Nga khai trương thương hiệu cà phê thay thế Starbucks

Nhà hàng Stars Coffee khai trương ở Moskva, thay thế thương hiệu Starbucks của Mỹ đã rút khỏi thị trường Nga do xung đột Ukraine.

Nga khai trương thương hiệu cà phê thay thế Starbucks - Ảnh 1

Nam rapper Timati và doanh nhân Anton Pinskiy ngày 19/8 khai trương cửa hàng Stars Coffee đầu tiên ở Moskva, với khẩu hiệu “bucks is gone, stars stay” (đôla rời đi, ngôi sao ở lại), dường như là một lối chơi chữ ám chỉ hai thương hiệu của Mỹ và Nga.

“Tại sao lại là ngôi sao? Bởi thương hiệu mới tập họp các ngôi sao của ngành ẩm thực”, chủ sở hữu mới của chuỗi cà phê cho biết trên trang web có hiển thị logo mới của họ.

Timati và Pinskiy đã mua lại chuỗi cửa hàng Starbucks hồi tháng 7, cho biết tất cả các cơ sở mới trên khắp nước Nga sẽ hoàn tất khai trương vào cuối tháng 9. Hầu hết số này vẫn sẽ kinh doanh cà phê, trong khi một số sẽ trở thành nhà hàng. Khoảng 80% trong số 2.000 nhân viên Starbucks tại Nga đã chọn ở lại sau khi đổi chủ.

Logo nàng tiên cá quen thuộc của Starbucks đã được thay thế bằng hình ảnh một người phụ nữ đội chiếc mũ kokoshnik truyền thống của Nga, song gần như giống nhau trong phong cách thiết kế.

Những khách quen của hãng cà phê Mỹ có thể tiếp tục thưởng thức các loại đồ uống quen thuộc trong thực đơn, ngoại trừ món độc quyền Frappuccinos của Starbucks. Stars Coffee cũng sẽ nối tiếp truyền thống viết tên khách hàng lên cốc khi họ gọi đồ uống.

“Không khác biệt là bao, hương vị giống nhau và nội thất vẫn vậy”, Arina, sinh viên 20 tuổi, nói khi thưởng thức cà phê tại cửa hàng mới khai trương ở Moskva.

Starbucks đã đóng cửa 130 quán cà phê tại Nga hồi đầu tháng 2, sau khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, sau đó thông báo rút khỏi thị trường này hồi tháng 5, sau gần 15 năm hiện diện.

Trước đó, một doanh nhân Nga cũng mua lại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại nước này và bắt đầu hoạt động dưới cái tên “Vkusno i tochka” (Ngon tuyệt, vậy thôi!) cùng logo mới ở Moskva hồi tháng 6.

Nguồn: VNexpress


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.