Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense

Google Adsense là gì? Nó là một trong những mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kiến thức bổ ích giúp bạn nắm rõ  Google Adsense và cách xây dựng website thu hút nguồn Traffic và tận dụng được nhiều khả năng kiếm tiền.

Google Adsense là gì?

Google Adsense chính là một mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google. Đây là cầu nối giữa người muốn đặt quảng cáo với người làm quảng cáo. Google Adsense là hình thức quảng cáo CPC – Cost Per Click hỗ trợ người dùng có thể Click vào quảng cáo và bạn sẽ nhận được tiền. Bên nhà cung cấp dịch vụ phải mất tiền cho Google để có thể sử dụng quảng cáo – Google Adwords.

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense - Ảnh 1
Google Adsense là gì?

Google Adsense cho phép người sử dụng dịch vụ quảng cáo chính là chủ kênh lưu lượng truy cập hoặc lượt xem đối với Video, chủ sở hữu trang website đặt quảng cáo sẽ bao gồm những banner text, video, hình ảnh, trên website, video sẽ mất phí cho mỗi lần đăng nhập chuột quảng cáo.

Với những người làm MMO (Make money online) thì chắc chắn Google Adsense là phương thức khá quen thuộc được áp dụng trong công việc. Hiện nay, có rất nhiều cách kiếm tiền bằng MMO khác nhau và Google Adsense là một trong những hình thức không thể bỏ qua.

Các loại tài khoản Google Adsense

Để có thể kiếm tiền từ Google Adsense bạn cần phải tạo một tài khoản chạy quảng cáo. Google Adsense được chia thành 2 loại tài khoản cơ bản như:

Google Adsense Content: Đây là tài khoản sử dụng riêng cho kênh website. Một trong những tài khoản GA đăng ký thông qua website để được xét duyệt quá trình mở tài khoản và cần sự sở hữu của một website có lượt truy ổn định và bạn cần phải nghiêm túc tuân thủ theo những điều khoản của Google adsense đưa ra.

Google Adsense Hosted: Nếu bạn sử dụng kênh Youtube thì bạn nên mở tài khoản này để kiếm tiền. Đây là điều rất quen thuộc với những bạn làm Youtube. Chỉ cần kênh của bạn được bật kiếm tiền thì bạn sẽ dễ dàng có thể đăng ký thành công và chờ xác nhận. (Tham khảo thêm: https://support.google.com/adsense/answer/9247020?hl=vi)

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense - Ảnh 2
Phân loại tài khoản Google Adsense

Xem thêm về kỹ năng không thể thiếu khi tham gia Google Adsense: Copywriter là gì?

Điều kiện đăng ký tài khoản Google Adsense (GA)

Để bắt đầu kiếm tiền bằng Google Adsense bạn cần phải có một trang web với lượng tương tác ổn định. Sau đó, bạn cần đăng ký tài khoản và chờ Google xét duyệt. Theo như quy định quá trình xét duyệt khá chặt chẽ và nghiêm khắc. Hiện tại, có 2 hình thức website dễ dàng được Google chấp nhận chính là blog cá nhânwebsite tin tức.

Nguồn tham khảo: https://support.google.com/adsense/answer/7402253?hl=vi

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo được những yếu tố khác như content của trang web. Content của bạn cần phải đảm bảo nội dung do chính bạn xây dựng, có ích cho xã hội và người dùng. Những tiêu chí về nội dung Google cần nêu ra:

  • Những nội dung sẽ không được chấp nhận như: dành cho người lớn, phân biệt chủng tộc, bạo lực,….
  • Những nội dung bị từ chối spam nội dung như: hàng giả hàng nhái, vi phạm bản quyền, thương hiệu, copy nội dung,….
  • Nội dung tốt nhất để được chấp nhận chính là hướng tới người dùng, mang đến những trải nghiệm thú vị và hữu ích.
  • Những nội dung có hành vi tuân thủ chính sách không có những điều hướng người dùng như Frame Popup, Direct những đường link có nội dung độc hại sẽ bị từ chối.
  • Đảm bảo được chất lượng của trang đích và có tốc độ tải trang….
  • Đảm bảo những yếu tố về kỹ thuật cũng như chính sách của Cookie…
Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense - Ảnh 3
Điều kiện để đăng ký tài khoản Google Adsense

Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense

Để có thể kiếm tiền bằng Google Adsense không quá khó khăn nhưng bạn cần phải nắm được những bước cơ bản trong quá trình làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt, giúp cho người truy cập trang website cũng nhận được tiền từ đó. Vì vậy, để có thể kiếm tiền từ Google Adsense bạn cần phải kéo traffic về website của bạn thì lượng tương tác càng nhiều.

