Bán tour đu dây mạo hiểm độc quyền giá 35 triệu đồng ở Quảng Bình, startup khiến Shark Hưng chi ngay 400 triệu đồng để được ưu tiên chốt deal: 12 tỷ cho 25% cổ phần!

Thương vụ đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 5 đã chứng kiến màn tranh giành đầy gay cấn giữa Shark Hưng và Shark Hùng Anh, cùng với công cụ mới có tên Golden Ticket.

Mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 5 bằng một màn đu dây mạo hiểm, nhà sáng lập Jungle Boss – Lê Lưu Dũng đến kêu gọi 12 tỷ đồng cho 10% cổ phần của công ty.

Bán tour đu dây mạo hiểm giá 35 triệu đồng, độc quyền tại Quảng Bình

Theo giới thiệu, Jungle Boss là doanh nghiệp khai thác du lịch mạo hiểm, khám phá hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình). Hiện công ty đang khai thác 8 sản phẩm với các mức độ khó, mạo hiểm khác nhau như khám phá thung lũng Ma Đa, khám phá vườn quốc gia, cắm trại,… với mức giá dao động từ 800.000 đến cả chục triệu đồng. Đặc biệt, tour khám phá hố sụt Kong với trải nghiệm đu dây 100m thẳng đứng là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, có mức giá 35 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm. Tour này cũng đang đóng góp nhiều doanh thu nhất cho Jungle Boss.

Theo nhà sáng lập, các tour mà Jungle Boss triển khai đều đã được tỉnh Quảng Bình cho phép độc quyền khai thác.

Bán tour đu dây mạo hiểm độc quyền giá 35 triệu đồng ở Quảng Bình, startup khiến Shark Hưng chi ngay 400 triệu đồng để được ưu tiên chốt deal: 12 tỷ cho 25% cổ phần! - Ảnh 1
Tour khám phá hố sụt Kong là tour đắt khách nhất của Jungle Boss

Từ năm 2016 đến nay, đơn vị này đã đón khoảng hơn 40.000 khách. Năm 2018, Jungle Boss ghi nhận doanh thu 18 tỷ đồng, lợi nhuận 4 tỷ. Năm 2019 là thời kỳ đỉnh cao trước dịch khi thu hút 12.500 khách, với doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 23 tỷ và 5 tỷ đồng. 4 tháng đầu năm 2022, tính riêng tour đu dây khám phá hố sụt Kong, Jungle Boss đã thu hút được 500 khách.

Trước thắc mắc của Shark Bình về khả năng tăng trưởng quy mô, nhà sáng lập Lê Lưu Dũng cho biết trước kia, anh thường triển khai các sản phẩm du lịch đơn giản, mức giá thấp dưới 10 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi tung ra sản phẩm tour du lịch mạo hiểm đu dây, công ty đã thu hút được rất nhiều khách du lịch dù giá cao hơn. Founder ước tính dù số lượng khách không tăng nhiều nhưng doanh thu sẽ tăng vọt lên 60 tỷ vào năm sau và sớm chạm mốc 100 tỷ đồng

Shark Hưng cũng tiếp tục chất vấn về các chỉ số tài chính. Founder Lê Lưu Dũng cho biết doanh nghiệp có vốn điều lệ 12 tỷ đồng, bản thân chiếm 80% cổ phần.

Bán tour đu dây mạo hiểm độc quyền giá 35 triệu đồng ở Quảng Bình, startup khiến Shark Hưng chi ngay 400 triệu đồng để được ưu tiên chốt deal: 12 tỷ cho 25% cổ phần! - Ảnh 2
Founder Jungle Boss – Lê Lưu Dũng

Như thường lệ, Shark Liên lại quan tâm đến các vấn đề bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, xuất thân từ một nhà bảo tồn thiên nhiên nên không khó để nhà sáng lập trả lời trơn tru về các phương án bảo tồn, phát triển bền vững như: tất cả du khách không để lại gì ngoài dấu chân, không đem theo gì về ngoài những bức ảnh, phân được xử lý ủ vi sinh,…

Trong khi đó, là một người luôn kỹ tính về các con số tài chính, Shark Phú thắc mắc: “Doanh số 23 tỷ, lãi 5 tỷ rồi thì thừa sức tái đầu tư. Mức lợi nhuận của em rất là tốt rồi, thế lý do gì cần phải gọi vốn? Tôi muốn xem tầm nhìn của công ty như thế nào cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn, thì tương ứng với số vốn cần thiết”.

