Microsoft phát triển dịch vụ phiên dịch trực tiếp cho ứng dụng Teams

Microsoft đang hợp tác với Chính phủ xứ Wales để cung cấp dịch vụ phiên dịch trực tiếp trong các cuộc họp ở ứng dụng Teams.

Microsoft phát triển dịch vụ phiên dịch trực tiếp cho ứng dụng Teams - Ảnh 1
Tính năng mới cho phép phiên dịch viên tham gia cuộc họp trên Microsoft Teams và phiên dịch trực tiếp cho người nghe trong thời gian thực. Ảnh chụp màn hình

Tính năng mới này được thiết kế để giúp các cơ quan và hội nhóm tăng cường sự hoà nhập và hiểu biết khi tổ chức các cuộc họp bằng nhiều ngôn ngữ.

Thông dịch viên được chỉ định sẽ tham gia các cuộc họp đã được lên lịch trên ứng dụng Teams. Những người tham dự có thể chọn nghe ngôn ngữ mình muốn trong thời gian thực.

Ý tưởng này đã nảy mầm khi đại dịch COVID-19 mới xảy ra. Trước đây, các phiên dịch viên tham gia các cuộc họp trực tiếp để phiên dịch cho những người tham dự.

Tuy nhiên, khi COVID-19 bùng nổ, việc tổ chức các cuộc họp trực tiếp gặp khó khăn. Một số phiên dịch viên đã chuyển qua tham gia cuộc họp trên ứng dụng Teams và gửi bản dịch tới người dùng bằng điện thoại.

Microsoft phát triển dịch vụ phiên dịch trực tiếp cho ứng dụng Teams - Ảnh 2
Ý tưởng mới của Teams ra đời khi việc tổ chức những cuộc họp trực tuyến gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ảnh chụp màn hình

Tính năng dịch mới nhất của Teams thực chất là một bản nâng cấp dựa trên ý tưởng này, mang đến những nghiệm cải tiến cho người tham gia cuộc họp.

Theo Microsoft, Chính phủ xứ Wales rất hoan nghênh việc ra mắt bản dịch trực tiếp của các phiên dịch viên con người trên ứng dụng Teams.

Glyn Jones, Giám đốc kỹ thuật số của Chính phủ xứ Wales, chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ những người đã trải nghiệm tính năng mới này. Cả phiên dịch viên và người nghe đều cho rằng điều này rất tuyệt vời”.

Đồng thời, ông Jones nhấn mạnh tính năng này rất có ý nghĩa đối với các tổ chức hoạt động song ngữ hoặc đa ngôn ngữ.

Nick Hedderman, quản lý cấp cao của Microsoft, chia sẻ: “Microsoft Teams mang mọi người đến gần nhau hơn, cho phép họ giao tiếp và cộng tác đồng thời phá bỏ các rào cản về ngôn ngữ và vị trí địa lý”.

“Bằng cách trao quyền cho mọi người lựa chọn cách họ tham gia vào các cuộc gọi và cuộc họp, các tổ chức có thể tạo ra trải nghiệm thực sự hòa nhập cho tất cả mọi người”, ông Hedderman cho biết thêm.

Nguồn: lao dong


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.