Bloomberg: Apple sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ

Bloomberg cho hay, Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ nhằm đa dạng chuỗi sản xuất của mình.

Theo Bloomberg, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường năng lực sản xuất tại Ấn Độ, qua đó rút ngắn độ trễ trong sản xuất iPhone. Thông thường một phiên bản iPhone mới thường mất từ 6 đến 9 tháng để sản xuất.

Tờ báo này cũng cho hay, Apple, công ty vốn sản xuất hầu hết các mẫu iPhone ở Trung Quốc, đã và đang tìm kiềm nhiều giải pháp thay thế, trong bối cảnh quan hệ Mỹ – Trung căng thẳng. Bên cạnh đó, các biện pháp chống dịch chặt chẽ khiến các hoạt động sản xuất bị gián đoạn tại Trung Quốc cũng là một phần lý do khiến Apple muốn đa dạng chuỗi sản xuất của mình.

Bloomberg: Apple sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ - Ảnh 1

Bloomberg dẫn lời một số nhà phân tích nổi tiếng chuyên theo dõi Apple như Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ xuất xưởng mẫu iPhone tiếp theo từ cả hai quốc gia là Ấn Độ và Trung Quốc gần như cùng một lúc.

Một số nguồn tin cho hay, Foxconn Technology Group, nhà sản xuất chính của iPhone, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và lắp ráp thiết bị iPhone 14 tại nhà máy ở Chennai, miền nam Ấn Độ. Trong quy trình này bao gồm việc xem xét phương án duy trì các tiêu chuẩn cao của Apple về tính bảo mật.

Nguồn tin cũng cho hay, những chiếc iPhone 14 sản xuất tại Ấn Độ có thể sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11, sau khi mẫu máy được chính thức ra mắt vào tháng 9. Mục tiêu đầy tham vọng là thời điểm sẽ diễn ra đúng lễ hội Diwali bắt đầu vào ngày 24/10.

Bloomberg dẫn lời một số nguồn tin cho hay, các đối tác của Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017, khởi đầu cho nỗ lực kéo dài nhiều năm nhằm xây dựng năng lực sản xuất tại quốc gia này. Một thách thức trong việc đưa hoạt động sản xuất iPhone tới Ấn Độ là tính bảo mật.

Bloomberg đã liên hệ với Apple nhưng người đại diện của gã khổng lồ công nghệ đã từ chối bình luận. Động thái tương tự cũng diễn ra với Foxconn.

Đầu tháng 8, chuyên gia theo dõi Apple Ming-Chi Kuo đã đưa ra một báo cáo mới về các dòng iPhone 14, trong đó, ông Kuo gọi việc sản xuất đồng thời loạt iPhone 14 sắp tới ở nhiều quốc gia là một “cột mốc quan trọng đối với Apple”.

“Trước mắt, công suất iPhone ở Ấn Độ vẫn còn khoảng cách đáng kể với Trung Quốc, nhưng đây là một cột mốc quan trọng đối với Apple trong việc xây dựng một địa điểm sản xuất iPhone không phải ở Trung Quốc và coi thị trường Ấn Độ là động lực tăng trưởng quan trọng tiếp theo”, Kuo viết trên Twitter.

Trước đó, vào ngày 17/8, tờ Nikkei Asia cho biết, các nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc, Việt Nam với mục đích lần đầu tiên sản xuất thiết bị này bên ngoài Trung Quốc.

Nguồn: vtv


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.