Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng

Nhiều người vẫn bảo nhau, nếu ở thành phố mệt mỏi, áp lực quá thì về quê làm nông dân. Nhưng là người trong cuộc, Linh nhận xét việc về quê sống không hề dễ dàng.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 1

Bỏ việc ở thành phố, về quê phụng dưỡng ông bà

Đó là câu chuyện của chàng trai Nguyễn Linh (31 tuổi, hiện sống ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Học hết THPT, Linh xin học việc ở một công ty chuyên về thiết bị điện tử và phần mềm ở Hà Nội, sau đó làm việc luôn tại đây với mức thu nhập khoảng 9-10 triệu đồng/tháng.

Khi mới bắt đầu cuộc sống ở thành phố, Linh cảm thấy rất hào hứng. Nhưng về lâu về dài, anh lại gặp nhiều áp lực, mệt mỏi. Cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát là lúc Linh có ý định bỏ phố về quê. Đến năm 2020, dịch bệnh ngày càng phức tạp và Linh quyết định rời Hà Nội về Thanh Hóa.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 2

Năm 2020, Linh về quê phần để tránh dịch, phần muốn phụng dưỡng ông bà đã cao tuổi.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 3

Ông bà của Linh rất vui khi cháu trai về sống cùng.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 4 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 5 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 6 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 7

Linh sửa lại nhà cửa, cùng ông cấy lúa.

Mình về quê một phần là do đại dịch, một phần mình thấy ông bà đã già rồi nên muốn về sống cùng để được chăm sóc, phụng dưỡng ông bà quãng thời gian còn lại của cuộc đời. Đó là mục đích chính của mình“, Linh bộc bạch.

Khi biết ý định của Linh, bố mẹ và người thân đã ngăn cản vì anh đang có công việc với mức thu nhập tạm ổn. Tuy nhiên, một thời gian sau Linh đã thuyết phục được mọi người. Ngày về quê, Linh chỉ nghĩ rằng mình về sống với ông bà, sẽ kiếm việc làm ở quê, nếu không thì trồng rau, nuôi gà.

Việc thay đổi môi trường sống là điều không dễ dàng, bản thân Linh đã phải đối diện với không ít khó khăn khi từ thành phố về nông thôn: “Xa quê lâu năm nên thời gian đầu mình về cũng chưa thích nghi được với cuộc sống mới. Nơi ông bà mình sống còn thiếu thốn rất nhiều, thiếu điện, nước sạch, điều kiện kinh tế khó khăn, nhìn chung khác hoàn toàn với đô thị. Mình thì không có nhiều tiền bạc mà thời gian đầu cần chi tiêu rất nhiều.

Đã có lúc mình muốn bỏ cuộc, nhưng mình đã lựa chọn cố gắng vượt qua, không từ bỏ vì phía trước còn tương lai và người thân. Mình đã mất khoảng một tháng để thích nghi được với cuộc sống ở quê“.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 8

Hai ông cháu làm vườn trồng rau.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 9

… Cùng bà đan giỏ

Cuộc sống của chàng thanh niên dần ổn định và đi vào quỹ đạo. Mỗi ngày, Linh thức dậy sớm quét dọn nhà cửa, thái chuối, cho gà, vịt ăn,… sau đó phụ giúp ông bà việc đồng áng. Hôm nào rảnh, Linh vào rừng tìm mật ong, hái nấm, hái cây thuốc mang xuống thị trấn bán lấy tiền để mua thêm thức ăn, thuốc men và cả thuốc lào, chè cho ông. Gần đây, Linh còn bán các sản vật qua mạng để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Cuộc sống nhiều người mơ nhưng không dễ

Sau 2 năm bỏ phố về quê Linh cảm thấy quyết định của mình thật đúng. Ở đó, Linh học được rất nhiều kinh nghiệm từ ông: Kinh nghiệm làm việc, xây dựng cuộc sống, đi rừng,… Đến giờ Linh có thể sinh tồn được trong rừng mà không lo bị đói. Anh cũng có thể kiếm được tiền ngay trên mảnh đất mà mình được sinh ra.

Bỏ phố, rời xa đô thị, Linh được tận hưởng không khí trong lành mỗi ngày, tận hưởng cuộc sống bên người thân, đó là điều Linh cảm thấy vui và ý nghĩa nhất. Ngoài ra, Linh cũng nhận thấy bản thân khỏe khoắn, nhiều năng lượng hơn.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 10

Linh được ông hướng dẫn nhiều kinh nghiệm đi rừng.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 11

Linh tìm được mật ong rừng, đem xuống thị trấn bán.

Khi được hỏi nhớ điều gì ở thành phố? Linh dí dỏm: “Mình nhớ những người đồng nghiệp từng làm cùng và đặc biệt là cảnh tắc đường trong giờ cao điểm“.

Có không ít ý kiến cho rằng Linh về quê thực chất là để làm YouTube khi anh giới thiệu về kênh YouTube mang tên Building Life LT của mình trên mạng xã hội khá nhiều.

Về điều này, Linh phủ nhận: “Không phải vậy đâu, mình mới biết đến YouTube được vài tháng gần đây, kênh cũng chưa mang tại doanh thu. Một người bạn đã giới thiệu và chia sẻ cho mình cách quay và các góc quay. Thời gian đầu mình chỉ làm với mục đích lưu giữ lại những video cùng ông bà, để đến một ngày nào đó, khi ông bà không còn nữa thì vẫn còn giữ được những khoảnh khắc và nụ cười của ông bà.

Nhưng mình không ngờ, những video của mình lại được mọi người ở trong và ngoài nước đón nhận. Mình thấy vui và cố gắng hoàn thiện hơn ở các video kế tiếp.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 12 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 13 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 14 Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 15

Linh thành thục việc mò cua bắt ốc.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 16

Ông bà và cháu trai ngồi ăn khoai luộc, kể chuyện vui vẻ.

Bỏ việc lương 10 triệu, chàng trai về quê trồng rau, nuôi gà: Bình yên nhưng không dễ dàng - Ảnh 17

Linh hạnh phúc vì được phụng dưỡng ông bà.

Mình còn kinh doanh các sản vật rừng gồm: Mật ong, chuối rừng, nấm lim,… đó là những thứ mình và ông vào rừng lấy được. Mình có mục tiêu là tiết kiệm tiền để cuối năm nay có thể sửa sang lại ngôi nhà và kéo điện lưới về cho ông bà dùng thay vì sử dụng bình ắc quy và đèn dầu như bây giờ“.

Khi câu chuyện của Linh được chia sẻ, không ít người bày tỏ họ cũng mong muốn một cuộc sống như vậy, được gần gũi với thiên nhiên, sống lại những kỷ niệm thời thơ ấu, được tránh xa bụi bặm phố phường.

Tuy nhiên, chia sẻ với những người đang có dự định bỏ phố về quê giống mình, Linh cho rằng không phải ai bỏ phố về quê cũng là để hưởng thụ, để nghỉ ngơi, đó là một hành trình mới, cần kiến thức và kinh nghiệm. Theo Linh, nếu không có những điều đó sẽ khó trụ nổi bởi cuộc sống ở nông thôn vất vả và thiếu thốn hơn thành phố rất nhiều.

Trong thời gian tới, Linh dự định sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng trang trại nhỏ, nuôi thêm gà vịt và trồng thêm một số loại cây ăn quả.

Ảnh: NVCC

Nguồn: Tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.