Thù lao của Chủ tịch Tập đoàn FLC tăng mạnh so với thời cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết

Mức thù lao đối với các thành viên hội đồng quản trị bao gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch và các thành viên ban kiểm soát của tập đoàn FLC trong năm 2022 sẽ tăng mạnh so với năm 2021 vừa qua.

Sáng 10/6, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua các kế hoạch kinh doanh và hoàn thiện bộ máy nhân sự bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị thay thế vị trí của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ tịch Hương Trần Kiều Dung và bầu bổ sung thành viên ban kiểm soát.

Cùng với đó, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sẽ trình một số nội dung lên đại hội trong đó có nội dung trả thù lao đối với các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát trong năm 2022.

Hiện Hội đồng quản trị FLC có các thành viên là ông Đặng Tất Thắng, bà Bùi Hải Huyền và ông Lã Quý Hiển. Ông Thắng đang giữ chức vụ chủ tịch, trong khi bà Bùi Hải Huyền giữ chức danh Tổng giám đốc.

Thù lao của Chủ tịch Tập đoàn FLC tăng mạnh so với thời cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết - Ảnh 1
Thù lao của Chủ tịch FLC trong năm 2022 sẽ tăng mạnh so với năm 2021

Theo tờ trình để các cổ đông thông qua, mức thù lao 2022 đề cử cho chức danh Chủ tịch hội đồng quản trị FLC là 20 triệu đồng/người/tháng. Các thành viên trong hội đồng quản trị sẽ nhận thù lao 15 triệu đồng/người/tháng.

Còn thù lao cho trưởng ban kiểm soát là 15 triệu đồng/người/tháng. Các thành viên còn lại trong ban kiểm soát sẽ nhận 10 triệu đồng/người/tháng.

Nếu được thông qua nội dung này, thù lao của chủ tịch và trưởng ban kiểm soát của tập đoàn nghìn tỷ sẽ chỉ tương đương thu nhập của một nhân viên ngân hàng quy mô tầm trung.

Mặc dù vậy, mức thù lao của vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch FLC ghi nhận mức tăng mạnh so với dưới thời cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Trước đó, số liệu từ Báo cáo tài chính tự lập năm 2021 của Tập đoàn FLC cho thấy cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và các thành viên trong Hội đồng quản trị nhận thù lao chỉ 120 triệu đồng, tương đương mức thù lao 10 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2021, FLC cũng chỉ chi 180 triệu đồng trả thù lao cho các thành viên ban kiểm soát. Tính bình quân, mỗi thành viên ban kiểm soát tập đoàn FLC trong năm 2021 nhận thù lao chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, trong năm 2021 FLC đã chi tới hơn 12,2 tỷ đồng cho tiền lương, thưởng và các khoản trích theo lương của Ban Tổng giám đốc. Tổng cộng khoản chi thù lao Hội đồng quản trị và lương thưởng cho ban Tổng giám đốc của FLC hết hơn 12,8 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với năm 2020.

Về kết quả kinh doanh, trong quý 1/2022, FLC đã ghi nhận lỗ sau thuế 465 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ 2021 lãi gần 43 tỷ đồng. Đến 31/3, nợ phải trả của FLC tăng 8,5% lên 26,1 nghìn tỷ đồng; Trong đó nợ ngắn hạn tăng 20% lên 17,7 nghìn tỷ đồng, nợ dài hạn cũng tăng mạnh lên 8,4 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả trên tổng tài sản của FLC hiện lên gần 74%.

Nguồn: 24h


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.