Bị bố mẹ ngăn cấm, bị vợ chê lười biếng, anh nông dân nay trở thành đại gia nhờ… tài “cầm” bút lông!

Với nghị lực phi thường và sự kiên nhẫn đáng giá của mình, anh nông dân này đã vượt qua định kiến của mọi người xung quanh để theo đuổi đam mê.

Sinh ra tại ngôi làng miền núi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, Tống Thanh Hoa đã mê vẽ từ nhỏ, thậm chí thầy cô, bạn bè luôn dành nhiều lời ngợi khen cho những tác phẩm của anh. Tuy nhiên, người đàn ông sinh năm 1976 lại luôn bị chính gia đình mình ngăn cản đến với đam mê. Bởi bố mẹ luôn muốn con trai chăm chú vào học tập để thay đổi tương lai.

Thậm chí, bố mẹ yêu cầu Thanh Hoa nếu không tập trung vào việc học thì sẽ không được chạm vào bút vẽ. Anh đành lòng làm theo lời bố mẹ nhưng tâm trí cũng không thể tiếp thu được kiến thức. Thanh Hoa học kém đến nỗi không nhận được bằng tốt nghiệp cấp 2. Không muốn con mình chịu khổ, bố anh đã hướng dẫn con quản lí ao cá. Nhưng tâm hồn bay bổng nghệ thuật cũng không cho phép anh thu nạp những gì bố nói.

Bị bố mẹ ngăn cấm, bị vợ chê lười biếng, anh nông dân nay trở thành đại gia nhờ… tài “cầm” bút lông! - Ảnh 1

Tức giận, bố anh nói thẳng trước mặt con trai: “Học không giỏi, làm nông cũng chẳng được, con định sau này sẽ sống ra sao?”. Nhiều lần nín nhịn sau khi bố mẹ ép buộc đi tìm việc, lần này, Thanh Hoa quả quyết: “Con sẽ sống bằng nghề vẽ”. Tuy nhiên, bố chỉ vào những bức tranh Thanh Hoa vẽ và so sánh chúng là “đống rác rưởi”.

Sau lần hai bố con cãi nhau lớn như vậy, Thanh Hoa thấy tóc bố bạc hơn, những nếp nhăn cũng nhiều hơn bởi ông đã lo lắng quá nhiều cho con trai. Không muốn bố mẹ suy nghĩ nhiều về mình như thế, Thanh Hoa quyết định đi hỏi vợ, nhưng người con gái anh quen hơn 1 năm đã mau chóng kết hôn với một người đàn ông giàu có. Lại một lần nữa, anh thất vọng.

Bị bố mẹ ngăn cấm, bị vợ chê lười biếng, anh nông dân nay trở thành đại gia nhờ… tài “cầm” bút lông! - Ảnh 2

Năm 1999, cuộc đời của anh đón một sự thay đổi lớn, anh kết hôn cùng với một cô gái ở làng bên luôn ngưỡng mộ những bức tranh của mình. Hạnh phúc chẳng kéo dài bao lâu khi Phó Ái Kiều nhận ra công việc vẽ tranh của chồng khiến cuộc sống cơm, áo, gạo, tiền của gia đình cô lâm vào khốn khó. Trong mắt cô, chồng là người khá lười biếng, đặc biệt sau khi đứa con đầu lòng ra đời.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.