Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất cho mọi ngành nghề

Giấy xác nhận công tác là một loại văn bản hành chính để xác nhận thời gian làm việc tại một đơn vị, doanh nghiệp của người lao động. Loại văn bản hành chính này có tác dụng trong những vấn đề liên quan đến chứng minh công việc và hưởng những quyền lợi riêng của người lao động.

Khái niệm

Giấy xác nhận công tác là một loại văn bản hành chính có vai trò giúp người lao động xác nhận được thâm niên làm việc của họ tại một đơn vị, doanh nghiệp hay công ty. Nó là căn cứ để người lao động có thể được hưởng các quyền lợi theo đúng năng lực và thâm niên làm việc của họ.

Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất cho mọi ngành nghề - Ảnh 1
Giấy xác nhận công tác là gì?

Mẫu giấy xác nhận này cần phải có đầy đủ các thông tin như: họ tên của người lao động, địa chỉ cư trú, thời gian làm việc của họ tại đơn vị… Một yếu tố không thể thiếu đối với giấy xác nhận công tác chính là nó cần phải có chữ ký và con dấu xác nhận của cơ quan nơi người lao động đang công tác thì  chức năng cũng như giá trị của văn bản này mới có thể được hợp thức hóa.

⏩ Xem thêm: Mẫu giấy xác nhận lương CHUẨN nhất hiện nay

Mẫu giấy/đơn xác nhận công tác tham khảo

Mẫu đơn xác nhận thời gian làm việc

Xem và download mẫu đơn này tại đây:

Tải mẫu đơn xác nhận thời gian làm việc

Mẫu giấy xác nhận công tác theo chuyên ngành

Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:

Tải mẫu giấy xác nhận theo chuyên ngành

Mẫu giấy xin xác nhận thời gian công tác

Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:

Tải mẫu giấy xin xác nhận thời gian công tác

Mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc thực tế

Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:

Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc thực tế

Đặc điểm chính

Mỗi loại giấy tờ, văn bản hành chính đều sẽ có những chức năng nhất định riêng. Để phân biệt các loại giấy tờ văn bản hành chính người ta sẽ thường dựa trên đặc trưng riêng biệt của từng loại giấy tờ. Vậy đặc điểm nổi bật của giấy xác nhận công tác là gì?

Xuất phát từ chính tên gọi của nó, chúng ta hiểu rằng mẫu giấy xác nhận này là văn bản dùng để xác nhận thời gian làm việc của một lao động tại doanh nghiệp, cơ quan họ đang làm việc. Có thể thấy rõ loại văn bản này có 2 đặc điểm như sau:

  • Xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, vị trí việc làm hiện tại. Tuy nhiên nó sẽ không xác định được những vấn đề như: nơi cư trú, tiền lương, thu nhập thực tế…
  • Xác nhận những loại công việc thuộc quyền lợi chính đáng của người lao động. Loại giấy tờ này thực tế rất dễ được xét duyệt và thông qua bởi nó không liên quan đến những vấn đề đặc biệt như tiền lương hay sự cạnh tranh đến thị trường lao động.

⏩ Tìm hiểu thêm: Mẫu giấy xác nhận lương CHUẨN nhất hiện nay

Tầm quan trọng

Có thể thấy được riêng văn bản xác nhận công tác này có một vai trò không hề nhỏ đối với nhiều người lao động. Đặc biệt, nó lại càng chứng tỏ được giá trị to lớn của mình khi sử dụng trong các chính sách hưởng quyền lợi dành cho nhân viên có thâm niên làm việc lâu năm.

Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất cho mọi ngành nghề - Ảnh 2
Vai trò và tầm quan trọng của giấy xác nhận công tác

Cụ thể, nó có những vai trò chính sau đây:

  • Xác định thâm niên làm việc của người lao động, giúp họ hưởng những quyền lợi nhất phù hợp với những cống hiến của họ;
  • Chứng minh thân phận của người lao động.

Bên cạnh đó, tùy vào mục đích xin giấy xác nhận của từng lao động mà văn bản này sẽ có những vai trò, chức năng riêng. Mỗi người lao động chắc hẳn sẽ có ít nhất 1 lần trong thời gian làm việc cần xin giấy xác nhận này. Vậy nên việc nắm rõ về những đặc điểm, cách viết, nội dung và chức năng của loại giấy tờ này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ trong khi thực hiện.

Hướng dẫn cách viết đúng

Để có thể viết một giấy xác nhận công tác đúng chuẩn thì người lao động không thể bỏ qua những điều cần lưu ý như sau:

  • Địa chỉ của người viết cần chính xác và nó phải là địa chỉ thường trú hoặc tạm trú đã được đăng ký với phía các tổ chức chính quyền. Nếu chỗ ở liên tục thay đổi thì người làm đơn có thể sử dụng địa chỉ của chính đơn vị mà họ đang công tác.

⏩ Tham khảo: Người cư trú là gì? Những điều cần biết về luật cho người cư trú

  • Giấy xác nhận công tác sẽ không thể thiếu phần mục ” Kính gửi: Ban giám đốc/trưởng phòng… những người có thẩm quyền xác nhận giấy tờ cho bạn.
  • Phần trình độ chuyên môn, bạn nên đưa trình độ cao nhất mà bạn đang có tại thời điểm mà bạn làm giấy xác nhận. Hãy nhớ rằng trình độ chuyên môn càng cao thì những quyền lợi bạn được hưởng sẽ tốt hơn.
  • Không thể thiếu phần Hợp đồng lao động đã được kí kết trong thời điểm hiện tại của bạn khi làm giấy xác nhận công tác. Hãy điền thời hạn của hợp đồng mà bạn đã kí kết vào giấy xác nhận.
  • Tiếp theo chính là phần vị trí, chức vụ hiện tại bạn đang làm tại đơn vị công tác.
  • Bạn cũng cần chú ý đến phần tự đánh giá, nhận xét về quá trình làm việc của bản thân trong thời gian công tác tại công ty.
  • Luôn đảm bảo sự chính xác về tất cả các thông tin được kê khai trong mẫu giấy xác nhận bạn sẽ nộp.

Một số điều cần chú ý

  • Trình bày chính xác, đầy đủ thời gian bạn đã làm việc
  • Nêu rõ về công việc bạn đang làm, nhiệm vụ, sự phân công của cấp trên đối với phần công việc bạn làm
  • Trình bày rõ ràng lý do bạn cần xin xác nhận công tác để những người có thẩm quyền biết được chính xác mục đích của mẫu giấy xác nhận mà bạn trình lên.
  • Đề nghị được giải quyết xác nhận công tác từ phía những lãnh đạo có thẩm quyền.
  • Chỉ nên yêu cầu đơn vị bạn đang công tác xác nhận về thời gian làm việc của bạn tại đơn vị đó.
  • Khi xác nhận công tác thì đơn vị, công ty cần phải có chữ ký và đóng dấu đầy đủ mới coi là hợp lệ và có giá trị.

Qua bài viết trên, News Timviec đã giúp các bạn đọc thêm nhiều sự tham khảo khi viết giấy xác nhận công tác. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn đọc có cái nhìn khái quát về loại giấy tờ hành chính này. Đừng qua những bài viết hấp dẫn, thú vị khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.