Xôn xao chuyện nhân viên bị đuổi việc vì không đi du lịch cùng công ty

Mới đây, mạng xã hội lan tràn hình ảnh một tờ quyết định cho nghỉ việc đối với các nhân viên từ chối tham gia chuyến du lịch cùng công ty. Sự việc này đã khiến cư dân mạng bàn luận sôi nổi và nhận về nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Xôn xao chuyện nhân viên bị đuổi việc vì không đi du lịch cùng công ty - Ảnh 1
Quyết định cho nghỉ việc đối với các nhân viên không đi du lịch cùng công ty đã gây ra nhiều tranh cãi. (Ảnh: Tiin.vn)

Cụ thể, công ty này đã ra quyết định cho nghỉ việc đối với các nhân viên không tham gia chuyến du lịch Cát Bà. Theo đó, công ty cho rằng nhân viên từ chối tham gia hoạt động, phong trào ngoại khóa là không có tinh thần tập thể, tinh thần gắn kết đồng đội nên không phù hợp với công ty.

Xôn xao chuyện nhân viên bị đuổi việc vì không đi du lịch cùng công ty - Ảnh 2
Môi trường công sở luôn đòi hỏi tinh thần tập thể và gắn kết đồng đội. (Ảnh minh họa: Doanh nhân Sài Gòn)

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội thì nhanh chóng nhận được đông đảo sự quan tâm cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng khi đã làm việc trong môi trường tập thể thì phải tuân thủ theo những quy định của công ty, team building (hoạt động để xây dựng đội ngũ) sẽ giúp mọi người gắn kết và hiểu nhau hơn. Vì thế, công ty trên đưa ra quyết định như vậy thì không có gì là sai.

Ngược lại, đa số cư dân mạng đều cho rằng việc sa thải nhân viên vì lý do này là quá vô lý. Công ty tổ chức đi du lịch nhưng tham gia hay không là quyết định riêng của mỗi nhân viên.

Xôn xao chuyện nhân viên bị đuổi việc vì không đi du lịch cùng công ty - Ảnh 3
Team building là hoạt động khá phổ biến tại các công ty hiện nay. (Ảnh minh họa: Cyber Show)

Có thể thấy, trong những năm gần đây, tại các tổ chức tập thể đều xuất hiện hàng loạt các chương trình team building lớn nhỏ. Thậm chí, team building còn được coi là “chìa khóa vàng” cho nhiều doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo, xây dựng văn hóa tập thể. Đặc biệt, những chuyến đi, những hoạt động trong team building còn là nơi để nhân viên có thể mở lòng đón nhận những giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

Xôn xao chuyện nhân viên bị đuổi việc vì không đi du lịch cùng công ty - Ảnh 4
Team building giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. (Ảnh minh họa: Meta Event & Travel)

Team building ngày càng được ưa chuộng không chỉ vì có vai trò trong mục đích gắn kết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, mà còn bởi mang lại nhiều lợi ích khác và đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, truyền tin, quản trị nhân sự…

Song, dù tổ chức du lịch, team building là một hoạt động chung của công ty nhưng đôi khi nhân viên cũng có những lý do riêng phải từ chối. Nhiều người cho rằng các doanh nghiệp hàng năm luôn đều đặn tổ chức các chương trình team building mà không hề quan tâm tới những cảm nhận của các nhân viên cũng là một điều không hợp lý. Bởi nhân viên cũng có rất nhiều lý do bất khả kháng mà không thể tham gia. Do đó, việc sa thải nhân viên vì lý do không đi du lịch cùng công ty như ở trên đã khiến nhiều người không đồng tình.

Bạn có suy nghĩ gì về quyết định cho nhân viên nghỉ việc vì không đi du lịch cùng tập thể của công ty này? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Nguồn: Thể thao & văn hóa


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.