“Giấc ngủ chiếm 8 tiếng thôi, nhưng là 1/3 cuộc đời và nó quyết định 2/3 cuộc đời còn lại”, ông Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh tại buổi trò chuyện trong talkshow Nguy Cơ cùng người dẫn Thái Vân Linh.
Là người đứng đầu một doanh nghiệp kinh doanh nệm, hay như ông gọi là kinh doanh giấc ngủ, ông Hoàng Tuấn Anh chia sẻ nhiều câu chuyện xung quanh tiềm năng thị trường này, cùng với những cơ hội, thách thức hay rộng hơn cả là hành trình đưa Vua Nệm phát triển theo cấp số nhân trong tương lai.
Theo ông Hoàng Tuấn Anh, mua nệm là một trải nghiệm quan trọng nhưng không dễ chịu với nhiều người: “Chăn ga gối thì có thể mua thường xuyên hơn, nhưng nệm thì phải 8 năm và thường khi người ta đi mua nệm, nó gắn với một sự kiện, ví dụ như kết hôn, chuyển nhà, mua nhà mới… Tuy nhiên, vì có quá nhiều loại nệm, thương hiệu, với chất liệu khác nhau nên người mua bị bối rối”.
Để tận dụng cơ hội, đồng thời giải quyết “nỗi đau” của nhiều khách hàng, Vua Nệm tập trung đầu tư nâng cao trải nghiệm mua sắm. Mỗi cửa hàng có một hệ thống máy để kiểm tra, khi khách hàng nằm thử, có thể đo những chỉ số trọng lượng cơ thể, hay thói quen ngủ nghiêng trái, nghiêng phải, hoặc là đo thân nhiệt… Từ các thông tin đó, cửa hàng có thể đưa ra từ 4 -5 lựa chọn để khách hàng thử nghiệm. Doanh nghiệp cũng triển khai chính sách ngủ thử 100 đêm để giúp người mua tìm được chiếc nệm phù hợp nhất và yên tâm với sự lựa chọn của mình
Ông Hoàng Tuấn Anh còn tiết lộ những “vũ khí” mà doanh nghiệp đã sử dụng để tạo dựng lợi thế cạnh tranh đó là xây dựng kho dữ liệu khách hàng và nghiên cứu hành vi người dùng.
Khán giả có thể theo dõi toàn bộ phần trò chuyện giữa CEO Vua Nệm và Shark Thái Vân Linh tại talkshow Nguy Cơ phát sóng ngày 27/7 trên VnExpress.
Nguồn: vnexpress