‘Thương vụ’ nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, “cò” Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

‘Thương vụ’ nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ - Ảnh 1

Nhớ lại thời sốt đất mới xảy ra cách đây không lâu, nhiều người dân dân ở xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, không chỉ đất thổ cư hay những mảnh vuông vức, có vị trí đẹp ở sát mặt đường mới lên giá mà ngay cả những mảnh đất nằm sâu trong ngõ xóm chỉ cần hở ra thông tin là có người đến mua ngay lập tức.

‘Thương vụ’ nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ - Ảnh 2
Xã Yên Bài, một trong những “thủ phủ” sốt đất ở ven đô Hà Nội. (Ảnh: Hạo Nhiên)

“Cò” đất Phùng Văn Trung kể, mới đây có khách hàng chốt mua một lô đất nằm trong con ngõ nhỏ, không hề cạnh sông suối hay có cảnh quan gì đặc biệt với giá 2,5 tỷ đồng. Theo Trung, đây là một trong những “thương vụ” bất ngờ nhất, đặc biệt nhất và “nực cười” nhất mà anh từng thực hiện giao dịch thành công.

Nghe điện thoại khách nói chuẩn bị thủ tục để về làm giấy tờ mua bán mà tôi không dám tin, cũng không hiểu vì sao khách lại chịu mua đắt đến thế. Nhưng kệ, họ cứ mua thì mình bán thôi”.

Để dẫn chứng, Trung chỉ đường tới nhà ông Nguyễn Văn Lê (ở thôn Mít Mái, xã Yên Bài) để chúng tôi mục sở thị “bãi cỏ” trị giá 2,5 tỷ đồng này. Mảnh đất nằm ở cuối một con ngõ nhỏ rộng chừng gần 2m của đường làng sát với cánh đồng trũng phía dưới những quả đồi, lối vào sâu hun hút, cỏ mọc um tùm. Không thể ngờ rằng, với địa thế như vậy mà mảnh đất này cũng có thể sốt xình xịch.

‘Thương vụ’ nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ - Ảnh 3
Bãi cỏ nằm sâu trong ngõ nhỏ được gia đình ông Lê bán với giá hơn 2,4 tỷ đồng. (Ảnh: Hạo Nhiên)

Trên hàng tường bao bằng gạch bi đã cũ, dòng chữ “bán đất” nguệch ngoạc kèm số điện thoại được ông Lê viết lên tường bao phía ngoài đường bằng sơn đỏ.

Ngồi trong ngôi nhà rộng 180m2 đang xây dở dang, ông Lê (60 tuổi) kể, ông mới bán khu đất đang trồng cỏ cho một khách từ Hà Nội lên với giá gần 2,5 tỷ đồng và hiện người này vẫn để khu đất đó um tùm chưa xây dựng hay rào chắn.

Theo ông Lê, chỉ mấy hôm từ sau ngày rao bán đất đã có người vào hỏi mua và trong vòng 2 tuần, có người đã chốt “bãi cỏ” rộng 800m2 này. Tính ra, mỗi m2 đất có giá khoảng 3 triệu đồng. Ông Lê cũng thừa nhận đây là một mức giá cao đến khó hiểu.

“Bình thường mà nói, giá đến tiền triệu mỗi m2 thì phải là mảnh đất có vị trí đẹp, ít nhất là gần đường lớn. Còn như ở đây, giá cao thế này tôi cũng không thể nào lý giải nổi. Đúng là chỉ có ở thời sốt đất”, ông Lê nói.

Bán đất thành công, có tiền, ông Lê và gia đình quyết định phá bỏ ngôi nhà cũ để xây căn nhà mới khang trang to đẹp hơn.

‘Thương vụ’ nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ - Ảnh 4
Mảnh đất vốn được gia đình ông Lê sử dụng để trồng cỏ nuôi bò sữa mới được bán với giá hơn 2,4 tỷ đồng. (Ảnh: Hạo Nhiên)

Thấy chúng tôi tỏ vẻ ngỡ ngàng với giá trị bãi cỏ của mình lên tới hàng tỷ đồng, ông Lê cười kể thêm: “Nhà bên cạnh, khu đất sau chuồng bò kia, họ mới bán gần 3.000m2, diện tích sổ đỏ hơi nhỏ nên chỉ được có hơn 6 tỷ”.

Theo quan sát bằng mắt thường, khu đất ông Lê vừa chỉ không có gì đặc sắc với chiều sâu khoảng hơn 100m và rộng hơn 20m, xung quanh không có cảnh vật, ao hồ hay rừng cây bóng mát.

Rời khỏi con ngõ nhỏ nhà ông Lê, chúng tôi gặp một số người dân gặp được trên đường. Chỉ cần giơ tay chỉ đại một khu đất hỏi giá, chúng tôi cũng đều nhận được câu trả lời lên tới vài tỷ đồng. Quanh xã Yên Bài, không khí xây dựng tấp nập với hàng chục công trình xây dựng được thi công mỗi ngày.

Nói về việc sốt đất, vị trưởng thôn Mít Mái cho biết đất ở thôn đã “sốt” nhiều năm nay và vẫn chưa hạ nhiệt hoàn toàn, khách mua đất chủ yếu là người Hà Nội.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nguồn: VTC


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.