Mỹ. Đầu năm 2022, Sunhouse liên tiếp mở rộng ra khu vực miền Nam với nhà máy lọc nước R.O tại Long An và nhà máy dây cáp điện tại Bình Dương.

Hệ thống danh mục sản phẩm của Sunhouse cũng liên tục được cập nhật theo hướng đa dạng hóa để chiếm lĩnh thị trường. Từ khẳng định thương hiệu với các thiết bị nhà bếp, Sunhouse đã mở rộng sang lĩnh vực đồ điện, điện lạnh như điều hòa, máy lọc không khí, tủ đông tủ mát, loa phát.

Tính riêng 3 tháng cuối năm 2021, doanh thu nội địa của Sunhouse đã tăng trưởng trên 10%. So với năm 2020, xuất khẩu năm 2021 của tập đoàn tăng 6 lần, doanh thu ghi nhận tăng trưởng khoảng 25%.

Gần đây, doanh nghiệp này cũng thể hiện tham vọng khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực phụ kiện công nghệ khi Shark Phú bắt tay với startup Velasboost trên Shark Tank 5 và đang trong quá trình thẩm định doanh nghiệp.

Nguồn: Zingnews


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.