34 tuổi đã kiếm được gần 1 triệu USD, cô gái chia sẻ 7 thói quen giúp “tiền đẻ ra tiền” ai cũng nên áp dụng để đạt tự do tài chính trước tuổi 40

Khi đã có thói quen đầu tư và tiết kiệm 20% tiền lương của mình, cô gái này tập trung vào việc tăng lương để có thể đầu tư và tiết kiệm nhiều hơn nữa.

34 tuổi đã kiếm được gần 1 triệu USD, cô gái chia sẻ 7 thói quen giúp “tiền đẻ ra tiền” ai cũng nên áp dụng để đạt tự do tài chính trước tuổi 40 - Ảnh 1
34 tuổi đã kiếm được gần 1 triệu USD, cô gái chia sẻ 7 thói quen giúp “tiền đẻ ra tiền” ai cũng nên áp dụng để đạt tự do tài chính trước tuổi 40

Mandi Woodruff-Santos là chuyên gia tài chính cá nhân, nhà báo từng đoạt giải thưởng, nhà chiến lược nội dung và người đồng dẫn chương trình podcast Brown Ambition. Mới hơn 30 tuổi, Mandi Woodruff-Santos đã sở hữu khoảng 700.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) trong ngân hàng. Chia sẻ kinh nghiệm với CNBC, cô gái này đã đưa ra 7 lời khuyên về kiếm tiền dành cho những bạn trẻ đang trên con đường muốn chinh phục tự do tài chính.

Dưới đây là bài chia sẻ của Mandi:

Vào giai đoạn 20 – 30 tuổi, tôi đã có những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình và phát triển các chiến lược kiếm tiền thông minh giúp tối đa hóa thu nhập. Bước sang tuổi 34, tôi có tài sản ròng hơn 700.000 USD (chủ yếu từ thu nhập cá nhân, tài khoản hưu trí, vốn sở hữu nhà, tài khoản tiết kiệm và đầu tư). Tôi hiện đang trên đà kiếm được 1 triệu USD vào sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Thay đổi thói quen tài chính là chìa khóa “làm giàu” giúp tôi có được ngày hôm nay – và tất nhiên, thói quen này cũng có thể giúp bạn. Dưới đây là 7 thói quen kiếm tiền mà tôi nghĩ ai cũng nên thử áp dụng trước khi bước sang tuổi 40:

1. Tiết kiệm và đầu tư cùng một lúc

Là một sinh viên tốt nghiệp trong thời kỳ suy thoái, tôi đã rất lo lắng về việc đầu tư tiền của mình. Đầu tư bao giờ cũng đi kèm nhiều rủi ro và tôi luôn lo sợ rằng một ngày nào đó thị trường sẽ sụp đổ. Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra rằng việc “bảo quản” tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm sẽ “an toàn hơn”, nhưng điều đó cũng sẽ ngăn cản cơ hội phát triển của cải của mình.

Vì vậy, tôi đã nghĩ ra một kế hoạch cho phép tôi vừa tiết kiệm, vừa đầu tư mà vẫn yên tâm ngủ ngon, đó là thiết lập chuyển tiền tự động cho số lương hàng tháng: 10% số lương nhận được cho một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao và 10% cho quỹ hữu trí tư nhân 401(k).

2. Đừng ngại “nhảy việc” để tìm cơ hội lương cao hơn

Khi đã có thói quen đầu tư và tiết kiệm 20% tiền lương của mình, tôi tập trung vào việc tăng lương để có thể đầu tư và tiết kiệm nhiều hơn nữa. Điều này đòi hỏi tôi phải có sự thăng tiến trong công việc hoặc rời bỏ công việc hiện tại và tìm một công việc được trả lương cao hơn, mang lại nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Gần như mỗi lần tôi nghỉ việc, tôi đều đặt ra mục tiêu phải tìm một công việc mới, lương cao hơn ít nhất khoảng 30% (tất nhiên, đây không phải là bước đi phù hợp cho tất cả mọi người; hãy luôn đảm bảo rằng bạn tính đến tình huống và mục tiêu nghề nghiệp của mình.)

Ở tuổi 24, tôi đã kiếm được 45.000 USD/năm, vì vậy tỷ lệ đầu tư 10% đồng nghĩa với việc tôi đã dành khoảng 4.500 USD vào quỹ 401(k). Sau 5 năm và một vài lần thay đổi công việc, thu nhập của tôi đã là hơn 150.000 USD và lần đầu tiên tôi có thể đạt tối đa quỹ 401(k) của mình.

Đây là điều mà nếu chỉ lập ngân sách và cắt giảm chi tiêu, tôi sẽ không thể chạm đến cột mốc đó.

34 tuổi đã kiếm được gần 1 triệu USD, cô gái chia sẻ 7 thói quen giúp “tiền đẻ ra tiền” ai cũng nên áp dụng để đạt tự do tài chính trước tuổi 40 - Ảnh 2

3. Tránh lạm phát lối sống

Khi bạn còn trẻ, mỗi lần tăng lương giống như một cái cớ để bạn thoải mái chi tiêu như một phần thưởng dành cho bản thân. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng giữ cho chi phí sinh hoạt của mình ở mức thấp.

Tôi đặt ra quy tắc là không được chi quá 30% số tiền lương cho tiền thuê nhà, nghĩa là tôi vẫn cần có bạn cùng phòng mặc dù tôi có đủ tiền sống một mình. Và khi tôi cần tiết kiệm tiền cho đám cưới của mình, tôi và vị hôn phu đã chuyển đến nhà bố mẹ anh ấy ở trong 6 tháng. Thật không dễ dàng nhưng điều này đã giúp chúng tôi đã tiết kiệm 11.000 USD cho ngày trọng đại của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.