Lặp đi lặp lại 3 NGUYÊN TẮC này, muốn nghèo cũng khó

Đây là 3 nguyên tắc hữu ích có thể giúp bất kì ai trong chúng ta tăng cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn.

Đây là 3 nguyên tắc hữu ích có thể giúp bất kì ai trong chúng ta tăng cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn.

Nguyên tắc làm giàu số 1: Kết giao

Nguyên tắc này gợi ý rằng chúng ta là “trung bình cộng” của 5 người mà chúng ta dành phần lớn thời gian của mình cùng.

Nếu bạn đang chơi với những người không có nhiều tiền, không đi đâu cả và không khuyến khích bạn phát triển, làm nhiều hơn, kiếm nhiều tiền hơn, hãy đoán xem cuối cùng bạn sẽ biến thành ai?

Mặt khác, nếu bạn muốn trở nên thành công hơn, tích cực hơn hoặc giàu có hơn, thì điều bắt buộc là chúng ta phải cố gắng để quen biết được những người như vậy.

Nếu bạn muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, hãy kết bạn với những người đã đạt được những thành tựu mà bạn đang cố gắng hoàn thành.

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, câu nói này chưa bao giờ là sai. Và lý do là, bởi vì họ đều có mong muốn đi về cùng một hướng. Họ có chung một tầm nhìn.

Vì vậy, nếu bạn đang theo đuổi một mục tiêu cuộc sống hoặc mức độ giàu có nhất định, hãy chú ý đến những người đã đạt được những gì bạn đang theo đuổi hoặc đang trên đà làm như vậy.

Lặp đi lặp lại 3 NGUYÊN TẮC này, muốn nghèo cũng khó - Ảnh 1
Lặp đi lặp lại 3 NGUYÊN TẮC này, muốn nghèo cũng khó

Nguyên tắc làm giàu 2: Cho đi

Nguyên tắc làm giàu tiếp theo tới từ một cuốn sách tuyệt vời có tên Go-giver (Tựa Việt: Người dám cho đi), của hai tác giả Bob Burg và John David Mann.

Nguyên tắc cốt lõi được nêu ra trong cuốn sách, đó là đặt mục tiêu “cho đi” trước khi “nhận được”.

Là một người biết “nhận được” nhưng quan trọng hơn, hãy hướng tới mục tiêu trở thành một người biết “cho đi”.

“Tất cả những may mắn lớn trên thế giới đều được tạo ra bởi những người có niềm đam mê lớn hơn với những gì họ đang cho đi – sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng… của họ hơn là những gì họ nhận được”, trích từ cuốn sách.

Đó là một suy nghĩ khá mạnh mẽ và hoàn toàn có lý cho việc tại sao những người tập trung nhiều hơn vào việc cho đi hơn nhận lại, thực sự lại nhận được nhiều hơn….

Để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện thực tế. Cách đây không lâu, tôi và bạn đồng hành của mình đã bán đi hai bất động sản và thuê hai môi giới bất động sản khác nhau cho mỗi căn.

Một trong những môi giới mà chúng tôi thuê luôn rất quan tâm chúng tôi, hỏi han nghiêm túc từng bước trong toàn bộ quá trình bán nhà của chúng tôi….

Người môi giới còn lại, dường như chỉ muốn làm ít việc nhất, chỉ quan tâm đến việc hoàn thành thỏa thuận và kết thúc, để họ có thể nhận được hoa hồng càng sớm càng tốt…

Người môi giới đầu tiên, luôn thông báo cho chúng tôi thông tin kịp thời, làm tất cả các công việc cơ bản cho chúng tôi, tôi cảm giác mình là một “thượng đế” đúng nghĩa vì tôi nhận được mọi sự tôn trọng từ anh ấy.

Còn với người môi giới thứ hai, chúng tôi phải tham gia nhiều hơn, chúng tôi phải tự mình thẩm định nhiều hơn vì những sai sót hoặc sơ suất rõ ràng mà chúng tôi phát hiện sớm trong quá trình….

Điều đó buộc chúng tôi phải chủ động để đảm bảo mọi thứ diễn ra theo kế hoạch và đó là một trải nghiệm khá khó chịu.

Vậy, bạn có đoán được người môi giới bất động sản nào kiếm được mức lương hậu hĩnh hơn không?


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.