Rửa xe thuê từ năm 13 tuổi, 9x trở thành ông chủ ”bán trải nghiệm thượng lưu”, chăm sóc siêu xe với giá 5.000 USD/lần

Với mức giá khoảng 5000 USD cho mỗi lượt rửa xe, cửa hàng của Alex Chapman là điểm đến yêu thích của nhiều chủ xe sang như Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce và Porsche.

Rửa xe thuê từ năm 13 tuổi, 9x trở thành ông chủ ”bán trải nghiệm thượng lưu”, chăm sóc siêu xe với giá 5.000 USD/lần - Ảnh 1
Rửa xe thuê từ năm 13 tuổi, 9x trở thành ông chủ ”bán trải nghiệm thượng lưu”, chăm sóc siêu xe với giá 5.000 USD/lần

Năm 13 tuổi, doanh nhân trẻ Alex Chapman, ở Đại lộ St James, ở Shoebury, nước Anh, lần đầu tiên bắt đầu công việc rửa xe trên con ngõ về nhà, phục vụ những người hàng xóm thân thiết với tiền công 6 bảng Anh mỗi lần. Giờ đây, cậu đã sở hữu công ty chuyên cung cấp dịch vụ rửa xe sang, với mức giá lên tới 4000 bảng Anh, tương đương gần 5.000 USD mỗi lượt.

Công ty Chăm sóc xe hơi AWC do Alex thành lập năm 2015 chuyên về đánh bóng và làm mới cho những chiếc xe sang như Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce và Porsche. Các dịch vụ từ AWC giúp những chiếc xe được “lột xác” trở nên như mới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá của những dịch vụ này có thể lên tới hàng nghìn bảng Anh, vượt xa dịch vụ rửa xe thông thường.

Dịch vụ đắt nhất mà công ty của Alex cung cấp là dán tấm bảo vệ sơn xe để chống trầy xước, có giá từ 3.950 bảng Anh (khoảng 5.000 USD) tùy thuộc vào từng loại xe.

Các dịch vụ chăm sóc xe này thường mất khá nhiều thời gian nên Alex chỉ phục vụ khoảng 4 chiếc xe mỗi tuần. Năm ngoái, doanh nghiệp của cậu đã đạt doanh thu 125.000 bảng Anh (hơn 163.000 USD).

‘Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ khác’

Chàng trai 19 tuổi đến từ Southend ở Essex cho biết: “Tôi tự hào về những điều mình đã làm trong những năm qua. Tôi hy vọng mình có thể là một tấm gương truyền cảm hứng cho những người trẻ khác muốn khởi nghiệp. Việc có một hình mẫu để theo đuổi là rất quan trọng. Tấm gương mà công ty tôi luôn noi theo và học hỏi là một trong những công ty chăm sóc xe hơi hàng đầu trong ngành, và bây giờ chúng tôi đang cạnh tranh với họ.”

‘Tôi đã từng kinh doanh từ nhỏ’

Alex thừa nhận mình có máu kinh doanh từ nhỏ khi bắt đầu mua tai nghe Trung Quốc và bán lại cho các bạn trong trường từ năm lớp 8.

Rửa xe thuê từ năm 13 tuổi, 9x trở thành ông chủ ”bán trải nghiệm thượng lưu”, chăm sóc siêu xe với giá 5.000 USD/lần - Ảnh 2

“Tôi còn bán cả kẹo nữa. Tôi ghi chép tất cả mọi thứ mình mua và bán trong một cuốn sổ tay.”

Cha của Alex là làm việc trong một công ty IT, và mẹ cậu một giáo viên mầm non bán thời gian. Mặc dù luôn được gia đình luôn ủng hộ việc theo đuổi đam mê, nhưng khởi đầu hành trình kinh doanh của Alex lại không hề dễ dàng.

“Khởi nghiệp từ khi còn trẻ là điều cực kỳ khó khăn vì mọi người không coi trọng và công nhận bạn. Tôi nhớ rằng mình đã bắt đầu công việc tại nhà của một khách hàng khi mới 15 tuổi. Người đàn ông đó chê tôi quá trẻ và đuổi về”, Alex kể lại.

‘Tôi từng bị nhiều người cười cợt’

Khi công việc kinh doanh phát triển, Alex đã thuê một căn hộ và bắt đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc, rửa xe vào cuối tuần. Lúc đó, cậu vẫn đang là cậu học sinh cấp 3.

Không theo đuổi sự nghiệp học hành giống như anh trai và chị gái, Alex chỉ học phổ thông tại trường học gần nhà.

“Tôi không theo đuổi con đường học hành. Tôi không tin đi học là con đường duy nhất để thành công khi chúng ta có thể rẽ những lối khác. Bạn là người duy nhất có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho cuộc đời mình. Lúc đi thi, tôi dành phần lớn thời gian để viết ra kế hoạch kinh doanh ở mặt sau của tờ đề thi. Tôi biết nhiều người học ngày, học đêm để có được điểm số cao nhưng giờ đây họ đang ngồi không ở nhà.’’

Với những thành công và kinh nghiệm của mình, Alex hy vọng có thể hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ khác.

Theo Nhịp sống thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.