Chê trách nhà tuyển dụng thiếu tinh tế khi chọn phỏng vấn lúc 2h chiều mùa hè, nữ sinh bị mắng “muối mặt”

Đọc lý do cô nàng định bùng phỏng vấn mà tức giùm phía tuyển dụng.

Buổi phỏng vấn là dịp vô cùng quan trọng để nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện và rõ nét hơn về ứng viên, bên cạnh những thông tin đã được đề cập trong CV. Buổi đặc biệt là thế, ấy vậy mà cũng có không ít ứng viên trẻ tuổi lại có tư tưởng bùng phỏng vấn rất ngẫu hứng.

Như mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ câu chuyện trong một group tuyển dụng. Vừa nhận được lời mời phỏng vấn, cô nàng đã tính bùng cuộc hẹn chỉ bởi vì công ty hẹn lịch lúc 2h chiều.

Nữ ứng viên tâm sự như sau: “Anh chị nghĩ sao nếu HR hẹn phỏng vấn vào 2h chiều một ngày nắng nóng như hôm nay. Mình ban đầu thấy địa chỉ công ty ở gần nên nộp CV, sau đó nhận mail hẹn phỏng vấn thì địa chỉ lại xa hơn rất nhiều (8 km).

Vì đã trót nộp CV nên mình cũng thử yêu cầu dời lịch hẹn lên buổi sáng nhưng họ vẫn chốt lịch 2h chiều. Mọi người cho hỏi tại sao HR lại không tinh ý đoạn giờ giấc và thời tiết như vậy? Và mình có nên đi phỏng vấn chỉ vì muốn giữ hẹn?”.

Chê trách nhà tuyển dụng thiếu tinh tế khi chọn phỏng vấn lúc 2h chiều mùa hè, nữ sinh bị mắng “muối mặt” - Ảnh 1

Nữ sinh này đã chê trách HR thiếu tinh tế khi chọn lịch phỏng vấn lúc 2h chiều, giữa lúc thời tiết gay gắt. Song thái độ này lại nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực.

Bởi bản thân là người đi xin việc, cô nàng cần phải tuân theo quy định của công ty. Nhiều công ty thường chọn lựa một khung giờ để sắp xếp phỏng vấn nhân sự cùng một lúc, vậy nên việc phải lùi thời gian phỏng vấn để chờ ai đó là điều không thể.

Chưa kể 2h chiều cũng giờ làm việc hành chính của nhiều người, nếu ứng viên không chịu được việc nhỏ như vậy thì khi đi làm chính thức cũng dễ dẫn đến việc xin nghỉ liên tục.

Một số bình luận góp ý về thái độ khi chuẩn bị đi phỏng vấn của nữ ứng viên này:

– “Hẹn 2h chiều vì tầm giờ đó họ có thể hẹn được nhiều ứng viên khác nữa. Hẹn phỏng vấn được một thể, đỡ mất công lùi giờ của lãnh đạo lẫn bên tuyển dụng. Đi xin việc mà còn giữ thái độ đó thì thất nghiệp mãi thôi”.

– “Đúng là chỉ người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt. Công ty mình không bao giờ phỏng vấn buổi sáng, vì rất nhiều công việc cần phải giải quyết lại còn họp đột xuất nữa. Nên tất cả ứng viên đều hẹn phỏng vấn sau 14h. Nếu ứng viên gặp khó khăn thì coi như không có duyên với nhau vậy”.

– “Nói như bạn thì HR nên tính thêm vấn đề đưa đón ứng viên bằng xe Rolls Royce đời mới, tặng kèm ly Starbucks để ứng viên thoải mái tinh thần phỏng vấn. Nhất định phải trải thảm đỏ với 2 dàn nhân viên công ty 2 bên chào đón nồng nhiệt khi ứng viên bước chân vào công ty. Không quên tặng kèm giỏ quà rồi đưa ứng viên về nhà khi kết thúc buổi phỏng vấn. Nếu ứng viên áp lực quá thì nên massage, đốt nến thơm nữa nhé”.

Cre: Pháp luật & Bạn đọc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.