Số tiền bồi thường mà Elon Musk phải trả vì sa thải một loạt lãnh đạo cấp cao của Twitter là bao nhiêu?

Ngày 27/10 theo giờ địa phương, tỷ phú Elon Musk đã chính thức trở thành chủ của Twitter và dự kiến sẽ mang lại nhiều thay đổi đáng kể cho nền tảng mạng xã hội này. Trong động thái đầu tiên, ông Musk đã sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter.

Tỷ phú Elon Musk đã mua lại thành công Twitter với giá 44 tỷ USD sau một vài tháng cố gắng rút lui khỏi thỏa thuận này. Theo Business Insider, hiện tại, ông Musk dự kiến sẽ tổ chức lại công việc kinh doanh và cắt giảm nhân sự công ty.

Số tiền bồi thường mà Elon Musk phải trả vì sa thải một loạt lãnh đạo cấp cao của Twitter là bao nhiêu? - Ảnh 1
Số tiền bồi thường mà Elon Musk phải trả vì sa thải một loạt lãnh đạo cấp cao của Twitter là bao nhiêu?

Mặc dù số lượng nhân sự dự định cắt giảm không được nói rõ nhưng nguồn tin của Business Insider cho biết, hầu hết nhân sự bị sa thải đều là các lãnh đạo cấp cao của Twitter. Tối ngày 27/10, CEO, Giám đốc Tài chính, người phụ trách pháp lý đều đã bị sa thải.

Việc bị ông Musk sa thải có thể sẽ mang lại cho những vị lãnh đạo này một khoản tiền bồi thường lớn. Theo điều khoản có trong hợp đồng lao động cho lãnh đạo cấp cao, họ sẽ nhận được một số tiền thôi việc nhất định khi ông Musk sa thải họ.

Cụ thể, theo Insider, CEO Parag Agrawal sẽ được nhận khoản tiền lớn nhất là 38,7 triệu USD. Phần lớn khoản tiền này đến từ toàn bộ số cổ phiếu anh có trước khi bị sa thải.

Giám đốc Tài chính Ned Segal sẽ nhận được khoản thanh toán trị giá 25,4 triệu USD.

Giám đốc Pháp lý Vijaya Gadde sẽ rời đi với 12,5 triệu USD. Và Giám đốc Khách hàng Sarah Personette sẽ nhận được 11,2 triệu USD.

Tổng số tiền Elon Musk phải bồi thường cho những vị lãnh đạo này là gần 88 triệu USD.

Trong những tháng trước khi Elon Musk trở thành chủ sở hữu mới của Twitter, các lãnh đạo cấp cao của công ty hầu như đều giữ im lặng. Tháng 4/2022, khi Agrawal cố gắng hạn chế vị tỷ phú này về một số bình luận trên mạng xã hội Twitter, Elon Musk đã nhanh chóng tuyên bố ý định mua lại công ty.

Theo Nhịp sống thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.