Chốt ngày iPhone 14 chính thức mở bán tại Việt Nam

Các đại lý sẽ chính thức mở đặt hàng trước cho iPhone 14 series từ ngày 7/10 và bán ra sau đó một tuần (14/10).

Chốt ngày iPhone 14 chính thức mở bán tại Việt Nam - Ảnh 1
Chốt ngày iPhone 14 chính thức mở bán tại Việt Nam

Khoảng 1 tháng sau khi mở bán iPhone 14 series tại thị trường quốc tế, mẫu di động hot nhất thế giới sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 14/10. Hàng loạt đại lý uỷ quyền của Apple đã xác nhận thông tin này. Trước đó một tuần (7/10), các đại lý cũng sẽ cho nhận đặt trước chính thức sản phẩm này.

“Việc iPhone 14 mở bán sớm vào ngày 14/10 thể hiện nỗ lực của Apple khi dần biến Việt Nam thành thị trường trọng điểm”, ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Khối Viễn thông di động FPT Shop nhận định.

Thực tế, ngay thời điểm máy mở bán, các đại lý đã nhanh chóng cho phép người dùng đăng ký “quan tâm” đến sản phẩm như một hình thức “lách” các quy định chính thức từ phía Apple.

Hiện tại, website của Apple tại Việt Nam vẫn chưa niêm yết thông tin về sản phẩm iPhone 14. Nhiều khả năng, thông tin chính thức sẽ chỉ xuất hiện sau ngày 7/10, thời điểm chính thức nhận đặt trước sản phẩm. Đây cũng là thời điểm giá bán của iPhone 14 series được công bố.

Hiện tại, các đại lý đã đưa ra giá dự kiến của iPhone 14 series với mức từ 24-25 triệu cho bản tiêu chuẩn, 27-28 triệu cho bản Plus, 31 triệu cho bản Pro và 34 triệu cho bản Pro Max. Model iPhone có giá cao nhất sẽ là iPhone 14 Pro Max dung lượng 1 TB, giá 50 triệu đồng.

iPhon 14 đứng trước cơ hội thành model có doanh số tốt nhất tại Việt Nam, hàng loạt đại lý lớn đều báo lượng khách đăng ký quan tâm đến sản phẩm ở mức kỷ lục.

Chốt ngày iPhone 14 chính thức mở bán tại Việt Nam - Ảnh 2

Hệ thống FPT Shop và F Studio báo về suất đăng ký iPhone 14 đã vượt mốc 52.000, Thế Giới Di Động là 50.000, CellphoneS là hơn 25.000.

Theo đại diện CellphoneS, iPhone 14 Pro Max vẫn là model được quan tâm nhiều nhất với 80% lượng đăng ký, tiếp đến là iPhone 14 Pro với 15%. 2 model 14 và 14 Pro không nhận nhiều sự quan tâm bởi cấu hình không có nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

“Bản Pro Max luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt, đặc biệt trong giai đoạn đầu mở bán. Khi doanh số về mức ổn định, tỷ lệ bán ra của model này sẽ đạt khoảng 50-55% chứ không cao như hiện tại”, đại diện hệ thống này cho biết.

Trái ngược với các dự đoán ban đầu, iPhone 14 Plus đang nhận được sự quan tâm thấp nhất của người dùng Việt. Tại hầu hết đại lý, tỷ lệ quan tâm đến model này đều ở mức dưới 5%, có nơi chỉ khoảng 2%.

Lý giải cho điều này, đại diện một hệ thống bán lẻ cho hay do iPhone 14 Plus hiện được định giá khá cao, ngang với iPhone 13 Pro Max nên người dùng sẽ có xu hướng chọn iPhone 13 Pro Max hơn. Trong thời gian tới, khi iPhone 13 Pro Max hết hàng tồn kho, nhiều khả năng doanh số của iPhone 14 Plus sẽ tốt hơn.

Một điểm nữa là iPhone 14 Plus mở bán muộn ở các thị trường quốc tế. Do đó, thông tin ban đầu về sản phẩm này còn thiếu khiến người dùng còn chút e ngại khi quyết định xuống tiền mua.

Cho đến trước thời điểm mở bán, người dùng Việt muốn sớm sở hữu iPhone 14 series phải chọn mua qua đường “xách tay”. Đây là những máy được thương nhân nhập về từ một số thị trường phổ biến như Singapore, Hong Kong hay Mỹ.

Những chiếc iPhone 14 Pro Max đầu tiên về nước được rao bán với giá khoảng 50 triệu đồng. Hiện tại, do hàng về nhiều hơn nên giá bán đã hạ thấp. iPhone 14 Pro Max bản 128 GB được bán với giá khoảng 41-42 triệu đồng, bản 256 GB (là bản được mua nhiều nhất), có giá khoảng 45 triệu đồng.

So với các năm, giá iPhone xách tay xuống chậm hơn, một phần do nguồn hàng không dồi dào. Giá máy xách tay sẽ hạ khi hàng chính hãng về nước. Tuy nhiên, giới kinh doanh cho rằng giá vẫn không giảm sâu vì nhu cầu thị trường rất lớn, trong khi máy chính hãng về trong giai đoạn đầu có thể nhanh chóng hết hàng, khiến thị trường rơi vào tình trạng khan hàng.

Theo Nhịp sống Thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.