Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất năm 2022: Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập “nghìn đô” trong tầm tay

Ngành học này đang giữ “ngôi vương” điểm chuẩn năm nay.

Làn sóng Hallyu (làn sóng văn hoá Hàn Quốc) đã và vẫn đang tác động mạnh mẽ đến toàn thế giới. Nhờ đó mà tiếng Hàn cũng trở thành ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với mục đích ban đầu là để thoả mãn nhu cầu nghe hiểu, nhưng về sau này, các bạn trẻ lựa chọn học ngôn ngữ này để tìm kiếm công việc ổn định với mức lương “nghìn đô”. Và một trong những ngành dạy về ngôn ngữ và văn hoá “xứ sở Kim chi” một cách bài bản là Hàn Quốc học.

Được biết, ngành Hàn Quốc học là một trong những ngành hot, có sức hút với đông đảo thí sinh. Điểm chuẩn vào ngành này luôn ở mức cao kỷ lục. Đơn cử như thí sinh phải đạt 29,95 điểm khối C00 mới có thể đỗ vào ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Cũng không hề kém cạnh, điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học của Học viện Ngoại Giao cũng ở ngưỡng “chạm trần” – 29 điểm khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

Hãy cùng khám phá xem ngành học này có gì thú vị mà lại được nhiều bạn trẻ quan tâm đến vậy!

Ngành Hàn Quốc học là gì?

Hàn Quốc học (tiếng Anh là Korean Studies) là ngành học chuyên sâu về Hàn Quốc, bao gồm văn hóa, lịch sử, kinh tế, tính cách dân tộc, ngôn ngữ… của Hàn Quốc.

Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất năm 2022: Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập “nghìn đô” trong tầm tay - Ảnh 1
Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất năm 2022: Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập “nghìn đô” trong tầm tay

Chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học trang bị các kiến thức nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Hàn Quốc, năng lực tham gia vào thị trường lao động trong nước, khu vực và toàn cầu. Bên cạnh kiến thức về văn hoá, đất nước và con người Hàn Quốc, cử nhân Hàn Quốc học có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ Hàn trong giao tiếp, nghiên cứu, giảng dạy; có khả năng biên phiên dịch Hàn – Việt, Việt – Hàn.

Cơ hội việc làm của ngành Hàn Quốc học sau khi ra trường

Tính đến 20/8/2021, Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với 9.159 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 72,34 tỷ USD (chiếm 18,1% tổng vốn đầu tư đăng ký). Quy mô dự án bình quân của Hàn Quốc là 7,9 triệu USD/dự án. Có thể nói, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam càng nhiều, cơ hội việc làm cho các sinh viên ngành Hàn Quốc học càng lớn. Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Hàn Quốc học có thể lựa chọn nhiều vị trí công tác đa dạng như:

– Làm việc tại các cơ quan, tổ chức nhà nước như: Cơ quan ngoại giao Việt – Hàn, các văn phòng đại diện nước ngoài, viện nghiên cứu khoa học xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí, các đài phát thanh – truyền hình trung ương, địa phương.

– Công tác tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán các quốc gia, các tổ chức quốc tế.

– Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc đang hợp tác song phương với Hàn Quốc.

– Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tiếng Hàn.

– Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế. Giảng dạy tiếng Hàn tại các trường đại học, cao đẳng…

– Giảng dạy, nghiên cứu về Đất nước học, Hàn Quốc học, Đông phương học tại các trường đại học, cao đẳng, viện/trung tâm nghiên cứu…

Mức thu nhập dự kiến là bao nhiêu?

– Phiên dịch, biên dịch tiếng Hàn: Đây được xếp vào một nghề “hot” với mức lương có thể lên tới nghìn đô nếu bạn có khả năng và kinh nghiệm tốt. Bạn có thể nhận mức lương trung bình từ 12 -30 triệu đồng/tháng với vị trí phiên dịch ở các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất năm 2022: Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập “nghìn đô” trong tầm tay - Ảnh 2

– Nhân viên văn phòng tại Doanh nghiệp: Hiện nay tại các cụm khu công nghiệp, công ty Hàn Quốc được mở rộng ngày càng gia tăng. Nếu biết thêm tiếng Hàn, bạn có nhiều cơ hội ứng tuyển các vị trí với thu nhập cao. Ví dụ: Nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân viên mua hàng,… Ở vị trí này, bạn có thể thu nhận mức lương từ 7 – 20 triệu đồng/tháng.

– Hướng dẫn viên du lịch tại các công ty du lịch Việt Nam và Hàn Quốc với mức lương khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng.

– Gia sư tiếng Hàn: Nguồn cầu nhân lực có trình độ tiếng Hàn gia tăng, đồng nghĩa công việc dạy tiếng Hàn sẽ giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập bổ sung. Bạn có thể dạy kèm ở nhà với mức lương trung bình từ 800.000 -1.000.000 đồng/giờ. Hay khi bạn đã có đủ kinh nghiệm, đạt trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng ngoại ngữ như người bản địa, bạn có thể mở trung tâm đào tạo tiếng Hàn. Lúc này thu nhập sẽ là vài chục triệu, thậm chí là trăm triệu mỗi tháng.

Hàn Quốc học học trường nào?

Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo ngành Hàn Quốc học, các bạn có thể tham khảo:

– Đại học Khoa học Xã Hội Nhân Văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)

– Đại học Khoa học Xã Hội Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

– Học viện Ngoại giao

– Đại học Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM

– Đại học Quốc tế Hồng Bàng

– Đại học Đà Lạt

– Đại học Yersin Đà Lạt

Theo Tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.