Làm việc chưa đến 4 ngày/tuần, người đàn ông 28 tuổi kiếm 189.000 USD một năm từ 7 nguồn thu nhập

Không tăng ca cũng chẳng làm thêm cuối tuần, chàng trai tài năng vẫn kiếm được tiền từ 7 nguồn thu nhập khác nhau. Và đây là 6 bí quyết hàng đầu anh chia sẻ.

Làm việc chưa đến 4 ngày/tuần, người đàn ông 28 tuổi kiếm 189.000 USD một năm từ 7 nguồn thu nhập - Ảnh 1
Làm việc chưa đến 4 ngày/tuần, người đàn ông 28 tuổi kiếm 189.000 USD một năm từ 7 nguồn thu nhập

Josh Ellwood là người sáng lập kênh YouTube mang tên Debt To Dollars với nội dung chia sẻ về nghề tay trái giúp mọi người đạt đến tự do tài chính.

Năm 2017, Josh Ellwood tốt nghiệp đại học và bắt đầu làm kỹ sư tại một công ty dầu khí. Năm 23 tuổi, anh kiếm được khoảng 98.500 USD mỗi năm.

Ban đầu, anh tưởng rằng anh đã tìm thấy công việc mơ ước của mình. Nhưng sau khi chứng kiến những lãnh đạo cấp cao làm việc theo guồng quay 60 tiếng một tuần, anh nhận ra rằng đó không phải là phong cách sống mà anh mong muốn. Cha của Josh qua đời khi anh mới 3 tuổi. Vì vậy, thời gian dành cho gia đình đối với anh là vô cùng quan trọng.

Vào năm 2018, Josh Ellwood bắt đầu thử các nghề tay trái. Anh đặt mục tiêu kiếm được 3.450 USD một tháng (thu nhập sau khi trả thuế) từ các nghề phụ để phục vụ cho cuộc sống của mình. Ngay khi đạt được mục tiêu này, anh quyết định nghỉ việc.

Hiện tại, anh đã hoàn thành mục tiêu là trở thành sếp của chính mình và còn hơn thế. Anh nghỉ làm kỹ sư vào tháng 2/2021 để dành toàn thời gian cho công việc hiện tại.

Năm 2021, anh kiếm được hơn 189.000 USD từ 7 nguồn thu nhập khác nhau bao gồm:

• YouTube (Google AdSense): 82.349 USD

• FBA (Fulfillment by Amazon): 13.886 USD

• Patreon (huấn luyện): 33.114 USD

• Fiverr (nghiên cứu sản phẩm): 29.014 USD

• Tiếp thị liên kết: 29.496 USD

• Cho thuê bất động sản: 1,272 USD

• Cổ tức chịu thuế: 639 USD

Hiện anh chỉ làm việc 22 tiếng một tuần. Anh nghỉ thứ Năm, chiều thứ Sáu và hai ngày cuối tuần. Cho dù là chơi golf với ông, nấu bữa tối cho gia đình hoặc bắt đầu các dự án kinh doanh mới, anh đều có nhiều thời gian cho những người và những công việc mà anh quan tâm nhất.

Dưới đây là một số chia sẻ của Josh Ellwood để biến những nghề tay trái trở thành cơ hội kiếm thêm thu nhập cho mọi người.

Làm việc chưa đến 4 ngày/tuần, người đàn ông 28 tuổi kiếm 189.000 USD một năm từ 7 nguồn thu nhập - Ảnh 2

1. Đừng ngại thử và sợ sai

Ban đầu, Josh từng thất bại với những nghề phụ anh chọn. Anh từng cố gắng mua nhà để cho thuê. Sau đó anh bắt đầu đặt quảng cáo ở ghế sau của các tài xế công nghệ Ubers và cho thuê chiếc xe ba bánh Polaris Slingshot trên Turo, nền tảng chia sẻ xe trực tuyến.

Những công việc đó đều thất bại. Mãi cho đến khi bắt đầu bán hàng trên Amazon và sử dụng dịch vụ Fulfillment By Amazon (FBA), Josh mới thực sự kiếm ra tiền.

FBA là hình thức kiến tiền online thông qua một dịch vụ hỗ trợ lưu kho và chuyển hàng cho người bán trên Amazon. Tất cả những gì anh cần làm là tìm một sản phẩm có nhu cầu cao và chuyển chúng đến Amazon. Sản phẩm đầu tiên của anh là tai nghe trị giá 1.000 USD. Sau đó, anh chuyển sang ốp iPhone và dụng cụ thể thao.

