Chile: Công ty “nhỡ tay gửi nhầm” 330 tháng lương, nhân viên lập tức biến mất trong một nốt nhạc

Hiện tại, công ty đến từ Chile đang đưa vụ việc ra trước pháp luật nhằm đòi lại số tiền này.

Chile: Công ty “nhỡ tay gửi nhầm” 330 tháng lương, nhân viên lập tức biến mất trong một nốt nhạc - Ảnh 1

Là nhân viên đi làm công ăn lương, hầu hết mọi người đều sẽ nhận được số tiền cố định cho công việc của mình mỗi tháng. Vào những dịp đặc biệt hơn, người lao động sẽ nhận được những khoản tiền lớn như một phần thưởng cho công sức của họ sau một thời gian cống hiến cho nơi họ đang làm. Dù vậy, vẫn có những trường hợp tặng nhiều tháng lương cho người làm không phải vì lý do gì đặc biệt mà là do… sự nhầm lẫn.

Chile: Công ty “nhỡ tay gửi nhầm” 330 tháng lương, nhân viên lập tức biến mất trong một nốt nhạc - Ảnh 2

Cuối tháng 5 vừa qua, một nhân viên làm việc tại công ty chuyên về thực phẩm có tên Consorcio Industrial de Alimentos, hay còn gọi tắt là Cial, đã nhận được mức lương khổng lồ mà người nay không bao giờ nghĩ tới. Thay vì nhận được số tiền 500 nghìn Peso Chile (tương đương 12,6 triệu VND) như mọi khi, anh này nhận được tới hơn 165 triệu Peso Chile (khoảng 4,2 tỷ VND). Số tiền này tương đương với 330 tháng lương, có nghĩa là hơn 27 năm đi làm tính theo lương bình thường của người này.

Chile: Công ty “nhỡ tay gửi nhầm” 330 tháng lương, nhân viên lập tức biến mất trong một nốt nhạc - Ảnh 3

Ngay sau khi nhận ra sự nhầm lẫn, một trợ lý văn phòng tại đã đến gặp ban lãnh đạo của công ty này đã nhận lỗi và đưa ra thông báo về chuyển nhầm lương, theo thông tin từ tờ Diario Financiero tường thuật lại. Thế nhưng, mọi chuyện không dễ dàng như công ty Cial tưởng tượng mà phức tạp hơn thế nhiều.

Theo đó, công ty đã ngay lập tức liên lạc lại với người được chuyển nhầm tiền. Ban đầu, nhân viên này tỏ ra rất hợp tác và đồng ý chuyển tiền lại trả cho công ty vào ngày hôm sau. Chờ mãi không thấy, bộ phận kế toán của Cial sau đó đã tìm cách liên lạc lại với người này, nhưng chẳng nhận được một phản hồi nào cả. Đến khi liên lạc lại được, anh này vẫn bảo rằng an tâm, anh ta chỉ ngủ quên và sẽ tới ngân hàng sớm thôi. Sang đến đầu tháng 6, nhân viên này đã gửi đơn xin nghỉ việc thông qua một công ty luật và sau đó còn biến mất luôn.

Chile: Công ty “nhỡ tay gửi nhầm” 330 tháng lương, nhân viên lập tức biến mất trong một nốt nhạc - Ảnh 4

Dĩ nhiên, Cial không tài nào chịu mất số tiền lớn một cách lãng xẹt như vậy. Công ty này đã nhờ tới pháp luật nhằm xử lý nhân viên đã biển thủ và biến mất cùng với số tiền kia. Họ hy vọng rằng có thể thu lại được một phần của số tiền khổng lồ đã bị chuyển nhầm. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy tung tích của người này.

Nguồn: Tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.