Vì sao nghề phát triển ứng dụng trên iOS và Android có mức lương 60 triệu đồng/tháng?

Nhiều công ty đang tuyển dụng ứng viên làm công việc phát triển ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android với mức lương cao nhất là hơn 60 triệu đồng/tháng.

Vì sao nghề phát triển ứng dụng trên iOS và Android có mức lương 60 triệu đồng/tháng? - Ảnh 1
Vì sao nghề phát triển ứng dụng trên iOS và Android có mức lương 60 triệu đồng/tháng?

Cầu đang vượt cung
Hiện nay trên các trang tuyển dụng việc làm, nhiều doanh nghiệp đang đăng tuyển kỹ sư phần mềm cho vị trí phát triển ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android với mức lương từ 40-60 triệu đồng/tháng. Ông Cao Trung Hiếu, nhà sáng lập và điều hành Dân Trí Soft, nhìn nhận: “Nhu cầu về kỹ sư công nghệ thông tin nói chung, kỹ sư phần mềm nói riêng trong hiện tại và tương lai đang tăng vượt nguồn cung nên mức lương ở các vị trí này cao so với mặt bằng chung là không quá khó hiểu”.

Chẳng hạn, Công ty điện tử Samsung tại TP.HCM đang tuyển nhà phát triển iOS để làm các dự án truyền hình, ứng dụng di động để tương tác với các dòng TV thông minh của công ty này như Frame, Sero, QTV, The Wall…, ứng dụng di động dành cho các loa cao cấp của Samsung như Sound Bar, Galaxy home… Mức lương mà công ty này đưa ra cao nhất là 3.000 USD/tháng (khoảng 69 triệu đồng).

Công ty này yêu cầu ứng viên tốt nghiệp ĐH chuyên ngành liên quan đến khoa học máy tính, phần mềm, lập trình ứng dụng, có kiến thức nền tảng tốt về mẫu thiết kế, cấu trúc dữ liệu và thuật toán. Ngoài ra, ứng viên cần có tư duy logic và các kỹ năng giải quyết vấn đề, tự học hỏi và thích ứng với công nghệ mới nhanh chóng.

Về kinh nghiệm, Samsung yêu cầu ứng viên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm phát triển iOS gốc (Xcode, Swift, Objective-C, Cocoa Touch…), có kinh nghiệm viết mã OOP và phát triển ứng dụng bằng MVC, MVP hoặc MVVM… đồng thời phải sử dụng được tiếng Anh để làm việc. Ứng viên đáp ứng yêu cầu sẽ làm việc tại Lô I-11, đường D2, Khu Công nghệ cao, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM.

Trong khi đó, Công ty TNHH RCH Việt Nam đang củng cố và mở rộng nhóm phần mềm và dịch vụ trong nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, nên cần tìm kỹ sư phần mềm di động (Android) có kiến thức củng cố về phát triển ứng dụng Android bằng ngôn ngữ Kotlin, lập trình hướng đối tượng (OOP) và các mẫu thiết kế liên quan… Ứng viên sẽ được trả lương từ 26-53 triệu đồng/tháng và làm việc tại 13 Trương Định, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM.

Trung tâm phát triển giải pháp tổng hợp xe LG Việt Nam cũng tuyển kỹ sư phần mềm Android lương tới 2.000 USD/tháng (khoảng 46 triệu đồng) để nghiên cứu và phát triển các ứng dụng cho hệ thống thông tin giải trí trên ô tô, điều hướng video âm thanh)… LG yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân một trong những ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật điện, kỹ thuật viễn thông, toán học… và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong phát triển Android.

Vì sao nghề phát triển ứng dụng trên iOS và Android có mức lương 60 triệu đồng/tháng? - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong (số 1 đường Sáng Tạo, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM), cũng cho biết công ty mình đang tuyển kỹ sư phần mềm tham gia phát triển các ứng dụng trên nền hệ điều hành iOS và Android, yêu cầu tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông… với mức lương cao nhất là 60 triệu đồng/tháng. Ứng viên phải có hiểu biết sâu sắc về lập trình hướng đối tượng, nắm chắc tư duy lập trình với Swift, core java, iOS SDK, thành thạo sử dụng Editor Eclipse, Android Studio…

Rất nhiều doanh nghiệp khác như FPT Telecom, Hitachi, Ngân hàng VIB, tập đoàn BIN Việt Nam… cũng đang tuyển dụng các kỹ sư phần mềm cho việc phát triển ứng dụng trên thiết bị di động, các hệ điều hành iOS và Android.

Có cơ hội cho sinh viên mới tốt nghiệp?
Thạc sĩ Văn Chí Nam, Phó khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng ngày nay điện thoại di động, các thiết bị điện tử thông minh có tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ, số lượng người dùng các phương tiện này tăng chóng mặt, vì thế các doanh nghiệp về công nghệ luôn muốn phát triển các ứng dụng đi kèm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Ngành học chính giúp các bạn có thể làm việc trong lĩnh vực phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS và Android là kỹ thuật phần mềm. Bên cạnh đó, bạn trẻ có thể học các ngành công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo… Nếu ứng viên giỏi lập trình, tiếng Anh thành thạo, có kỹ năng làm việc nhóm và tự học hỏi cập nhật kiến thức… thì công việc rất tốt và thu nhập sẽ rất cao”, thạc sĩ Văn Chí Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng ban Dự án Trường CĐ An ninh mạng iSPACE, bổ sung thêm nếu một kỹ sư lập trình có thêm kiến thức và kỹ năng về trí tuệ nhân tạo thì vô cùng thuận lợi và dễ thành công trong việc phát triển ứng dụng trên các nền tảng thiết bị di động này.

Trong khi đó, ông Cao Trung Hiếu nhận định nghề liên quan đến phát triển phần mềm rất khốc liệt. “Theo kinh nghiệm của tôi, chỉ có khoảng 30 – 40% kỹ sư công nghệ thông tin đi được đường dài với nghề. Vì thế, các em muốn theo đuổi lâu dài nghề đòi hỏi tư duy rất nhiều này thì cần được định hướng đúng ngay từ đầu. Một học sinh yêu toán, giỏi toán, yêu máy tính, thích công nghệ là tiền đề tốt để theo ngành học công nghệ thông tin nói chung và kỹ thuật phần mềm, lập trình… nói riêng”, ông Hiếu cho hay.

Khi được hỏi sinh viên mới tốt nghiệp liệu có cơ hội để lĩnh mức lương 60 triệu đồng/tháng, bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc thông tin: “Chúng tôi vẫn chào đón sinh viên vừa tốt nghiệp. Em nào có bằng cấp giỏi và có quá trình thực tập, thực hành xuyên suốt từ năm 2, chịu khó tham gia các dự án ngay từ khi còn là sinh viên… thì sẽ được ưu ái hơn. Bên cạnh đó, các em phải có các kỹ năng mềm vượt trội như phát triển dự án độc lập hoặc làm việc, phối hợp công việc theo nhóm hiệu quả. Tại công ty chúng tôi, có nhiều bạn rất xuất sắc dù mới đi làm được khoảng 1 năm”.

Vì thế, theo bà Ngọc, những nhà phát triển ứng dụng trên iOS và Android là sinh viên vừa tốt nghiệp thì khó có thể có ngay mức lương 50-60 triệu đồng/tháng, tuy nhiên nếu giỏi chuyên môn và kỹ năng, giỏi tiếng Anh, chịu khó tìm tòi học hỏi… thì sau một vài năm là có thể được trả mức lương vài USD.

Theo Thanh Niên


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.