Các bước kiếm tiền với Google Adsense cơ bản:

Bước 1: Hoàn thiện trang Website

Bước 2: Xác định được chủ đề và xây dựng được nội dung của trang web. Đảm bảo chất lượng nội dung đạt chuẩn. Tuyệt đối, không copy nội dung, có ích cho người xem. Nếu như nội dung đảm bảo sẽ thu hút được người xem và bạn sẽ dễ dàng có thể đặt hàng quảng cáo.

Bước 3: Đăng ký tài khoản của Google Adsense. Bạn thực hiện theo hướng dẫn của trang web của bạn đã có lượng tương tác và traffic nhất định.

Bước 4: Website kiếm traffic cho bạn, lượng traffic càng lớn thì sẽ có nhiều lượt click vào quảng cáo sinh lợi nhuận.

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense - Ảnh 4
Cách kiếm tiền hiệu quả từ Google Adsense

Tìm hiểu về Thiết kế website là gì? – Phương tiện để tối ưu quảng cáo từ Google Adsense trên website của bạn

Các cách tăng lượt traffic cho website:

  • Traffic tự nhiên từ SEO thông qua các công cụ tìm kiếm, nổi bật là Google
  • Traffic giới thiệu từ các kênh Social, nổi bật là Facebook
  • Chạy quảng cáo để có thêm traffic từ các nền tảng khác nhau, tùy mục đích và chi phí.

Xem thêm các hình thức quảng cáo: Ads là gì?

Google Adsense trả tiền như thế nào?

Khi đạt ngưỡng thanh toán – ngưỡng thanh toán phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ mà bạn cài đặt, ví dụ ngưỡng thanh toán với USD là 100$. Hình thức thanh toán tùy thuộc vào địa chỉ thanh toán mà bạn cài đặt, có các hình thức thanh toán Google Adsense sau:

  • Séc
  • Chuyển khoản điện tử (EFT)
  • Chuyển khoản điện tử (EFT) thông qua Khu vực thanh toán chung bằng đồng Euro (SEPA)
  • Rapida
  • Chuyển khoản ngân hàng.

Tùy thuộc vào vị trí quốc gia cũng như hình thức bạn mong muốn để lựa chọn hình thức thanh toán GA cho phù hợp. Ngoài ra để tìm hiểu kỹ hơn, hãy xem thêm các thông tin liên quan đến việc Google Adsense trả tiền như thế nào TẠI ĐÂY

Phân biệt Google Adsense và Google Ads

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Google Adsense - Ảnh 5

Về đối tượng sử dụng

  • Google Adsense: dành cho đơn vị nhận đặt quảng cáo (các website có lượng traffic tốt)
  • Google Ads: dành cho nhà quảng cáo

Về thanh toán, trả tiền

  • Google Adsense: các website, blog nhận quảng cáo là đơn vị nhận được tiền từ việc đặt quảng cáo
  • Google Ads: các doanh nghiệp và nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền để hiển thị quảng cáo của mình

Ưu điểm của hình thức kiếm tiền với Google Adsense

  • Quá trình đăng ký tài khoản Google Adsense hoàn toàn miễn phí.
  • Google Adsense có chứa 1 kho quảng cáo với nhiều tính năng phân phối đến những trang web để giúp bạn có thể tối ưu được doanh thu.
  • Quá trình tiếp cận đến khách hàng tối ưu hiệu quả đúng đối tượng. Dựa trên tính năng quảng cáo theo hành vi của người sử dụng.
  • Dễ dàng tùy chỉnh mọi vị trí quảng cáo tại Website.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết về Google Adsense là gì, cũng như biết được cách kiếm tiền từ Google Adsense. Đây là những kinh nghiệm hữu ích nên các bạn đừng bỏ lỡ nhé. Chúc các bạn thành công !


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.