“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim?

Quán bún nước, mì khô của cô Huyền là quán ăn quen thuộc và lâu đời của người dân thành phố với trải nghiệm: khách vừa ăn bún vừa nghe chủ quán la mắng.

Bún nước cô Huyền hay còn được dân tình biết đến với cái tên bún nước chửi, mì trộn chửi cô Huyền là một địa điểm không xa lạ ở TP. Hồ Chí Minh. Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận, với thâm niên hơn chục năm và ngàn lời chê bai, đồn đoán rằng “vào quán ăn là tự động nghe chửi đã tai”. Dù vậy, quán bún nước cô Huyền luôn trong tình trạng đông đúc khách vào khách ra. Không chỉ có thực khách tò mò đến ăn thử mà những nghệ sĩ nổi tiếng, food blogger cũng kéo đến tận đây để thưởng thức.

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 1

Món bún nước và mì trộn muối ớt lạ miệng khiến bao người thích thú

Ít ai biết món bún nước này là món ăn được du nhập từ miền Trung, với sợi bún to có phần giống sợi bánh canh. Được biết, quán bún nước của cô Huyền là những hàng bún nước từ thời sơ khai, giờ đây đã trở thành cái tên gắn liền với món bún nước này.

Trải qua đến 8 công đoạn từ chế biến đồ tươi đến nêm nếm gia vị mới được một tô bún nước hoàn chỉnh cho thực khách. Trong tô có nhiều món khác nhau như thịt bò tái, chả, bò viên, tôm xay… hoà quyện cùng nước dùng beo béo có trứng gà, phủ lên lớp hành lá thơm phức khiến ai cũng không cưỡng nổi sức hút của món này. Tuy nhiên phần nước dùng được nhận xét hơi nhạt, ai muốn đậm đà hơn phải nêm nếm thêm nước mắm, muối ớt.

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 2

Ngoài món bún nước trứ danh, ở đây còn có món mì trộn muối ớt dành cho những ai muốn ăn đậm đà hơn. Mì là món ăn được gọi nhiều hơn cả món bún nước vì tô mì được trộn đều tay ăn kèm bánh phồng tôm, tóp mỡ hấp dẫn. Sau khi ăn thì quay qua húp ngụm nước dùng nóng hổi thì còn gì bằng!

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 3
Với giá thành hơi đắt so với những quán khác, tô bún nước có giá 55.000 đồng/ tô và mì trộn nhỉnh hơn với giá 60.000 đồng/ tô. Nhưng giá thành như vậy khi được một tô bún ngập tràn thức ăn thì thật ra số tiền này cũng khá xứng đáng.

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 4

Phong cách phục vụ “có 1-0-2” đặc biệt của quán

Ai đến đây lần đầu cũng khá ấn tượng với hình ảnh bà chủ ngồi ngay quầy bán, tay thì làm những tô bún còn miệng thì liên tục nói lớn tiếng. Tới đây lần đầu thì còn cảm thấy ngỡ ngàng xen lẫn lạ lẫm nhưng sau khi ngồi một hồi thì bỗng dưng lại quen thuộc với kiểu nói chuyện có phần hơi to ấy, có khi quay lại vì muốn được ăn trong không gian đặc biệt này.

Cô Huyền còn “ưu ái” với các thực khách khi đều xưng tên của mình khi nói chuyện với thực khách. Quán này còn có quy định được in ngay trong khuôn viên ngồi ăn chính là đều nghỉ vào thứ 6 hàng tuần chỉ vì chủ quán “mình thích thì mình nghỉ thôi”.

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 5

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 6

Một điểm lưu ý của quán nữa đó chính là thời gian chờ đợi thức ăn vô cùng lâu, không dành cho những ai đang vội. Lý do cũng vì thành phần món ăn là đồ tươi sống, ai kêu món thì mới bắt đầu trụng các nguyên liệu rồi nêm nếm tô nước dùng và mỗi tô mì, tô bún cô Huyền làm tới 8 công đoạn, rất tỉ mỉ. Một nguyên nhân khác chính là chỉ có mình cô Huyền làm hết tất cả mọi thứ nên thời gian chờ đợi lâu lại càng lâu, dù có thêm nhân viên trộn mì phụ cô nhưng cũng không khá khẩm hơn là bao.

Sự thật là cô Huyền hay lớn tiếng với ai?

Đã có rất nhiều lời giải đáp trên mạng xã hội những nhiều người vẫn cứ đinh ninh là quán bún nước này chửi khách mà nhiều người vẫn cứ đâm đầu vào ăn. Nhưng sự thật ở đây là cô Huyền chả bao giờ “dám” chửi thực khách, nếu ngồi đợi món thì bạn sẽ nghe được cô chỉ đang thúc giục những người nhân viên xung quanh, có điều hơi lớn tiếng một chút thôi. Việc cô lớn tiếng như vậy là để chỉ ra những cái sai của họ và thúc giục họ làm nhanh tay hơn để kịp phục vụ cho khách, những nhân viên ở đây có vẻ ai cũng quen với điều đó nên họ cũng cảm thất rất bình thường.

Giọng cô Huyền lúc la nhân viên có phần cao và to nên nhiều người vẫn giật mình, sợ hãi trước phong cách này của cô. Cô Huyền cho biết thêm đây là tính cách từ xưa giờ của cô, không phải vì ghét hay bực mình ai mà mới la lớn tiếng như vậy. Nhưng dù thế, có những người không thích phong cách này, không thích sự ồn ào nên mới không muốn quay lại nơi này lần nào nữa.

Quán bún “chửi” liệu có còn được như xưa?

Đến nay đã mở được hơn 40 năm và trải qua thời nổi tiếng rần rần trên mạng xã hội. Nhưng giờ đây quán bún có 1-0-2 này vẫn có một lượng khách hàng nhất định, cô Huyền vẫn luôn tay làm món ăn trong quầy.

Dù trời mưa vẫn có rất đông shipper đến quán để chờ mua, nhưng tại quán thì vẫn có nhiều người ngồi ăn, sẵn sàng chờ đợi để thưởng thức món bún nước, mì khô của cô Huyền.

Vì cái tên “bún chửi” gây không biết bao nhiêu tò mò cho thực khách nên cũng có vô số muốn đến xem thực hư như thế nào. Nhưng cũng có phần đông khách quen cảm thấy thích thú với cách phục vụ của quán, cách cô Huyền luôn miệng la nói lớn tiếng, vô tình đã tạo nên một không khí đặc biệt của quán không lẫn vào đâu được quán lúc nào cũng tấp nập, ồn ào và đông khách.

“Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 7 “Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 8 “Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 9 “Bún chửi” cô Huyền nổi tiếng một thời có còn giữ vững “phong độ” ngon như xưa khi đã qua thời hoàng kim? - Ảnh 10

Ngoài ra, hương vị món ăn khó quên cũng là yếu tố thu hút thực khách từ khắp nơi đổ về con hẻm nhỏ để thưởng thức cho bằng được. Nên dù bao năm trôi qua với bao lời nhận xét tiêu cực có, tích cực có, quán bún nước này vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng những người đam mê ẩm thực.

Cre: Trí thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.