Mô hình của em có thể nhân rộng ra các địa phương khác. Em có ý định làm điều đó. Em muốn ổn định hoạt động ở Quảng Bình trước”, founder Jungle Boss chia sẻ.

Startup ẵm ngay 400 triệu dù chưa chốt deal

Shark Phú tiên phong “chốt deal” trước: “Anh chốt lại như thế này. Anh thấy như em trả lời là lãi em đang để hết lại công ty, Với khả năng sinh lời như vậy thì anh không thấy có lý do gì em cần thêm vốn cả. Và lĩnh vực này cũng rất khác với hệ sinh thái của anh, cho nên anh không đầu tư”.

Shark Liên cũng lắc đầu từ chối nhưng đề nghị trở thành đối tác bảo hiểm với mức phí hấp dẫn.

Tuy nhiên, “cánh cửa” chưa đóng lại với founder Lê Lưu Dũng khi có đến 3 cá mập đưa ra offer cho anh.

Shark Hùng Anh đề nghị 20 tỷ cho 45% cổ phần, giải ngân trong 1-2 năm. Nói cách khác, định giá của Jungle Boss khi đó là 24 tỷ đồng.

Trước khi đưa ra đề nghị, Shark Hưng đặt câu hỏi: “Bạn quan trọng là giữ tỷ lệ cổ phần hay quan trọng gọi được nhiều vốn”.

Sau khi founder khẳng định muốn giữ tỷ lệ cổ phần, Shark Hưng offer: “Vậy tôi sẽ không tăng số tiền như Shark Hùng Anh, bạn chắc cũng chẳng cần đến 20 tỷ. Bạn gọi 12 tỷ đồng thì tôi tin bạn chỉ cần 12 tỷ. Tôi sẽ đầu tư cho bạn 12 tỷ với mức định giá pre-money là 30 tỷ, tức tôi chiếm đâu đó 28,5% cổ phần“.

Shark Hưng cũng không quên bày tỏ niềm yêu thích với du lịch mạo hiểm và cho biết có mối quan hệ rất sâu sắc với các khách du lịch nước ngoài, để kết nối cho Jungle Boss.

Trong khi đó, Shark Bình đưa ra mức định giá công ty 36 tỷ. Ông chủ NextTech muốn đầu tư 12 tỷ cho 25% cổ phần.

Đến đây, “cá mập” Hùng Anh bất ngờ đưa ra offer mới: 20 tỷ cho 30% cổ phần. Ông nhấn mạnh kinh nghiệm của bản thân trong ngành du lịch cũng như marketing, quảng cáo. Định giá Jungle Boss trong đề nghị này là 46 tỷ đồng.

Tuy nhiên, màn tranh giành startup chỉ thực sự trở nên gay cấn khi Shark Hưng bất ngờ chọn tung ra chiếc Golden Ticket với mức giá đầu tiên là 100 triệu đồng. Không hề kém cạnh, ngay sau đó, Shark Hùng Anh cũng tung chiêu Golden Ticket.

Bán tour đu dây mạo hiểm độc quyền giá 35 triệu đồng ở Quảng Bình, startup khiến Shark Hưng chi ngay 400 triệu đồng để được ưu tiên chốt deal: 12 tỷ cho 25% cổ phần! - Ảnh 3

Golden Ticket là công cụ để các Shark giành quyền ưu tiên đàm phán với startup. Khi một lần rút ra, giá trị tối thiểu của Golden Ticket là 100 triệu đồng. Dù có chốt deal thành công hay không, startup vẫn nhận được số tiền ghi trên Golden Ticket này. Quyền chọn Shark nào được ưu tiên cũng thuộc về startup.

Nguồn: Nhịp sống kinh tế


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.