2. Xây dựng cộng đồng liên quan đến chuyên môn

Josh ra mắt kênh YouTube có tên Debt To Dollars vào tháng 2/2020. Đầu tiên, anh cam kết đăng ít nhất 2 video mỗi tuần. Trong 8 tháng tiếp theo, anh đạt được 14.000 người đăng ký và 871.000 lượt xem kênh.

Trong giai đoạn tăng lượng khán giả, anh nhận ra rằng anh muốn kết nối nhiều hơn với khán giả và xây dựng một cộng đồng thực thụ. Vì vậy, anh bắt đầu tư vấn trực tiếp cho sinh viên về cách kiếm tiền qua việc bán sản phẩm trên Amazon. Anh nhận được 50 USD/tháng với công việc này.

Vào tháng 2/2021, Josh bắt đầu dịch vụ nghiên cứu sản phẩm trên Fiverr. Trên nền tảng này, khách hàng sẽ trả tiền để Josh tìm ra các sản phẩm có nhu cầu cao, cạnh tranh thấp để họ có thể bán trên Amazon.

Các công việc dựa vào cộng đồng này đã giúp anh đạt được mục tiêu thu nhập mà anh mong đợi bấy lâu là 3.450 USD mỗi tháng.

3. Ưu tiên trả nợ

Vì đã trả hết các khoản nợ, trừ tiền nhà và xe, Josh mới có thể bỏ công việc toàn thời gian với mức lương dưới 4.000 USD/tháng.

Có rất nhiều phương pháp có thể sử dụng để trả bớt nợ, nhưng cá nhân anh thích phương pháp “Debt Snowball”, vì nó giúp anh thấy được sự tiến bộ của bản thân.

Phương pháp này thực hiện như sau:

• Liệt kê tất cả các khoản nợ từ nhỏ đến lớn nhất.

• Dành phần lớn số tiền để trả cho cho khoản nợ nhỏ nhất và trả một ít cho phần còn lại.

• Lặp lại bước trên cho đến khi trả hết khoản nợ nhỏ nhất, sau đó tiếp tục trả khoản nợ nhỏ nhất tiếp theo.

4. Tìm một lịch trình phù hợp và nghiêm chỉnh tuân theo

Khi Josh làm kỹ sư, anh thiếu động lực để làm thêm nghề tay trái. Nhưng một khi đã đặt bút lên giấy và cam kết theo đúng lịch trình, công việc sẽ trở thành thói quen hàng tuần. Anh chọn tập trung làm thêm vào mỗi buổi tối các ngày trong tuần, sau giờ làm việc và các sáng thứ Bảy.

Anh vẫn gắn bó với một lịch trình hàng tuần. Anh làm việc từ thứ Hai đến thứ Tư và nửa ngày thứ Sáu. Mỗi ngày, anh làm việc từ 4 – 6 giờ, mỗi giờ có một công việc cụ thể.

Nếu không dành ra những khoảng thời gian cụ thể để làm thêm, công việc phụ có thể sẽ bị gạt bên lề cho những ưu tiên khác.

5. Thiết lập hệ thống giúp tiết kiệm thời gian trong tương lai

Josh đầu tư vào các mô hình kinh doanh đòi hỏi ít thời gian nhất có thể. Đó là cách duy nhất để anh có thể làm việc 22 giờ mỗi tuần mà vẫn tăng được nhiều nguồn thu nhập. Việc tự động hóa mọi thứ và tạo ra những hệ thống hiệu quả nhất có thể mất thời gian lúc bắt đầu thực hiện.

6. Xác định yếu tố khiến bạn khác biệt.

Marketing không chỉ là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đó còn là việc làm sao cho khách hàng cảm nhận được rằng bạn khác biệt với những đối thủ còn lại. Điều đó sẽ giữ chân được khách hàng và thậm chí là họ sẽ kể lại với bạn bè và người thân của họ về bạn.

Josh khẳng định rằng bất kể bạn làm công việc gì, hãy quyết định điều khiến bạn trở nên ấn tượng và đầu tư vào điều đó.

Theo Phụ nữ Việt Nam 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.