Triệu phú Vương Phạm mặc áo công nhân vệ sinh trò chuyện với sinh viên Việt, quan niệm ‘thà làm trùm thị trường ngách còn hơn bon chen với các bác ở thị trường to’
Nổi lên từ những video với Khoa Pug, Vương Phạm cho biết anh không thích sự nổi tiếng. Trước câu hỏi sinh viên muốn khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu khi không có kinh nghiệm lẫn tài chính, Vương cho biết anh xuất phát từ rất thấp – nhân viên vệ sinh. Một nhân viên vệ sinh được phát 3 chiếc áo đồng phục, 2 chiếc kia nhàu nát quá rồi, chiếc còn lại anh quên chưa mặc, còn mới. Vậy nên trong dịp trò chuyện với các bạn sinh viên Việt Nam lần này, anh chọn mặc luôn…
Trong lần về nước trò chuyện cùng các sinh viên mới đây, Vương Phạm – CEO Fastboy Marketing – mặc một chiếc áo công nhân vệ sinh với màu xanh nhạt đặc trưng.
Sang Mỹ từ năm 16 tuổi, chàng trai 9x đi lên từ công nhân vệ sinh và bồi bàn đã tự lập doanh nghiệp, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực marketing và cung cấp phần mềm quản trị cho các tiệm nail.
Khởi nghiệp từ 5 USD và quan điểm “Thà làm trùm thị trường ngách còn hơn bon chen với các bác ở thị trường to”
Chia sẻ trước các bạn sinh viên về câu chuyện khởi nghiệp, Vương kể 14 năm trước, khi làm bưng bê tại một quán phở, anh vô tình gặp một khách hàng đem thẻ Amazon ra thanh toán. Vị khách này rất rảnh, ông toàn đi những giờ vắng người. Gặp ông vài lần Vương mới dám hỏi han, thì biết ông buôn bán trên sàn điện tử Amazon.
“Ông ấy dùng từ “full time seller”. Lúc đấy tôi mới ngộ ra: À, làm online cũng kiếm ra tiền được. Bây giờ các bạn nghe thấy bình thường nhưng 14 năm trước nghe thấy vậy, tôi bất ngờ lắm, cảm giác như người trên Sao Hỏa xuống vậy. Sau đó có một người em đưa cho 1 cái game nhờ bán hộ, với lời nhắn “bán được bao nhiêu thì bán, anh chỉ cần đưa em 5 USD””.