Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho Apple

Bà Nguyễn Thái Hải Vân hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam. Trước Apple và Grab, bà Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam.

Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho Apple - Ảnh 1

Theo thông tin trên LinkedIn, bà Nguyễn Thái Hải Vân – cựu CEO Grab Việt Nam hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam. Bà Hải Vân bắt đầu vai trò mới từ tháng 5 năm nay.

Trước đó, vào tháng 3, một số nguồn tin tiết lộ bà Nguyễn Thái Hải Vân rời vị trí CEO Grab Việt Nam sau hơn 2 năm ngồi “ghế nóng”. Ngày 12/3, đại diện công ty xác nhận thông tin này và cho biết bà Hải Vân nghỉ việc để theo đuổi một cơ hội nghề nghiệp mới.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân là Giám đốc điều hành thứ hai của Grab Việt Nam. Bà gia nhập công ty năm 2019 và được bổ nhiệm làm CEO thay ông Jerry Lim từ đầu năm 2020.

Trước Apple và Grab, bà Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Nữ doanh nhân này có có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.

Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho Apple - Ảnh 2

Sau khi bà Hải Vân từ nhiệm, Grab Việt Nam chưa có thông báo chính thức về người điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo thông tin được cập nhật trên trang web của hãng, người đại diện pháp luật và cũng là giám đốc điều hành hiện nay là bà Lý Thụy Bích Huyền. Bà Huyền là một trong những nhân viên đời đầu của Grab khi công ty này gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 với tên gọi GrabTaxi.

Theo số liệu mà Người Đồng Hành có được, doanh thu thuần trong 3 năm gần nhất của Grab Việt Nam đều trên 3.300 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, ngoại trừ năm 2020, công ty có lãi với lợi nhuận sau thuế đạt 243,4 tỷ đồng, hai năm còn lại Grab đều lỗ. Cụ thể, công ty ghi nhận khoản lỗ ròng hơn 300 tỷ đồng trong năm 2021 và con số này lên đến gần 1.697 tỷ đồng vào năm 2019.

Theo Linh Lam

Cre:NDH


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.