Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả

Hãy lắng nghe 1 vài bí quyết work from home hay ho từ Shark Linh – người phụ nữ quyền lực của thương hiệu Vingroup Ventures nhé!

Shark Linh là ai?

Nghe đến 2 tiếng “Shark Linh”, chắc hẳn chúng ta cũng chẳng còn xa lạ gì với người phụ nữ thành đạt và nổi tiếng này nữa rồi phải không nào? Shark Linh là 1 biệt danh của bà Linh từ sau chương trình “Shark Tank Việt Nam” còn tên thật của Shark Linh là Thái Vân Linh. Bà sinh ngày 10/4/1977 tại TP. Hồ Chí Minh và đến năm 2 tuổi thì sang Mỹ định cư cùng gia đình. Thái Vân Linh tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp của Đại học Nam California năm 1999, tiếp đó bà học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính của Đại học Pennsylvania năm 2006.

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả - Ảnh 1
Shark Linh là ai?

Cách đây không lâu, Thái Vân Linh tham gia chương trình “Shark Tank Việt Nam” và gắn liền với biệt danh “Shark Linh”. Bà là 1 người phụ nữ thành đạt, giỏi giang và có rất nhiều câu nói truyền cảm hứng như:

“Hôm nay tôi làm những điều không ai dám làm để ngày mai tôi nhận được những điều không ai có.”

“Định kiến xã hội cho rằng ngành tài chính thích hợp với đàn ông hơn, nhưng tôi nghĩ rằng đó chỉ là định kiến chứ không phải là thực tế.Đúng là môi trường xung quanh tôi có đến 90% là nam nhưng tôi không cảm thấy sự khác biệt về khả năng cũng như trí tuệ. Nếu bạn đã thích, lựa chọn và sống hết mình với nó, bạn sẽ đạt được thành công.”

“Bí quyết thành công của tôi là ‘Embrace the pain’ bởi vì để thành công, mình phải luôn làm việc hết sức, chấp nhận những điều khiến mình không vui và thậm chí khiến mình rất đau”…

Work from home hiệu quả với bí quyết từ Shark Linh

Là 1 người thành công, Shark Linh đã từng đưa ra rất nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ để họ có thể tìm ra đúng con đường thích hợp với mình, để họ có thể đạt được những điều mà họ hằng mong muốn. Thời điểm vừa qua khi dịch bệnh bùng phát, bà đã chia sẻ 1 số bí quyết ngay trên trang cá nhân của mình để “bật mí” về cách để work from home đạt được hiệu quả cao. Cùng xem đó là những “bí kíp” gì nhé!

Luôn chuẩn bị sẵn sàng như mình đang đi làm

Ngày thường bạn làm việc ở văn phòng thế nào thì khi làm việc ở nhà , bạn cũng nên giữ nguyên nếp sinh hoạt ấy chứ chây lười hay để bản thân quá thoải mái. Hãy nhớ kỹ bạn ở nhà không phải để chơi, bạn đang work from home cơ mà! Trong thời gian làm việc, hãy luôn nghiêm túc còn khi bạn đã xong việc thì bạn muốn “xõa” thế nào cũng được!

Xác định rõ ràng thời gian làm việc khi work from home

1 ngày làm việc ở nhà thì cũng chẳng khác gì ngày làm việc ở công ty cả, bạn phải nhớ kỹ điều đó! Khi bạn work from home, chắc chắn sẽ có rất nhiều người/thứ gây xao nhãng cho bạn nhưng bạn phải báo với cha mẹ và những người xung  quanh rõ ràng là bạn phải làm việc và trong thời gian làm việc thì bạn không thể phân thân ra để làm việc nhà hay gì đó khác được.

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả - Ảnh 2
Lời khuyên của Shark Linh giúp bạn work from home hiệu quả

Tạo không gian làm việc chuyên nghiệp

Không gian làm việc ở nhà của bạn không cần quá hoành tráng như ở công ty nhưng nó phải là 1 nơi làm việc đúng nghĩa chứ bạn đừng ngồi làm việc trên giường hay nằm dài ra sofa rồi ôm máy tính làm việc. Chọn nơi làm việc không chuẩn sẽ khiến bạn dễ phân tâm, xao nhãng và không thể đạt hiệu quả cao trong công việc.

Trên đây là những lời khuyên từ Shark Linh giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn. Nếu bạn đang work from home thì hãy đọc và ghi nhớ thật kỹ nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.