Đội quân fan hâm mộ luôn ở bên khi Elon Musk cần: Cổ phiếu giảm là mua vào, kéo lại đà tăng chỉ sau 2 tháng dù trước đó giảm sốc tới 45%

Nhóm fan hâm mộ luôn ra tay cứu cổ phiếu Tesla khi Elon Musk cần.

Tờ Bloomberg nhận định, sự thu hút của Tesla với những fan là nhà đầu tư nhỏ lẻ khó có thể thay đổi.

Những nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn kiên định ngay cả khi công ty gặp khó khăn chồng chất kể từ tháng 4, khiến giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này giảm đến choáng váng. Và sau mức tăng 14% vào tuần trước, sự trung thành kể trên có thể gia tăng sự phục hồi với các nhà đầu tư một lần nữa, giúp cổ phiếu Tesla tăng trở lại.

Chuyên gia Fabian Birli của Vanda Research nói: “Hồi tháng 5, chúng tôi chứng kiến lượng mua vào hàng tháng cao nhất cổ phiếu Tesla của những nhà đầu tư nhỏ lẻ kể từ tháng 8/2020 khi công ty lần đầu tuyên bố chia tách cổ phiếu”. Bất kể vì lý do gì – có thể là dự đoán về một đợt chia tách cổ phiếu khác – đội quân những fan hâm mộ của Elon Musk vẫn tiếp tục đặt cược sau khi thỏa thuận Twitter được tuyên bố hay chỉ đơn giản tiếp tục mua vào cổ phiếu.

Lượng mua ròng cổ phiếu Tesla bởi những nhà đầu tư bán lẻ vào hồi tháng 5 là 708 triệu USD tính tới thứ 6, mức lớn thứ 2 trong số những cổ phiếu công nghệ, chỉ sau Apple. Tesla là những cổ phiếu tăng nhiều nhất trong số chỉ số FANG của sàn NYSE vào tuần trước và là cổ phiếu đóng góp lớn thứ 3 vào chỉ số S&P 500 khi họ tuyên bố mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2020.

Đội quân fan hâm mộ luôn ở bên khi Elon Musk cần: Cổ phiếu giảm là mua vào, kéo lại đà tăng chỉ sau 2 tháng dù trước đó giảm sốc tới 45% - Ảnh 1

Cổ phiếu Tesla đã giảm 34% kể từ tuần đỉnh vào ngày 4/4 vì những rắc rối sản xuất của công ty tại nhà máy ở Trung Quốc và lo ngại của các nhà đầu tư về tốc độ tăng trưởng chậm trên toàn cầu. Ồn ào xung quanh việc CEO Elon Musk mua Twitter cũng không giúp đỡ được nhiều. Tuy nhiên, cổ phiếu của Tesla vẫn hầu như không rẻ so với các đối thủ của họ khi mà vốn hóa thị trường 786 tỷ USD của công ty cao hơn rất nhiều những công ty xe ô tô toàn cầu khác.

“Một cách tốt nhất để nhìn nhận tình huống này là so sánh nhóm người tôn sùng mà Elon Musk có với nhóm tôn sùng mà Bitcoin và những đồng tiền số khác có được cho tới giờ”, theo Matthew Maley – Giám đốc chiến lược của Miller Tabak. “Musk đã tạo ra những sản phẩm thay đổi cuộc chơi ở nhiều lĩnh vực vì vậy mức độ tự tin cũng cao hơn nhiều và đó là lý do tại sao cổ phiếu có thể hồi phục nhanh chóng khi mà toàn thị trường đã ổn định, trong khi đó Bitcoin vẫn tiếp tục suy giảm”.

Tesla hiện không phản hồi bình luận về vấn đề này. Cổ phiếu công ty đã giảm 0,2% vào ngày thứ 3.

Khi khả năng gây ảnh hưởng tới thị trường cổ phiếu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ tăng lên trong những năm gần đây, các công ty đã nhận ra giá trị của việc thu hút những nhà đầu tư như vậy với những “chiêu trò” như chia tách cổ phiếu – khiến giảm giá cổ phiếu và biến chúng thu hút hơn với các nhà đầu tư cá nhân.

Những công ty công nghệ lớn như Alphabet và Amazon gần đây cũng chia tách cổ phiếu trong nỗ lực thu hút các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

“Những nhà đầu tư bán lẻ trung thành với Tesla nắm một lợi thế so với các cổ đông dài hạn ở công ty khi mà những nhà đầu tư này sẵn sàng bỏ qua những tiêu cực trong ngắn hạn làm dịu đi sự sụt giảm cổ phiếu và có thể thúc đẩy xu hướng tăng bất kỳ khi nào”, theo Gene Munster – cựu chuyên gia công nghệ tại quỹ đầu tư Loup Ventures.

Nguồn: Bloomberg

Theo: Nhịp sống kinh tế


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.