Warren Buffett bán 600 triệu USD cổ phiếu hãng xe điện Trung Quốc trong chưa đầy 2 tháng

Berkshire Hathaway đã bán khoảng 600 triệu USD cổ phiếu BYD kể từ giữa tháng 7.

Warren Buffett bán 600 triệu USD cổ phiếu hãng xe điện Trung Quốc trong chưa đầy 2 tháng - Ảnh 1
Warren Buffett bán 600 triệu USD cổ phiếu hãng xe điện Trung Quốc trong chưa đầy 2 tháng

Theo phân tích của Markets Insider, Berkshire Hathaway đã thu về khoảng 600 triệu USD từ việc bán cổ phiếu BYD, tương ứng với mức lợi nhuận 3.400%.

Năm 2008, tập đoàn của Warren Buffett chi 232 triệu USD để mua 225 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Ngày 12/7, số cổ phiếu này xuất hiện trong hệ thống thanh toán bù trừ trên sàn chứng khoán Hong Kong. Thông tin đó làm dấy lên suy đoán rằng Buffett và tập đoàn của ông muốn hiện thực hóa lợi nhuận từ thương vụ đầu tư vào BYD.

Warren Buffett bán 600 triệu USD cổ phiếu hãng xe điện Trung Quốc trong chưa đầy 2 tháng - Ảnh 2

Berkshire trả khoảng 1 USD/cổ phiếu khi đầu tư vào hãng xe điện Trung Quốc và đã bán gần 18 triệu cổ phiếu với giá trung bình 35 USD. Công ty có trụ sở tại Omaha hiện còn nắm giữ 207 triệu cổ phiếu BYD, trị giá 5,7 tỷ USD – giảm 35% so với mức đỉnh 8,8 tỷ USD vào cuối tháng 6.

Kể từ ngày 11/7 đến nay, giá cổ phiếu BYD đã giảm 30%. Theo quy tắc giao dịch chứng khoán, Berkshire chỉ phải tiết lộ các giao dịch thay đổi tỷ lệ phần trăm cổ phần theo một con số nguyên. Do đó, công ty của Buffett có thể bán thêm 9,6 triệu cổ phiếu trước khi số cổ phần nắm giữ xuống dưới 18% và bắt buộc phải công bố.

Quyết định cắt giảm cổ phần tại BYD của Berkshire trong năm nay được nhiều người dự báo trước. Tháng 12 năm ngoái, Charlie Munger – cánh tay phải của Warren Buffett được cho là đã bán 50 triệu USD cổ phiếu của hãng này. Ông Munger được nhà quản lý quỹ đầu cơ tên là Li Lu giới thiệu về BYD nhiều năm trước. Quỹ của ông Lu cũng đã bán hơn một phần tư cổ phiếu BYD mà họ nắm giữ vào mùa hè năm ngoái và sau đó có thể đã bán toàn bộ số cổ phần còn lại.

Tỷ phú Munger thuyết phục thành công Buffett đầu tư vào BYD khi đánh giá cao CEO Wang Chuanfu và miêu tả doanh nhân này là “sự kết hợp của Thomas Edison, Henry Ford và Bill Gates”.

Theo NĐH


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.