Người Việt rục rịch đi Singapore, Thái Lan để xách tay iPhone 14

Bên cạnh Singapore, Thái Lan được xem là điểm đến mới của các thương lái trong “mùa” kinh doanh iPhone 14 xách tay sắp tới.

Người Việt rục rịch đi Singapore, Thái Lan để xách tay iPhone 14 - Ảnh 1
Người Việt rục rịch đi Singapore, Thái Lan để xách tay iPhone 14

Trao đổi với PV Dân trí, chủ của một số cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay cho biết dù thị trường không còn sôi động so với giai đoạn 4-5 năm trước, vẫn có một bộ phận người dùng yêu thích và mong muốn sở hữu sớm iPhone ngay khi máy bán ra.

Trước đây, Singapore luôn là điểm đến quen thuộc của các thương lái mỗi dịp iPhone mới mở bán. Quốc gia này là một trong những nơi mở bán sớm iPhone và có vị trí tương đối gần Việt Nam, thuận tiện cho quá trình đi lại cũng như vận chuyển.

Do đó, trong thời gian đầu, đa số iPhone xách tay đều được đưa về từ thị trường Singapore. Bên cạnh đó, những chiếc iPhone xách tay từ thị trường Singapore cũng không có bất cứ khác biệt nào về phần cứng và phần mềm so với máy chính hãng bán ra tại thị trường Việt Nam. Vì thế, người dùng không phải lo ngại gặp các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

Năm nay, bên cạnh Singapore, các cửa hàng và thương lái đã có thêm một lựa chọn điểm đến khác là Thái Lan. Cụ thể, Apple gần đây đã nâng hạng Thái Lan trở thành thị trường cấp 1 và mở bán iPhone 14 tại quốc gia này ngay từ đợt hàng đầu tiên, tương tự thị trường Singapore.

Thêm vào đó, chi phí di chuyển đến Thái Lan cũng rẻ hơn đáng kể khi so với Singapore. Điều này thậm chí còn thu hút nhiều người dùng phổ thông. Không ít người cho biết rằng họ đã lên kế hoạch du lịch kết hợp với việc xách tay iPhone 14 về để “kiếm thêm”.

Thái Lan có vẻ như sẽ trở thành điểm đến lý tưởng mới của các cửa hàng xách tay cũng như thương lái trong thời gian tới. Tuy vậy, theo chia sẻ từ một số cửa hàng, lượng iPhone 14 đặt được tại Apple Store Thái Lan tương đối ít, không đủ cung cấp cho khách.

Người Việt rục rịch đi Singapore, Thái Lan để xách tay iPhone 14 - Ảnh 2

“Số lượng máy đặt cọc được tại Apple Store Thái Lan hiện không đủ đối với nhu cầu của người dùng. Do đó, chúng tôi vẫn phải nhập thêm máy từ thị trường Singapore”, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết.

Apple đã bắt đầu nhận đặt hàng trước iPhone 14 từ ngày 9/9 và sẽ giao hàng tới tay người dùng vào ngày 16/9. Trong các hội nhóm trao đổi về iPhone trên Facebook, người dùng không khó có thể bắt gặp các bài đăng nhận đặt cọc iPhone 14.

Mức giá của iPhone 14 xách tay có biên độ dao động rất lớn, tùy thuộc vào thời gian được đưa về Việt Nam. Cụ thể, đối với những chiếc iPhone 14 Pro Max đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam, một số cửa hàng đang chào bán thiết bị với giá hơn 60 triệu đồng.

Những thương lái này cũng cho biết chắc chắn có hàng đúng hẹn và cam kết bồi thường nếu giao máy muộn. Trong khi đó, với những lô hàng về muộn hơn vào ngày 17-18/9, mức giá đang được chào bán khoảng 37-38 triệu đồng cho phiên bản iPhone 14 Pro Max 128 GB.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần hết sức cảnh giác với những bài đăng nhận đặt cọc iPhone 14. Hiện nay, có rất nhiều tài khoản ẩn danh lợi dụng tâm lý muốn có hàng sớm của một bộ phận người dùng để chiếm đoạt tài sản. Thông thường, những đối tượng này sẽ giả dạng thành thương lái và yêu cầu người mua đặt cọc trước 50-100% số tiền.

Trong khi đó, đa phần người bán uy tín chỉ yêu cầu đặt cọc trước khoảng 1-2 triệu đồng. Nếu vẫn muốn đặt mua iPhone 14 sớm, người dùng nên ưu tiên tìm đến các cửa hàng lớn, có uy tín để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo Dân Trí 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.