Tận dụng “cơn sốt” livestream – Vietnam Airlines lập kỉ lục doanh thu 2,7 tỷ đồng trong 50 phút
Tận dụng sức hút từ livestream và lợi thế của mạng xã hội, Vietnam Airlines kết hợp cùng ADT Creative triển khai chuỗi livestream bán hàng đem về thành tích kỷ lục vô cùng ấn tượng. Điều này đã góp phần “tháo gỡ” được bài toán khó khăn đang được đặt ra cho ADT Creative và Vietnam Airlines.
Thử thách, khó khăn được đặt ra…
VNAHolidays – sản phẩm kết hợp giữa vé máy bay của Vietnam Airlines và dịch vụ khách sạn do đối tác uy tín cung cấp, là nhãn hàng “sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ khác như booking.com, traveloka.com. Một thương hiệu mới ra mắt chắc chắn sẽ đứng trước muôn vàn khó khăn và thách thức từ thị trường, đòi hỏi phải có phương án truyền thông tiếp cận khách hàng khác biệt, sáng tạo.
Đây chính là bài toán khó mà ADT Creative với vai trò là đối tác truyền thông của Vietnam Airlines cần tìm lời giải.
Giải pháp tối ưu hơn cả: Social Commerce
Social Commerce – một hình thức marketing giúp thương hiệu có thể tương tác trực tiếp, tức thời, nhanh chóng với khách hàng chính là phương án tối ưu được đưa ra.
Tại buổi livestream bán hàng ngày 28/07, Vietnam Airlines đã mở bán combo VNAHolidays với giá ưu đãi lên tới 40%, kết hợp cùng chương trình vé siêu ưu đãi cho các đường bay chặng nội địa chỉ từ 189K.
Chỉ trong vòng 50 phút, buổi livestream đã đem về những con số vô cùng ấn tượng: thu hút 10,5 nghìn lượt xem, 5,2 nghìn lượt thích, 3,6 nghìn lượt bình luận và 480 lượt chia sẻ. Và đặc biệt là cán mốc doanh thu 2,7 tỷ đồng – mức doanh thu cao nhất cho một buổi Livestream trên fanpage Vietnam Airlines từ trước đến nay.
Điều gì đã tạo nên sự “bứt phá” đó?
- Hiểu được tâm lý mua sắm của khách hàng
Nắm bắt tâm lý ưa thích “săn” ưu đãi và mua sản phẩm được cam kết uy tín từ những người dùng nổi tiếng, ADT và Vietnam Airlines đã đem đến cơ hội sở hữu những ưu đãi khủng chỉ có trong livestream, kích thích người xem nhanh chóng “chốt đơn” như: Miễn phí nâng hạng thương gia, Vé máy bay Châu Âu, châu Á, nội địa và các voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn đẳng cấp.
Bên cạnh đó, hiệu ứng tức thời của hình thức livestream và ảnh hưởng tích cực từ đám đông cũng khiến sản phẩm trở nên “hot” hơn trong mắt khán giả.
- Tuyệt chiêu livestream: Sản phẩm chất lượng đi đôi với cam kết số lượng
Livestream VNAHolidays với sự xuất hiện của Travel Blogger Lý Thành Cơ không chỉ tăng phần hấp dẫn về mặt nội dung mà còn giúp sản phẩm combo vé du lịch – phòng khách sạn được “chốt đơn” dễ dàng hơn.
Người theo dõi livestream được bật mí những tips du lịch độc đáo dưới góc nhìn trải nghiệm chân thực nhất, đồng thời được trả lời – giải đáp trực tiếp, cặn kẽ về sản phẩm.
- Năng lực tổ chức sản xuất từ đơn vị chuyên nghiệp
Những thành công từ buổi phát sóng đã chứng tỏ được năng lực cung cấp dịch vụ Livestream chuyên nghiệp của ADT Creative. Từ thông tin, kịch bản, thiết kế background, pop up đến kỹ thuật phát sóng chương trình – tất cả đều là tuyệt chiêu khuyến khích khách hàng mua hàng.
Buổi livestream đã góp phần thể hiện hình ảnh của một Vietnam Airlines mới mẻ, trẻ trung và hiện đại, nỗ lực hướng đến việc trở thành hãng hàng không số vào năm 2025.
Livestream – hình thức bán hàng không thể bỏ lỡ
Với những sức hút mạnh mẽ của mình, livestream vẫn đang tiếp tục được yêu thích và phát triển mạnh mẽ. Các nhãn hàng không nên bỏ lỡ hình thức đầy “ưu việt” này để dễ dàng tiếp cận hơn tới khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh và tạo dấu ấn thương hiệu.
Với việc sở hữu Social Commerce Network (SCN) – mạng lưới cung cấp dịch vụ Social Commerce chuyên nghiệp hàng đầu, ADT Creative hy vọng sẽ đem đến giải pháp livestream tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ADT Creative ngay nếu bạn đang muốn chinh phục khách hàng bằng dịch vụ Livestream độc đáo và hiệu quả nhé!
Theo Advertisingvietnam