Thăng chức chẳng hề khó nếu bạn có đủ hành trang cần thiết

Chuyện thăng chức thực ra chẳng hề khó như bạn tưởng. Bạn sẽ trở thành “người được chọn” nếu bạn có đầy đủ những tố chất cần thiết dưới đây!

Bên cạnh thắc mắc về lương thì có lẽ một vấn đề khiến chúng ta trăn trở không kém đó chính là “Làm thế nào để được thăng tiến trong công việc?”

Thăng chức không phải là việc dễ dàng bởi vì ngoài năng lực làm việc thì bạn còn phải trang bị nhiều kỹ năng tổng hợp khác nữa. Thế nhưng ngược lại, nó cũng không phải nhiệm vụ quá khó khăn nếu như bạn nắm được một số “bí kíp tu luyện” đặc biệt dưới đây. Chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn những điều bạn cần có để sớm được thăng chức nhé!

Luôn giữ tinh thần lạc quan

Có thể bạn không tin nhưng việc luôn giữ tinh thần lạc quan chính là một “chiếc vé” giúp bạn sớm ngày được thăng chức đó. Năng lực không phải là tất cả, chính thái độ tích cực của bạn sẽ đẩy bạn lên cao hơn. Người lạc quan không chỉ có thể tự giúp bản thân vui vẻ mà còn truyền được năng lượng tích cực cho những người xung quanh nữa.

Họ dám xông pha lên phía trước chứ không mãi “giậm chân tại chỗ” vì sợ hãi, lo lắng đủ thứ như những kẻ bi quan. Khi gặp khó khăn, họ chọn cách đương đầu và vượt lên chứ không dành thời gian để ngồi than trách cuộc đời bất công. Khi vấp ngã, họ chọn đứng dậy và vui vẻ đi tiếp chứ không bỏ cuộc giữa chừng. Người lạc quan có thể làm ra nhiều điều tuyệt vời như vậy thì chẳng có lý do gì lãnh đạo lại không giúp họ một tay trên con đường thăng tiến!

Thăng chức chẳng hề khó nếu bạn có đủ hành trang cần thiết - Ảnh 1
Lạc quan là chiếc vé giúp bạn thăng chức dễ dàng hơn

Làm “giáo viên” chứ đừng làm “giám thị”

Kỹ năng training và đào tạo người khác là một kỹ năng quan trọng nếu bạn muốn trở thành một leader thực thụ (mục đích cuối cùng của quá trình thăng tiến chẳng phải là để làm người lãnh đạo hay sao?). Bạn có năng lực và kinh nghiệm hơn người, vậy sẽ có lúc bạn phải chia sẻ những bạn biết cho những đàn em, hậu bối của mình. Kiến thức không phải thứ để tích trữ mà cần được sẻ chia thì mới có giá trị! Việc hướng dẫn và đào tạo cho người khác cũng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi bạn sẽ phải làm được nhiều điều như: kiên nhẫn, tận tâm, giúp đỡ…

Hãy coi những người bạn training là học sinh còn bạn là giáo viên, chúng tôi phải nhấn mạnh rằng hãy biến bản thân bạn thành GIÁO VIÊN chứ không GIÁM THỊ bạn nhé! Giáo viên là người truyền đạt nhiều kiến thức có giá trị cho học sinh. Họ dùng cái tâm của mình để hướng dẫn chu đáo, tận tình cho học trò. Họ cũng thực sự quan tâm đến người mà họ đang truyền đạt kiến thức. Họ hiểu vai trò của mình đối với các học sinh, hiểu được tầm quan trọng của họ đối với những người họ hướng dẫn.

Còn giám thị chỉ đơn giản là những người giám sát. Họ giám thị cách học sinh học hành, thi cử. Họ làm việc hoàn toàn bằng lý trí chứ không quan tâm đến cảm xúc của học trò. Họ chỉ cần bảo đảm học sinh có mặt đầy đủ và đang làm những việc phải làm là xong nhiệm vụ. Đó là lý do chúng tôi nói rằng bạn hãy biến mình thành một giáo viên chứ không phải một giám thị. Hãy hướng dẫn, đào tạo cho người khác với sự nhiệt tình, chân thành và tận tâm nhé!

Nói ít làm nhiều là “bí kíp” để sớm được thăng chức

Việc lập kế hoạch luôn là một khâu quan trọng trong khi làm việc, thế nhưng nếu bạn chỉ dừng ở bước ấy, lúc nào cũng ngồi lan man với đống lý thuyết suông thì quả thực không ổn chút nào! Một kế hoạch hay nhưng không được triển khai mà chỉ mãi ở trên giấy thì chỉ là một thứ không có giá trị. Khi đã có trong tay một kế hoạch tuyệt vời thì hãy bắt tay vào hành động ngay để công việc sớm ngày hoàn thành nhé!

Dù là các đồng nghiệp hay lãnh đạo trong công ty thì họ đều đánh giá cao tuýp người thích hành động hơn là “lý thuyết suông”. Nói ít làm nhiều chính là một “bí kíp” cực kỳ hiệu quả giúp bạn được thăng chức và sớm trở thành người lãnh đạo đó!

Thăng chức chẳng hề khó nếu bạn có đủ hành trang cần thiết - Ảnh 2
Đừng ngồi dông dài với mớ lý thuyết suông, hãy hành động để chứng tỏ năng lực bản thân!

Trên đây là một vài bí quyết hay ho để bạn sớm được thăng chức. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay và chờ đợi “quả ngọt” nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.