“Nói ít hiểu nhiều” – những billboard không thiết kế cầu kỳ vẫn truyền tải hiệu quả đặc điểm sản phẩm
Có rất nhiều cách để các biển quảng cáo ngoài trời (billboard) thu hút sự chú ý người qua đường và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh việc sở hữu headline nổi bật, slogan dễ nhớ, biển quảng cáo ngoài trời của nhiều thương hiệu cũng ưu tiên truyền tải thông điệp chỉ bằng hình minh hoạ (illustration) ấn tượng.
Là một trong những hình thức nổi bật của Out-Of-Home Advertising (OOH), biển quảng cáo ngoài trời được giới tiếp thị ưa chuộng nhờ tính đại chúng, khả năng tiếp cận thường xuyên với một nhóm khách hàng cũng như thu hút người xem nhanh chóng từ cái nhìn đầu tiên.
Dưới đây là một số billboard đã tận dụng hiệu quả sức mạnh hình ảnh để làm nổi bật tính năng sản phẩm. Liệu bạn có thành công đón nhận thông điệp quảng cáo ngay từ cái nhìn đầu tiên chứ?
1. Rejoice
Tự nhận mình giống như một chiếc lược chuyên trị những ca tóc rối khó nhất, dầu xả Rejoice hài hước truyền tải thông điệp: “Tóc rối ư? Hãy chuyển sang dùng Dầu xả Rejoice”. Đây cũng chính là dòng chữ được ghi trên chiếc lược khổng lồ của Rejoice.
2. Colgate
Không nói nhiều, Colgate hài hước dùng chính tuýp kem đánh răng của mình mô phỏng bóng đèn – nơi mà ánh sáng chiếu xuống đã làm bật lên màu trắng của một chiếc răng. Không khó để người xem hiểu được thương hiệu đang quảng cáo tác dụng làm răng trắng sạch của sản phẩm kem đánh răng Colgate.
3. Lego
Thương hiệu đồ chơi lắp ghép Lego luôn nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo và khơi dậy trí tưởng tượng mạnh mẽ. Lego đã từng chịu chơi đầu tư một billboard được tạo bởi những miếng lắp ghép khổng lồ, mô tả bầu trời xanh. Câu slogan quen thuộc của thương hiệu “Imagine” (tạm dịch: “Hãy tưởng tượng”) càng làm nổi bật tính trừu tượng trong quảng cáo của thương hiệu.
4. Dabur
“Tương ớt Capsico của chúng tôi cay xé lưỡi, như cái cách nó đã đốt cháy tấm billboard này vậy” – công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia Dabur (Ấn Độ) đã lựa chọn cách thể hiện thông điệp thẳng thắn và dí dỏm.
5. Formula
Quảng cáo kem đánh răng Formula giúp răng chắc khỏe đến nỗi cắn phăng đi… chính tấm biển quảng cáo của thương hiệu. Formula đã mô phỏng lại những khung sắt bị tháo dỡ đằng sau billboard, tạo hiệu ứng hỏng hóc cho tấm biển quảng cáo.
6. Koleston Naturals
Mẫu quảng cáo ngoài trời “tự nhiên” dưới đây dùng để quảng bá cho dòng sản phẩm Naturals của thương hiệu Koleston – sản phẩm nhuộm tóc từ nguyên liệu tự nhiên dành cho phụ nữ từ 20 đến 40 tuổi. Billboard đã khéo léo tận dụng vị trí đắc địa nơi giáp ranh giữa mặt biển và bầu trời để giới thiệu dải màu nhuộm tự nhiên mà Koleston Naturals cung cấp.
7. Ariel
Biển quảng cáo “siêu mềm” (super doux) đến từ thương hiệu bột giặt Ariel. Billboard nằm trong chiến dịch quảng cáo năm 2007 về dòng sản phẩm chất giặt tẩy dành cho da nhạy cảm của Ariel.
8. Floralp
Floralp là thương hiệu bơ, phô mai của Đức. Nhận thấy người tiêu dùng thường xuyên ăn bơ với bánh mì và có thói quen bỏ sót viền bánh khi phết bơ lên, Floralp đã thực hiện một biển quảng cáo chỉ vỏn vẹn hình ảnh một lát bánh mì rỗng ruột. Ẩn ý của thương hiệu chính là hương vị thơm ngon, tuyệt hảo, khó có thể cưỡng lại của bơ Floralp khi được ăn với bánh mì.
9. Penline
Biển quảng cáo ấn tượng của thương hiệu văn phòng phẩm Penline vào năm 2007. Không tagline, không slogan, Penline vẫn làm nổi bật được đặc điểm bền chắc của sản phẩm băng dính đến từ thương hiệu.
10. Berger
Để quảng cáo màu sắc tự nhiên của các loại sơn, thương hiệu sơn Berger đã táo bạo cắt một góc billboard thành những hình chữ nhật xéo, mô phỏng hình dáng của miếng lăn trên con lăn sơn. Nhờ không gian trống được tạo ra từ chỗ cắt ấy, billboard của Berger vẫn phản ánh đúng màu sắc của ngoại cảnh, bất chấp chúng đang trong trạng thái như thế nào.
11. Nationwide Insurance x Coop’s Paint
Quảng cáo quy mô của hai thương hiệu Nationwide Insurance và Coop’s Paint. Một quảng cáo trúng hai đích: quảng bá màu sơn ấn tượng của Coop’s Paint và dịch vụ bảo hiểm của Nationwide Insurance với thông điệp hài hước: “Cuộc sống sẽ xảy đến với bạn rất nhanh, bạn sẽ không thể lường trước được bất cứ điều gì” (như cái cách chiếc xe của bạn bị… nhuộm màu xanh lá từ một lọ sơn khổng lồ).
12. Groupe Energie
Groupe Energie là công ty chuyên về chất bán dẫn năng lượng tái tạo ở Pháp. Trong một chiến dịch OOH vào năm 2006, để quảng bá sản phẩm của mình, thương hiệu đã lựa chọn cách truyền tải thông điệp thẳng thắn với những billboard đính kèm ổ cắm điện khổng lồ. Billboard được đặt cạnh các công trình công cộng cần sử dụng điện trên đường phố và trong trung tâm thương mại như: cột đèn, máy bán nước tự động, máy ATM,…
Tóm lại, quảng cáo không nhất thiết phải có một headline dễ nhớ hay slogan thật nhiều ẩn ý mới có thể truyền tải thành công thông điệp chiến dịch. Đôi khi, tận dụng sức mạnh thị giác bằng các illustration sáng tạo cũng là một lựa chọn thông minh mà các thương hiệu có thể cân nhắc.
Nguồn: advertising vietnam

