Làm bảo vệ, kiếm 50 đồng đầu tư chứng khoán 40 đồng, cụ ông 92 tuổi sở hữu tài sản 8 triệu USD, người thân ai cũng ngỡ ngàng

Ronald Read có trong tay 8 triệu USD cổ phiếu, đủ để bảo đảm một cuộc sống dư dả cho ông những năm cuối đời. Nhưng ông đã chọn một cách sống bình thường suốt cả đời.

Làm bảo vệ, kiếm 50 đồng đầu tư chứng khoán 40 đồng, cụ ông 92 tuổi sở hữu tài sản 8 triệu USD, người thân ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1
Làm bảo vệ, kiếm 50 đồng đầu tư chứng khoán 40 đồng, cụ ông 92 tuổi sở hữu tài sản 8 triệu USD, người thân ai cũng ngỡ ngàng

Mãi đến khi một người gác cổng và cũng là nhân viên trạm xăng ở Vermont, nước Mĩ, qua đời vào tháng 6 năm 2014 ở tuổi 92, người ta mới biết về khối tài sản 8 triệu USD của ông ấy.

“Bố tôi là một nhân viên chăm chỉ, nhưng tôi tin rằng chẳng ai có thể nghĩ ông lại là một triệu phú”, con trai riêng của ông là Phillip Brown từng chia sẻ.

Vậy làm thế nào mà người đàn ông này kiếm được một số tiền đáng kinh ngạc như vậy? Và tại sao ông lại giữ bí mật với mọi người, kể cả chính gia đình mình?

Người đàn ông 1 đời sống bình thường, từng bị nhầm là quá nghèo khó…

Sinh năm 1921, Ronald Read có một khởi đầu khiêm tốn, chỉ sống trong ngôi nhà nhỏ cùng gia đình ở Dummerston, Vermont. Ông thường phải tự đi hoặc đi nhờ xe hơn 6 km mỗi ngày để theo học cấp ba.

Sau khi tốt nghiệp năm 1940, ông tham gia nghĩa vụ quân sự và sau đó sống một cuộc đời rất bình thường.

Ông đã làm việc 24 năm ở vị trí nhân viên phục vụ và thợ máy tại Trạm dịch vụ Habiland trước khi nghỉ hưu vào năm 1979. Nhưng quãng thời gian nghỉ hưu của ông cũng không kéo dài. Chỉ một năm sau đó, ông nhận công việc lao công bán thời gian cho J. C. Penney – tập đoàn bán lẻ nổi tiếng nước Mỹ.

Sau khi làm việc ở đó thêm 17 năm, cuối cùng ông cũng thực sự nghỉ hưu vào năm 1997.

Xuyên suốt cuộc đời, Read luôn là một người rất tiết kiệm. Tất cả bạn bè và những người thân thiết đều biết ông rất cẩn thận khi tiêu tiền. Ông chỉ lái một chiếc Toyota Yaris đã qua sử dụng. Ông cũng mặc một chiếc áo sơ mi cũ đến mức có người từng nhận trả tiền cho bữa sáng của ông vì nghĩ Read là một người quá nghèo khổ.

Rõ ràng, Read đã sống cuộc đời của một người đàn ông bình thường. Và với nguồn thu nhập không hề dư dả từ những công việc như trên, chắc chắn ông thể sở hữu tới 8 triệu USD trong tay. Nhưng ông thực sự đã làm được.

Một người có tầm nhìn đầu tư chứng khoán…

Ronald Read – một người lao công bình thường đã kiếm được tài sản hàng triệu USD bằng cách đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Read nhận thức được giá trị của lãi kép. Vì vậy, ông đã mua các loại cổ phiếu khác nhau và nắm giữ trong nhiều năm – thực tế là nhiều thập kỷ. Và cuối cùng thì sự kiên nhẫn phi thường của ông cũng được đền đáp.

Làm bảo vệ, kiếm 50 đồng đầu tư chứng khoán 40 đồng, cụ ông 92 tuổi sở hữu tài sản 8 triệu USD, người thân ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2

Có thể thấy rằng Read đã đầu tư gần như tất cả những gì ông kiếm được từ công việc của mình.

“Tôi chắc chắn nếu ông ấy kiếm được 50 USD một tuần, ông ấy đã đầu tư 40 USD trong số đó,” Mark Richards, người bạn và hàng xóm của Read cho biết.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.