Từng làm đủ nghề phục vụ, giao hàng, chàng trai 24 tuổi giờ làm chủ trại cá cảnh 3.500m2 lớn nhất Cần Thơ

Là người khởi nghiệp từ việc nuôi cá cảnh, Minh Thanh có nhiều kiến thức nuôi cá bảy màu, cá lia thia… đồng thời là ông chủ của trại cá lớn.

Từng làm đủ nghề phục vụ, giao hàng, chàng trai 24 tuổi giờ làm chủ trại cá cảnh 3.500m2 lớn nhất Cần Thơ - Ảnh 1
Từng làm đủ nghề phục vụ, giao hàng, chàng trai 24 tuổi giờ làm chủ trại cá cảnh 3.500m2 lớn nhất Cần Thơ

Từ 8 triệu dành dụm xây bể cá 30m2…

Mới 24 tuổi, Ngô Văn Minh Thanh (quận Ô Môn, Cần Thơ) được xem là người đầu tiên ở Cần Thơ khởi nghiệp từ việc nuôi cá cảnh. Đi lên từ con số 0, trang trại của thanh niên này hiện tại thuộc dạng lớn nhất Cần Thơ.

Sau khi học xong phổ thông, Thanh thi đậu ngành Sư phạm Giáo dục thể chất, Trường Đại học Cần Thơ. Tuy nhiên, sau một thời gian theo học và cảm thấy không phù hợp, cậu quyết định dừng lại để chinh phục bản thân với định hướng ở lĩnh vực kinh doanh và chăn nuôi.

Để có tiền, chàng trai trẻ làm đủ thứ nghề từ phục vụ nhà hàng, làm kính bể cá, giao hàng, bán hàng online,…

Rồi cơ duyên với tình yêu cá cảnh đến khi bất ngờ khi Thanh được người bà con tặng vài con cá 7 màu thủy sinh để nuôi. Thanh kể: “Vì quá thích thú nên mình đã đến cửa hàng ở trung tâm Cần Thơ tìm mua thêm loại cá 7 màu khác. Không có nhiều tiền, mình chỉ mua những loại rẻ rồi về tìm hiểu kỹ hơn về chúng trên mạng.

Cuối năm 2017, mình chính thức khởi nghiệp với vỏn vẹn hơn chục thùng xốp nuôi cá cảnh cùng vài giống như full gold thịt đen, metail lace, platinum. Mỗi tháng mình kiếm được từ đam mê đó vài triệu đồng rồi quyết định lập trại, mở rộng cô quy mô nuôi“.

Cầm tất cả số tiền hơn 8 triệu dành dụm lâu nay, Thanh tự tay xây một trại nhỏ với diện tích 30m2. Lúc này, gia đình cậu không ủng hộ vì lo lắng sản phẩm không có đầu ra.

Từng làm đủ nghề phục vụ, giao hàng, chàng trai 24 tuổi giờ làm chủ trại cá cảnh 3.500m2 lớn nhất Cần Thơ - Ảnh 2

… đến trại cá cảnh lớn nhất Cần Thơ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.