Ngành Công nghệ thông tin nào “nhẹ nhàng” với con gái?

Môi trường làm việc trong ngành Công nghệ thông tin không phân biệt nam nữ. Các bạn nữ nên lựa chọn học Thiết kế đồ họa hoặc Ứng dụng phần mềm.

Ngành Công nghệ thông tin nào “nhẹ nhàng” với con gái? - Ảnh 1

Thí sinh Khánh Vy, đến từ Nam Định đặt câu hỏi tại một diễn đàn giáo dục: Em nên theo học chuyên ngành nào thuộc khối ngành Công nghệ thông tin? Có ngành nào học nhẹ nhàng cho con gái không ạ?

Trả lời câu hỏi này, TS Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghệ cao Hà Nội cho biết, Công nghệ thông tin (CNTT) đang là ngành được xã hội rất quan tâm vì cơ hội việc làm và khả năng ứng dụng phát triển mạnh.

Nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực này rất lớn. Chương trình đào tạo của các nhà trường đã được cập nhật, cơ sở vật chất được trang bị theo các tiêu chuẩn quốc tế. Nếu là nữ, các em nên theo học Thiết kế đồ họa hoặc Ứng dụng phần mềm, là những nghề rất thuận lợi, nhiều bạn nữ đang theo học.

Hiện nay, số bạn nữ học CNTT trong nhà trường chiếm khoảng 30%. Môi trường làm việc của các kỹ sư CNTT đã rất thuận lợi, không phân biệt nam nữ. Thậm chí nữ sinh học trong ngành này đang là xu thế, các bạn theo học ngày càng đông.

Sau khi sinh viên ra trường đều được 100% các doanh nghiệp tuyển dụng. Hết năm thứ 2, nhiều bạn đã được đi làm với thu nhập hoàn toàn có thể duy trì cuộc sống và đóng học phí, ra trường có lương 15-20 triệu rất nhiều. Nhà trường cũng cam kết 100% sinh viên ra trường được giới thiệu việc làm phù hợp.

Bạn Thanh Hà, đến từ Bắc Ninh thắc mắc: em tính theo Công nghệ thông tin, nhưng chỉ với mức 23 điểm, có cơ hội đỗ trường nào không?

Ở Việt Nam có nhiều trường đại học nổi tiếng đào tạo ngành CNTT như trường Đại học FPT, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông…Điều đáng nói là điểm chuẩn để đỗ ngành CNTT tại các trường đại học lớn nói trên luôn dẫn đầu trong khối ngành Công nghệ – Kỹ thuật.

Cụ thể, năm 2021, điểm chuẩn 3 ngành thuộc khối ngành CNTT của Đại học Bách Khoa Hà Nội đều trên 28 điểm; Đại học Công nghệ – ĐHQG Hà Nội cũng lấy 28,75 điểm; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lấy 26,65 điểm (phía Bắc) và 25,10 điểm (phía Nam).

Bên cạnh các trường đại học, hiện nay có một số trường Cao đẳng nghề có đào tạo ngành Công nghệ thông tin như: Trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội đào tạo ngành Công nghệ thông tin bao gồm các chuyên ngành: Thiết kế đồ họa, Thiết kế lập trình Web, Phát triển ứng dụng di động, Công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm, Thiết kế và trang trí nội ngoại thất.

Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đào tạo các ngành Công nghệ thông tin hệ cao đẳng chính quy bao gồm: Quản trị cơ sở dữ liệu, Quản trị mạng máy tính, Thiết kế đồ họa, Ứng dụng phần mềm. Ngoài ra, có 2 ngành đào tạo hệ trung cấp là: Lắp ráp cài đặt máy tính và Thiết kế đồ họa.

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đào tạo các ngành Công nghệ thông tin hệ cao đẳng chính quy, bao gồm: Công nghệ thông tin Ứng dụng phần mềm, Quản trị mạng máy tính và Thiết kế đồ họa.

Nguồn: dân trí


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.