Lương sáu con số nhờ nhảy việc bốn lần

Ở tuổi 37, con tôi cán mốc lương 120.000 USD một năm sau những lần nhảy việc liên tiếp.

Tôi rất đồng tình với bài viết “Nguyên tắc chuyển việc ‘công ty nhỏ thăng chức, lớn tăng lương'” của tác giả Kim Nguyen và cũng từng có không ít bình luận trên VnExpress để khuyên các bạn trẻ hãy luôn mạnh dạn nhảy việc. Bởi mỗi lần muốn nhảy việc là một lần bạn phải động não hàng tháng trời để tìm hiểu, học hỏi, ôn tập… và đó cũng chính là cơ hội để mỗi người tăng vốn kiến thức của bản thân mình đáng kể – điều mà nếu không nhảy việc thì có khi chục năm làm việc một chỗ các bạn cũng không có được.

Lương sáu con số nhờ nhảy việc bốn lần - Ảnh 1
Lương sáu con số nhờ nhảy việc bốn lần

Những ai cho rằng các nhà tuyển dụng thường không thích những người nhảy việc, theo tôi, một là họ quá kém cỏi nên thiếu tự tin, hai là họ thiếu hiểu biết về vấn đề này. Cá nhân tôi thấy nhiều đơn vị tuyển dụng lại chỉ thích những người dám nhảy việc. Thậm chí, sau khi nhân viên của họ nhảy đi chỗ khác với mức lương cao gấp đôi thì sau một thời gian, đơn vị cũ vẫn muốn chào mời họ quay lại với mức lương cao hơn thế nhiều.

Tôi luôn khuyên các bạn trẻ – những người có học thức và chuyên môn – nên thường xuyên nhảy việc. Bắt đầu từ tuổi 25 đến 45, các bạn nên nhảy việc ít nhất ba đến bốn lần. Mỗi lần nhảy việc là một lần bạn phải tìm nơi tốt hơn, việc khó hơn và đây là cơ hội để đàm phán mức lương cao hơn. Để làm được điều đó, trước khi nhảy việc, bạn sẽ phải dành thời gian từ ít nhất từ ba tháng đến một năm để luyện tập, học hỏi thêm về chuyên môn, kỹ năng. Nhờ đó, bạn sẽ trở nên giỏi giang hơn so với chính mình trước đó.
Những lời khuyên trên tôi đã trao cho các con của mình và chúng rất biết ơn tôi vì điều đó. Con rể tôi đã đi làm được 10 năm. Trong suốt thời gian đó, con nhảy việc bốn lần. Lấy bằng Tiến sĩ xong, con tôi làm việc với mức lương trên dưới 60.000 USD một năm. Sau bốn năm, công ty hứa tăng thêm 10.000 USD khi thấy con nói có ý định nhảy việc. Nhưng cuối cùng, con vẫn nhảy việc với mức lương mới khoảng 80.000 USD.

Sau bốn năm tiếp theo, con tiếp tục nhảy việc với mức lương 100.000 USD. Mới đây, con lại nhảy sang chỗ khác, lương tăng lên 120.000 USD. Hiện tại, con tự cho phép tạm “yên thân” với công việc thu nhập sáu con số, có thể coi là “việc nhẹ lương cao”, nhưng chưa biết đến bao giờ. Hiện con 37 tuổi và mục tiêu là sẽ về hưu trước tuổi 50.

Con gái tôi cũng không kém hơn là bao, đi làm được sáu năm nhưng đã nhảy việc ba lần. Giờ con làm ở bộ phận tuyển dụng và quản lý “nhân tài” của công ty. Trong công việc, con luôn ưu tiên những ứng viên dám nhảy việc mà không thiết tha với những người quá “mẫn cán”, miệt mài và chỉ đâu đánh đấy.

Nói vậy để thấy, cứ mỗi lần nhảy việc là một lần bạn đã kinh qua nhiều vị trí làm việc khác nhau, tích được nhiều kinh nghiệm và giá trị của bạn cũng vì thế mà cao hơn nhiều so với ở lỳ một chỗ.

Theo Vnexpress


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.