Muốn sự nghiệp lên như diều gặp gió thì phải loại bỏ những tính xấu tại công sở

Con người ai cũng có tính xấu nhưng nếu để chúng ảnh hưởng đến sự nghiệp và con đường thăng tiến của bạn thì không nên chút nào hết!

Công sở là môi trường tương đối phức tạp và dĩ nhiên việc bạn muốn thăng tiến trong công việc là 1 nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi ngoài năng lực chuyên môn giỏi ra, bạn còn phải hội tụ được nhiều phẩm chất khác nữa. Bạn thấy người A được thăng chức, người B được sếp khen ngợi mà bản thân bạn thì cứ mãi “giậm chân tại chỗ” trong khi bạn cũng có năng lực không kém gì ai.

Tại sao vậy? Nguyên nhân có thể là bạn đã mắc phải một hoặc một vài tính xấu dưới đây và chúng đang âm thầm “ngáng đường” bạn mà bạn không hề hay biết đó!

Thiếu tự tin

Tự tin là 1 đức tính cần thiết trong mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt là trong môi trường làm việc. 1 người tin tưởng ở chính mình thì chẳng có điều gì họ không làm được. Ngược lại, nếu bạn thiếu tự tin thì làm việc gì cũng sẽ gặp khó khăn. Sự do dự có thể giết chết cơ hội, giết chết sự sáng tạo và những ý tưởng hay ho của bạn.

Nói chung nó sẽ khiến sư nghiệp của bạn chẳng thể tiến thêm bước nào hết. Vì vậy, bạn cần vượt qua trở ngại tâm lý, rèn luyện bản thân để tự tin hơn, dạn dĩ hơn và dần dần bạn sẽ thấy được con đường sáng sủa để bạn đi lên đỉnh cao!

Muốn sự nghiệp lên như diều gặp gió thì phải loại bỏ những tính xấu tại công sở - Ảnh 1
Không nên thiếu tự tin!

Thích phô trương

Những kẻ thích phô trương thường là những kẻ thất bại. Họ chỉ là những chiếc “thùng rỗng kêu to”, không có năng lực vượt trội hơn người nhưng lại luôn tỏ vẻ “Ta đây rất giỏi”. Họ chỉ biết nói ra những lời lẽ hay ho để tâng bốc bản thân trước mặt các lãnh đạo hoặc đồng nghiệp chứ khi thực sự làm việc lại chẳng đem lại kết quả. Lãnh đạo không bao giờ ưu ái những người như thế, những kẻ thích phô trường không được người xung quanh yêu quý và có % bị sa thải rất cao.

Dễ từ bỏ

Không có con đường thành công nào lại trải đầy hoa hồng cả, trước khi hái được “quả ngọt” bạn phải nếm trải vô vàn “trái đắng”, trước khi chạm tay vào cánh cửa thành công bạn đã thất bại đến cả trăm lần. Người chiến thắng khác người thua cuộc không phải ở chỗ năng lực họ cao hơn mà là họ kiên trì hơn, không dễ dàng từ bỏ con đường họ đã chọn. 1 người dễ dàng “buông tay” trong mọi việc, không thể gắng gượng làm gì đến cuối thì sẽ không bao giờ có thể đạt được thành tựu lớn hay chạm đến đỉnh vinh quang được.

Muốn sự nghiệp lên như diều gặp gió thì phải loại bỏ những tính xấu tại công sở - Ảnh 2
Dễ từ bỏ là 1 tính xấu cần loại trừ

Ngại thích nghi

Phần lớn con người chúng ta đều không thích thay đổi, chỉ muốn trung thành với những thứ đã cũ, đã quen thuộc. Tuy nhiên, đó lại không phải là 1 đức tính thích hợp nếu bạn muốn thăng tiến. Bất cứ khi đến với một môi trường mới hoặc gặp phải thay đổi gì lớn lao, bạn phải nhanh chóng thích nghe và quen dần với nó. Ngại thích nghi sẽ khiến bạn tụt lùi về phía sau, nó gây cản trở cho con đường thành công của chính bạn. Đừng ngại thay đổi vì đôi khi chỉ 1 thay đổi nhỏ cũng có thể giúp bạn đạt được 1 thành tựu lớn, thậm chí là thay đổi toàn bộ cuộc đời bạn.

Đố kỵ

Khi nhìn thấy người khác thành công, bạn sẽ vui vẻ, thật tâm chúc mừng họ hay ghen tức và đố kỵ với họ vì họ đạt được thành tựu mà bản thân chưa đạt được? Có tinh thần ganh đua là 1 chuyện tốt nhưng bạn phải chú ý mức độ của nó, đừng để nó biến thành ngọn lửa ghen tỵ cháy ngùn ngụt trong lòng bạn vì nó sẽ thiêu rụi mọi thứ mà bạn đã dựng xây đó. Ông cha ta xưa đã nói rằng đố kỵ chẳng khác nào liều thuốc độc, hại người thì ít mà hại chính mình thì nhiều!

Đố kỵ sẽ khiến bạn trở nên mù quáng, mất hết lý trí. Cuối cùng bạn sẽ đánh mất tất cả, kể cả bản thân chính mình. Nếu bạn không muốn rơi xuống vực thẳm “vạn kiếp bất phục” thì đừng dùng sự đố kỵ để tạo nên con đường Tử thần ấy!

Trên đây là những tính xấu bạn nên từ bỏ nếu không muốn sự nghiệp cứ mãi thụt lùi. Hãy thay đổi bản thân ngay từ hôm nay, nỗ lực để tạo nên một phiên bản “Me” tốt hơn để sớm chạm vào cánh cửa thành công bạn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.