iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt, cải tiến cụm ‘tai thỏ’

Cùng với iPhone 14 và 14 Plus, Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max – hai thiết bị cầm tay đều có phần cắt hình viên thuốc + lỗ thay cho cụm tai thỏ (notch) hiện tại.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt, cải tiến cụm ‘tai thỏ’ - Ảnh 1
iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt, cải tiến cụm ‘tai thỏ’

Cả hai thiết bị đều đi kèm chip A16 Bionic nhanh hơn và màn hình Always On. CEO Tim Cook gọi đó là dòng sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo nhất từ trước đến nay. Giá iPhone 14 Pro bắt đầu từ 999 USD, trong khi iPhone 14 Pro có giá từ 1.099 USD. Cả hai có thể đặt hàng trước vào ngày 9.9 và lên kệ từ ngày 16.9.

Thay đổi thiết kế đáng chú ý đầu tiên của dòng iPhone 14 Pro là màn hình với notch bị loại bỏ để thay thế bằng phần cắt hình viên thuốc cho các thành phần Face ID và lỗ cho camera selfie. Apple gọi hệ thống này là Dynamic Island với các cảm biến khoảng cách được di chuyển ra sau màn hình. Thông báo và cảnh báo sẽ thích ứng và di chuyển xung quanh phần đục lỗ hình viên thuốc.

Bộ đôi sản phẩm này đi kèm màn hình Always On hoạt động với tính năng tiện ích màn hình khóa mới trong iOS 16, cho phép hỗ trợ các thông tin như lời nhắc, sự kiện lịch và thời tiết. Thậm chí, nó cũng đi kèm trạng thái ngủ cho hình nền iOS 16, có thể làm tối chúng để sử dụng pin ít hơn.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt, cải tiến cụm ‘tai thỏ’ - Ảnh 2

Các mẫu iPhone 14 Pro trang bị chip A16 Bionic với 6 lõi CPU, bao gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Chip mới này giúp mang đến ảnh động mượt mà có trong tính năng Dynamic Island, đồng thời mang đến sức mạnh cho hệ thống camera mới của Apple.

Apple cũng lần đầu tiên chuyển hệ thống camera 12 MP sang 48 MP trên iPhone trong loạt iPhone 14 Pro, cho phép mang lại những cải tiến về chụp thiếu sáng bằng việc kết hợp 4 điểm ảnh thành một. Đối với hầu hết các bức ảnh, cảm biến sẽ chụp ảnh ghép điểm ảnh để tối ưu hóa khả năng thiếu sáng với chất lượng ảnh 12 MP, mang đến khả năng zoom 2x thực ở độ dài tiêu cự 48 mm. Điều này giúp mang lại những bức ảnh ấn tượng hơn và tối ưu hóa chi tiết ở định dạng ProRAW.

Hệ thống máy ảnh siêu rộng mang đến những cải tiến về chụp ảnh macro cũng như ánh sáng yếu. Hệ thống đèn flash trên camera sau cũng được thiết kế lại để cung cấp ánh sáng gấp đôi và phản ứng với độ dài tiêu cự của ảnh. iPhone 14 Pro series có thể quay video Cinematic Mode ở chất lượng 4K 30fps và 4K 20fps.

Theo Thanh Niên


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.