Nguyên tắc chuyển việc ‘công ty nhỏ thăng chức, lớn tăng lương’

Tôi có nguyên tắc khi chuyển việc: Sang công ty nhỏ hơn thì phải thăng chức, qua công ty lớn hơn phải tăng lương.

Nguyên tắc chuyển việc ‘công ty nhỏ thăng chức, lớn tăng lương’ - Ảnh 1
Nguyên tắc chuyển việc ‘công ty nhỏ thăng chức, lớn tăng lương’

Đọc bài viết “Tôi làm công với lương tháng 100 triệu đồng như thế nào”, tôi rất đồng cảm với tác giả Phong. Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ một chút về con đường làm giàu từ việc làm công ăn lương của mình. Hy vọng câu chuyện sẽ như một gợi ý, tiếp thêm niềm tin cho các bạn trẻ.

Tôi tốt nghiệp đại học năm 2011, ra trường đi làm với mức lương khởi điểm 7,5 triệu đồng một tháng tại một công ty tư vấn tài chính. Một năm sau, lương của tôi được tăng lên 9,5 triệu đồng. Năm tiếp theo, tôi được tăng lương lên 11 triệu đồng.

Nghe qua con số lương tăng 3,5 triệu đồng sau hai năm ra trường có vẻ khá nhanh, nhưng đổi lại, khối lượng công việc tôi phải đối mặt là không nhỏ chút nào. Thực sự, công việc này rất áp lực, tôi gần như phải làm 12-14 tiếng mỗi ngày, liên tục trong tình trạng căng thẳng. Bù lại, tôi cũng học hỏi được khá nhiều trong quãng thời gian làm việc.

Đến năm thứ tư, tôi quyết định nhảy việc sang một công ty tài chính khác với mức lương 15 triệu đồng. Đồng thời, trong bốn năm này, tôi cũng tranh thủ học xong bằng thạc sĩ và đạt chứng chỉ Kế toán trưởng. Sau một năm làm việc ở chỗ mới, công ty lập thêm một bộ phận và tôi được trao cơ hội để làm lãnh đạo, xây bộ phận này từ đầu.

Công việc mới đương nhiên khó khăn và rất áp lực. Đồng thời nó cũng hơi khác chuyên môn của tôi chút, nên tôi phải không ngừng học hỏi và rèn luyện kỹ năng quản lý, vì nhân viên của tôi đều học đúng ngành, kiến thức chuyên môn tốt hơn. Sau sáu năm, tôi xây dựng được mọi thứ hoàn thiện và hoạt động hiệu quả, lúc này lương của tôi đã đạt mốc 50 triệu đồng một tháng, chưa kể thưởng và cổ phiếu… Cũng trong khoảng thời gian này, tôi còn kịp học và thi chứng chỉ hành nghề.

Sau đó, tôi chuyển sang một công ty thuộc lĩnh vực khá mới với mức lương 80 triệu đồng, chưa tính thưởng. Hơn một năm sau đó, tôi lại được một công ty khác mời về làm việc với mức lương đề nghị hơn 100 triệu đồng. Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục học một bằng liên quan đến ngành mình đang làm để chuẩn bị cho những bước nhảy tiếp theo trong sự nghiệp.

Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc tôi làm thế nào để có được bước tiến vượt bậc trong công việc như vậy? Kinh nghiệm của tôi chỉ đơn giản như sau:

– Nếu đã bỏ thời gian để học, hãy học thứ có ích cho công việc của bạn sau này, hoặc ít nhất có thể làm đẹp cho CV của bạn.

– Hãy khởi điểm với những công ty có danh tiếng, có thể lương ban đầu thấp hơn nhiều so với công sức mà bạn bỏ ra, thậm chí thấp hơn cả những công ty nhỏ (nơi bạn phải làm nhiều loại công việc cùng lúc), nhưng bù lại, chúng sẽ cho bạn một bản CV chất lượng sau này.

– Khi quyết định nhảy việc, hãy nằm lòng nguyên tắc: nếu chuyển qua công ty nhỏ hơn thì phải thăng chức, nếu qua công ty lớn hơn phải tăng lương, nếu tăng được cả hai thì càng tốt.

Theo Vnexpress


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.