Kiếm bộn tiền nhưng các KOL vẫn trốn thuế

Hưởng thụ lối sống xa xỉ từ việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhưng chỉ một số ít người có ảnh hưởng ở xứ sở kim chi đang nộp thuế.

Theo dữ liệu Cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) gửi cho Hạ nghị sĩ Yang Ki-dae, chỉ có 785 KOL nộp thuế vào năm 2020. Tổng số báo cáo thu nhập của họ là 14,1 tỷ won (10,8 triệu USD), The Korea Times đưa tin.

Số tiền trên không là gì so với số lượng người có ảnh hưởng. Theo Nox Influencer, nhà cung cấp dữ liệu mạng xã hội, có hơn 90.000 KOL ở Hàn Quốc, mỗi người có hơn 10.000 lượt theo dõi trên mạng. 463 cá nhân có hơn 1 triệu người theo dõi.

Influencer ở Hàn dễ dàng kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau như quảng cáo hay bán sản phẩm trên mạng xã hội. Ngành công nghiệp bán lẻ tại xứ sở kim chi ước tính quy mô thị trường truyền thông xã hội trị giá khoảng 20.000 tỷ won vào năm 2019.

Hype Auditor, công ty phân tích xu hướng, nhận định người nổi tiếng có 10.000-50.000 lượt theo dõi kiếm được trung bình 2,68 triệu won/tháng. Con số này là 19,96 triệu won đối với trang 1 triệu người theo dõi.

Kiếm bộn tiền nhưng các KOL vẫn trốn thuế - Ảnh 1

Ông Yang Ki-dae chỉ ra lỗ hổng lớn trong thời gian dài khiến những người nổi tiếng này dễ dàng lách luật và trốn thuế. NTS chỉ đưa danh mục kiếm tiền trên mạng xã hội vào diện đánh thuế từ tháng 9/2019.

“Hệ thống thuế không bắt kịp thị trường đang phát triển nhanh chóng. Cần có quy định dành cho các lĩnh vực kinh doanh mới, không chỉ để đảm bảo công bằng mà còn cho tiếp tục sự phát triển của ngành công nghiệp đang nở rộ này”, ông nói.

Những người có tầm ảnh hưởng ngày càng có tác động mạnh đến giới trẻ. Trong một cuộc khảo sát với học sinh tiểu học năm 2020, công việc mơ ước các em xếp hạng 4 là trở thành người sáng tạo nội dung như YouTuber, người làm mukbang (ghi hình lại cảnh ăn uống) và streamer.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.