Giáo viên tiếng Anh mới ra trường lương chỉ hơn 3 triệu đồng, dạy 23 tiết mỗi tuần

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, giáo viên tiếng Anh bậc  tiểu học mới ra trường ở thành phố có mức lương trên 3 triệu đồng một tháng, trong khi số tiết dạy định mức là 23 tiết/tuần.

Giáo viên tiếng Anh mới ra trường lương chỉ hơn 3 triệu đồng, dạy 23 tiết mỗi tuần - Ảnh 1
Giáo viên tiếng Anh mới ra trường lương chỉ hơn 3 triệu đồng, dạy 23 tiết mỗi tuần

Đây là thông tin được đưa ra tại báo cáo về việc dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố của Sở GD&ĐT TPHCM, trong đó chỉ ra những khó khăn mà giáo viên tiếng Anh tiểu học trên địa bàn phải đối mặt.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, việc dạy ngoại ngữ trong trường tiểu học ngày càng phát triển và đạt hiệu quả cao, chuẩn bị chu đáo cho việc triển khai các môn học này với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Học sinh được tiếp cận với nhiều chuẩn đánh giá quốc tế góp phần cho việc hội nhập sau này. Tính đến nay, toàn thành phố có trên 97,2% học sinh được học môn Tiếng Anh ở cả 5 khối lớp.

Theo đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, sở mong muốn Bộ GD&ĐT có hướng giảm số tiết nghĩa vụ của giáo viên dạy tiếng Anh, khoảng 18 tiết/tuần là vừa đủ.

Hiện nay, có ba chương trình giảng dạy tiếng Anh, gồm: Tiếng Anh tăng cường trên 2 tiết/tuần đối với các chương trình lớp 1, 2 và lớp 3 (năm học 2022-2023) sau 2 tiết tự chọn của Bộ GD&ĐT. Tiếng Anh tăng cường 8 tiết/tuần đối với các chương trình lớp 4, 5 (chưa thay đổi so với chương trình phổ thông năm 2018) và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam (8 tiết/tuần) cùng các phần mềm bổ trợ đã được cấp phép.

Giáo viên tiếng Anh mới ra trường lương chỉ hơn 3 triệu đồng, dạy 23 tiết mỗi tuần - Ảnh 2

Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ còn chưa đồng đều ở các trường. Phòng học thiếu hụt, trong khi việc xây dựng phòng học mới còn hạn chế.

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, việc tổ chức dạy học tiếng Anh tại TPHCM vẫn còn gặp những khó khăn. Nhu cầu giáo viên tiếng Anh chưa được tính đúng với nhu cầu thực tế khi 100% học sinh tiểu học được học ngoại ngữ (số học sinh tăng cơ học hàng năm rất lớn và không thể dự báo trước). Vì vậy, khi thiếu giáo viên, các đơn vị cũng không thể tuyển giáo viên hợp đồng vì không có kinh phí.

Đặc biệt, lương của giáo viên tiếng Anh còn thấp. Lương của giáo viên mới ra trường chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng. Số tiết dạy nghĩa vụ còn tương đối cao (23 tiết/tuần) nên các quận, huyện rất khó tuyển giáo viên hoặc giữ chân giáo viên giỏi, có kinh nghiệm, đặc biệt là ở các vùng xa, khó khăn. Ở các nơi này, việc tuyển giáo viên tiếng Anh đủ tiêu chuẩn hầu như là không thể thực hiện được. Việc tuyển dụng giáo viên mới và đào tạo lại để có kỹ năng dạy tiếng Anh tiểu học phải tiến hành liên tục hàng năm, dẫn đến bất ổn về nhân sự.

Tại cuộc họp báo mới đây, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết, năm học 2022-2023, TPHCM cần tuyển hơn 5.200 giáo viên, trong đó tiểu học cần tuyển 2.355 người, THCS là 1.698 giáo viên, mầm non là 892 người và THPT là 296 giáo viên. Các môn thiếu giáo viên nhiều nhất là tiếng Anh, Tin học.

Theo Tiền phong


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.