Chuyên gia Long Phan tiết lộ bí kíp tránh rủi ro trong đầu tư chứng khoán: Toàn bộ tài khoản đều đứng tên vợ, mỗi lần muốn ‘all in’ sẽ phải cân nhắc kỹ!

Theo quan điểm tâm lý học đầu tư thì cách tận dụng những thế mạnh, khẩu vị quản trị rủi ro của nữ giới rất quan trọng.

Có một định kiến xã hội cho rằng phụ nữ yếu kém hơn trong việc đầu tư. Đôi khi, chính các chị em cũng ít tự tin về khả năng của mình. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra phụ nữ đầu tư mang lại lợi nhuận tốt hơn nam giới do họ chịu khó nghiên cứu và ít mạo hiểm.

Theo Nghiên cứu về Phụ nữ và Đầu tư năm 2021 của tập đoàn Fidelity, phụ nữ có khả năng đầu tư và kiếm tiền cao hơn đàn ông khoảng 0,4%. Mặc dù con số này tưởng chừng rất nhỏ bé, nhưng đó lại là chỉ dấu báo hiệu xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng theo thời gian. Bằng chứng là 9% trong số những người phụ nữ tham gia nghiên cứu đã “vượt mặt” cánh mày râu trong các hoạt động đầu tư tài chính.

Ngoài ra, nghiên cứu của STEMconnector cho thấy phụ nữ đầu tư kiếm được nhiều hơn nam giới 12%. Theo FTSE 100, mức sinh lợi hàng năm từ các khoản đầu tư của đàn ông khoảng 0,14% nhưng của phụ nữ là 1,94%.

Nhận xét về kết luận này, bà Đặng Nguyệt Minh, phụ trách khối nghiên cứu Dragon Capital Việt Nam cho biết theo những số liệu quan sát của quỹ này cho thấy có những nét tương đồng.

Mọi người thường nghĩ đây là bộ môn của nam giới và nam giới làm tốt hơn. Nhưng Minh khẳng định phụ nữ không thua kém nam giới ở bất kỳ điều gì trong chuyên môn này”, chuyên gia đến từ Dragon Capital chia sẻ trong talkshow Tự do tài chính phát sóng trên VTV Digital mới đây.

Chuyên gia Long Phan tiết lộ bí kíp tránh rủi ro trong đầu tư chứng khoán: Toàn bộ tài khoản đều đứng tên vợ, mỗi lần muốn ‘all in’ sẽ phải cân nhắc kỹ! - Ảnh 1

Kết luận này cũng được host Ngọc Trinh đặt ra với chuyên gia tài chính Phan Lê Thành Long dưới góc độ là một nhà đầu tư nam giới. Và một điều thú vị là ông Long hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Chuyên gia này cho biết chính gia đình mình cũng đang dựa vào đặc điểm đầu tư của nữ giới để quản trị rủi ro trong đầu tư.

Việc đầu tư thì quản trị rủi ro là một trong những điều kiện để cho một khoản đầu tư thành công. Ở nhà tôi toàn bộ tài khoản chứng khoán đều đứng tên vợ mình. Mình không đứng tên bất kỳ một tài khoản chứng khoán nào. Nhưng khi mình sử dụng tài khoản đấy để mua hay bán cổ phiếu, lúc nào chuẩn bị tất tay (all in) là phải nghĩ xem vợ nghĩ như thế nào. Mình tưởng tượng gương mặt của vợ sẽ như thế nào để mình hành xử. Từ đó mình thấy đấy cũng là cách rất quan trọng. Khi mình định đặt lệnh tất tay mà vợ mặt hằm hằm một cái là thôi.”, ông Long hài hước chia sẻ.

Chuyên gia này cho biết đấy là bí quyết để mình tránh rủi ro trong đầu tư chứng khoán. Hoặc nói cách khác theo quan điểm tâm lý học trong đầu tư thì cách tận dụng những thế mạnh đó của nữ giới trong đầu tư rất quan trọng.

Nguồn: Nhịp sống kinh tế


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.