Bao lâu rồi bạn chưa nghỉ phép?
Tin Tức 19-08-2022, 10:11"Nếu bạn im lặng, sếp sẽ nghĩ bạn có thể chịu đựng được. Và không ai tự đi hỏi nhân viên: Em có muốn nghỉ phép không?", một bạn trẻ nói. Nếu học sinh, sinh viên có đến 2 tháng nghỉ hè thì dân công sở chỉ có 12 ngày/ năm. Nghỉ phép là quyền...

Dừng bán hàng, VinFast vẫn xuất ra hơn 2.000 xe động cơ xăng
Tin Tức 18-08-2022, 15:02Trong tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng và kinh doanh các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0; nhưng doanh số của các mẫu xe này vẫn đạt tổng hơn 2.000 xe. Theo báo cáo kinh doanh của VinFast vừa công bố, trong tháng 7/2022, hãng xe Việt...

Nở rộ trào lưu chuyên gia nhân sự online sửa CV của ứng viên trên TikTok
Tin Tức 18-08-2022, 14:56Sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội đã tạo ra trào lưu chia sẻ, và nhận xét CV ứng viên (Curriculum Vitae – Sơ yếu lí lịch) của nhiều HR. Tuy nhiên, bởi CV chứa những thông tin cá nhân nhạy cảm, và đằng sau những chiếc CV là người thật việc...

Nhật Bản phát triển thiết bị giúp hát karaoke hay như ca sĩ
Tin Tức 18-08-2022, 14:50Một công ty tại Nhật Bản mới đây đã ra mắt thiết bị cho phép người dùng có thể hát những nốt cao mà họ thường không thể hát tới. Ít ai biết rằng, hát karaoke vốn là thú vui tiêu khiển được hàng triệu người trên thế giới yêu thích, lại có nguồn gốc...

Ứng dụng Covid Trung Quốc lộ dữ liệu cá nhân 48,5 triệu người dùng
Tin Tức 18-08-2022, 14:44Tin tặc đang rao bán thông tin cá nhân của 48,5 triệu người dùng trên một ứng dụng y tế Covid-19 được phát triển và quản lý bởi chính quyền thành phố Thượng Hải. Đây là vụ lộ lọt dữ liệu thứ 2 trong vòng 1 tháng qua tại thành phố trung tâm tài chính...

Khởi nghiệp thì nên chọn “Đơn thương độc mã” hay “Góp gạo thổi cơm chung”?
Tin Tức 18-08-2022, 14:37“Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau” – câu nói này liệu có đúng khi khởi nghiệp kinh doanh không? Theo kết quả cuộc điều tra 100 giám đốc doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử do diễn đàn Khởi sự Kinh doanh thực hiện đã thu được kết quả khá bất ngờ,...

Người Việt Nam chi 362 triệu đô la/năm cho trà sữa
Tin Tức 18-08-2022, 14:26“Cơn sốt” trà sữa trân châu và các loại trà tương tự trên khắp Đông Nam Á đã mang về cho ngành thực phẩm này doanh thu khổng lồ lên tới 3,7 tỷ đô la Mỹ (khoảng 86.000 tỷ đồng)/năm, theo một nghiên cứu mới được công bố ngày 16/8. Báo cáo – được thực...

Video hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines được yêu thích vì quảng bá du lịch sáng tạo
Tin Tức 18-08-2022, 14:21Sau một ngày ra mắt, video hướng dẫn an toàn bay 2022 của Vietnam Airlines đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ trên các nền tảng truyền thông, nhận được phản hồi rất tích cực về sự sáng tạo trong quảng bá văn hóa, du lịch Việt...

Xuất hiện nhiều cửa hàng The Coffee House “đạo nhái” tại TP. Hồ Chí Minh
Tin Tức 18-08-2022, 14:14Trên các diễn đàn cà phê, nhiều tín đồ đang rộ lên thông tin cửa hàng The Coffee House “fake” tại địa đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Được biết, cửa hàng này không có trong hệ thống được công bố của The Coffee House. Trong đó, cửa hàng tại...

Công nhân đổ nợ vì làm thêm 'chốt đơn hàng' tại nhà
Tin Tức 18-08-2022, 14:06Muốn kiếm thêm thu nhập, chị Vũ Thị Thương, công nhân nhà máy ở TP Thủ Đức, xin làm cộng tác viên online, chuyên chốt đơn hàng nhận hoa hồng, song bị lừa 80 triệu đồng. Chị Thương, 24 tuổi, ba năm làm việc tại Công ty TNHH Nidec Việt Nam ở Khu công nghệ...